DSM concept ตอนที่ 57

เรื่อง" แล้วที่งงอีกอันค่ะ .. พอดีพี่สาวฝากซื้อ ptt เข้าพอร์ตต้วยที่ 148 จำนวน 300 หุ้น (พี่สาวเขายังซื้อถูก ขายแพงค่ะ) .. ซ้อก็เลยซื้อให้เขา .. แล้วนึกไปนึกมา เอ๊ะ แต่ตลาดลง เราน่าจะตั้งด้วยซักหน่อย ... เลยขายซะที่ ptt 147 จำนวน 200 หุ้น ... ถ้าเป็นอย่างนี้ควรทำไงดีคะ .. เวลาดูบัญชี"
คือ อย่างนี้ค่ะ พอร์ตที่ซ้อใช้อยู่ พี่สาวเขาฝากซื้อหุ้นเข้ามาด้วย .. แต่ซ้อจะจดแยกไว้ว่าหุ้นของเขามีอะไรบ้าง จำนวนเท่าไหร่ ราคาที่ซื้อเท่าไร.... คราวนี้พี่สาวเขาชอบ PTT และรอซื้อที่ 148 ตั้งนานแล้ว ... กะจะถือยาวรอ 200 บาทโน่น.. ซ้อก็ต้องตั้งซื้อให้เขาใช่มั้ยคะ .. คราวนี้ตอนโทรบอกมาร์ มาร์ก็ตั้งให้ ... แล้วก็ได้หุ้น ptt มาในที่สุดค่ะ
คราวนี้ ptt ซ้อเองก็มีอยู่ 800 หุ้นเหมือนกัน .. ตอนโทรไปคุยกับมาร์ เห็นว่ามีข่าวลือของ ptt ... ซ้อก็เลยกะว่าสงสัยคงลงแรงแน่.. น่าจะเป็นจังหวะที่ดี .. เลยเคาะขายเลยที่ 147 จำนวน 200 หุ้น......................ทั้งๆ ที่เพิ่งได้ptt ของพี่สาวมา 300 หุ้น ................มาร์ งงอีกแล้วค่ะ ...... ซ้อก็งงค่ะ... (ไม่รู้มีใครเปิ่นอย่างนี้มั้ยน๊า)...
ซ้อไม่ได้เป็นตลกนะ ... อย่าขำล่ะ ... (ยิ้ม)
จากคุณ : อาซ้อสี่ค่า - [ 5 ส.ค. 47 23:18:53 A:202.133.160.140 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 191 
สวัสดีครับคุณเด่นศรี..
ผมเองชื่นชมคุณเด่นศรีมากที่สามารถทำเรื่อง “อิสรภาพทางการเงิน” ให้เป็นจริงและเป็นรูปเป็นร่างครับ.. ผมเองก็กำลังทำตามวิธีของคุณเด่นศรีครับ แต่ปัญหาของผมคือว่า …
ผมเองมีพอร์ตอยู่ 700,000 บาท และกำลังจะแต่งงาน ต้องใช้เงิน 500,000 บาท ซึ่งต้องเอาจากพอร์ตนี้แหละครับ … ก็จะคงเหลือพอร์ตแค่ 200,000 บาท.. ผมอยากทราบว่าด้วยเงินเท่านี้ ผมต้องใช้เวลากี่ปีครับกว่าจะเริ่มมั่นคง สะดวกสบาย และ ร่ำรวย จากพอร์ตการลงทุน
ทั้งนี้ผมเอง.. ทำงานเป็นตัวแทนประกันชีวิต Full time .. แต่ผมขายไม่เก่ง .. และงานตัวแทนก็เป็นงานที่ต้องขยันมาก และใช้เวลามากในการติดตามลูกค้า ฯล, … ที่สำคัญ คือ เป็นรายได้จากการทำงาน .. ซึ่งเป็นรายได้ที่ไม่ได้ประโยชน์ด้านภาษี.. ผมเองเริ่มเบื่องานประกันครับ แต่ก็ไม่อยากหางานประจำทำ … ผมเองอยากมีรายได้จากพอร์ตการลงทุน และ รายได้จากทรัพย์สิน … เพื่อที่จะไม่ต้องเสียเวลาไปกับการทำรายได้จากการทำงาน… เพราะ rich dad บอกว่า .. เราอยากเริ่มที่ตรงไหน.. ก็ควรเริ่มที่ตรงนั้นเลย…
พี่คิดว่าผมควรทำไงดีครับ…. เบื่องานประกัน .. ไม่อยากทำงานประจำ… มีพอร์ตการลงทุน 200,000 บาท… อยากสร้างธุรกิจ… อยากรวย.. ….
ผมคิดว่า ผมน่าจะไปกู้เงินมาเปิด 7-11 พี่ว่าดีมั้ยครับ.. (เงินที่กู้น่าจะได้เป็นหนี้ที่ดี .. เพราะเปิด 7-11 ส่วนใหญ่จะกำไรดี… มีกระแสเงินสดดีด้วย …
รอคำแนะนำจากพี่เด่นศรีนะครับ…. ผมนับถือพี่เด่นศรีมากๆ ครับ
จากคุณ : คิดดี.. คิดไม่เลว - [ 5 ส.ค. 47 23:42:45 A:202.133.160.140 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 192  
พี่เด่น ครับ..ผมหาหุ้นที่ผมอยากเป็นเจ้าเจอแล้วครับ..บริษัทมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก
..ผมวางแผน จะยึดกิจการเลย..อิอิอิ :)
<นี่คือการขยายกรอบความคิดตามที่พ่อรวยบอก>
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอีกครั้ง
ขอให้พี่ๆเพื่อนๆทุกคนพบอิสรภาพทางการเงินโดยเร็ววันนะครับ....
จากคุณ : warit  - [ 6 ส.ค. 47 00:01:05 ] 

 ความคิดเห็นที่ 193  
คุณเด่นศรีคงเริ่มขาย lot แรกที่ 4.6 มังครับ และล็อตต่อไป
ที่ 4.45 4.3 และ 4.15
เดาครับ :)
จากคุณ : ซีเค  - [ 6 ส.ค. 47 00:03:03 ] 

 ความคิดเห็นที่ 194  
ผมกำลังคิดว่า จะทำอย่างไรถึงจะให้เพื่อน ๆ เข้าใจวิธีทางนี้
เพราะแต่ละท่าน จะมีข้อมูลต่างกัน บางท่านยังไม่ค่อยเข้าใจในแนวทาง หรือ แผนการ
ผมขออย่างนี้นะครับ ( แต่ไม่แน่ใจว่าผมจะเหนื่อยแค่ไหน แต่จะลองดูครับ )
เพื่อนท่านใด อยากลองให้ผมปรับแนวพอร์ตให้ ขอให้ตั้งกระทู้ของท่านเองต่างหากเลยครับ ถ้าผมเจอ ผมจะเข้าไปตอบให้ และ บอกรายละเอียดของการซื้อขายหุ้นให้ผมด้วยครับ เอาเฉพาะ
1. จำนวนหุ้นที่เหลือ
2. ราคาที่เคยขายไป ( ราคาซื้อไม่ต้องครับ )
และ
3. ยอดเงินสดคงเหลือที่ยังสามารถลงทุนได้
ผมจะสามารถบอกขั้นตอนได้อย่างต่อเนื่องครับ เพราะผมก็เริ่มงงเหมือนกัน (ยิ้ม )
รวมทั้งของพี่อาซ้อสี่ด้วยนะครับ รบกวนพี่อาซ้อสี่ช่วยตั้งกระทู้เฉพาะของพี่อาซ้อสี่คนเดียวเลยครับ ไม่ต้องปนกับใคร
ของเพื่อน ๆ ท่านอื่นทุกท่าน ก็ตั้งแยกเลยนะครับ
ผมจะพยายามช่วยครับ แต่บางครั้งอาจจะช้าหน่อย แต่จะลองพยายามดูครับ
รวมทั้งของ คุณ คิดดี.. คิดไม่เลว และ คุณ warit ด้วยครับ ตั้งแยกเป็นของคุณเฉพาะไปเลยครับ
........................
จะพยายามช่วยครับ
..................
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 6 ส.ค. 47 00:23:30 ] 

 ความคิดเห็นที่ 195  
สวัสดีครับ คุณ ซีเค และ คุณ darude
ถ้าเป็นผม ผมจะขายตามที่คุณ ซีเค กล่าวใน คห. 193 ครับ
ผมรบกวนขอให้คุณ darude ตั้งกระทู้ใหม่ของคุณเองเลยนะครับ จะได้ตอบเฉพาะเจาะจงกับคุณ darude ได้มากขึ้น
รบกวน คุณ ซีเค .... คุณ ปิงป่องแชะ ... คุณ F (kidmai) และเพื่อน ๆ ที่พอเข้าใจ ช่วยเข้ามาดูแลเพื่อน ๆ ด้วยนะครับ
.................
เด่นศรีครับ
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 6 ส.ค. 47 00:31:20 ] 

 ความคิดเห็นที่ 196  
สวัสดีครับ  ไม่มีอะไรครับ
เข้ามาเพิ่มกระทู้ให้มันเยอะๆเฉยๆ  เหอๆๆ
จะ200แล่ว เฮียเด่นศรีนี่ลูกค้าเยอะดีจัง
ระวังนิ้วเป็นหวัดนะครับ หุหุหุหุหุ
จากคุณ : ปิงป่องแชะ  - [ 6 ส.ค. 47 08:43:46 ] 

 ความคิดเห็นที่ 197  
เมื่อวานผมนอนดึงเลยครับ ไปนั่งลงบัญชีซื้อๆขายๆ
ใน excel เพื่อคำนวณจำนวนหุ้นบวกเงินสด (แฝง) ว่า
จากการซื้อๆ ขายๆ หุ้นในขาลงนับจากต้นปีมา position
มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรเทียบกับการถือยาว
ยังได้ผลไม่เป็นที่น่าพอใจครับ ผมทำกระแสเงินสด
เฉลี่ยได้เพียง 1-2% ต่อเดือนเท่านั้น กับ SCC ตัวเดียว
ในขณะที่จำนวนหุ้นสามารถเพิ่มได้เพียง 7% นับจากต้นปี
อาจจะเป็นเพราะตั้ง gap ซื้อขายยังไม่ดีพอ โดนค่าคอมฯ
กินไปเยอะ
ถ้าทดสอบกับหุ้นที่แกว่งแรงกว่านี้ อาจจะได้ผลที่ดีกว่า
ครับ
ผมคิดว่าสิ่งสำคัญของคนที่คิดจะลงทุนในแนวนี้คือ
"อย่ายึดติดกับราคาทุนดั้งเดิม" มันไม่สำคัญเท่ากับว่า
คุณจะทำอย่างไรในสถานการณ์วันนี้
คือแทนที่จะคิดว่า
"ติดหุ้น XXX อยู่ที่ YYY บาท ทำไงดี"
ให้คิดว่า
"มีหุ้น XXX อยู่ตั้ง ZZZ หุ้น เอามาทำประโยชน์
อะไรได้ในวันนี้ เพื่อเพิ่มมูลค่าของมัน"
ผมเองยังยึดติดกับราคาที่ซื้อมาอยู่บ้างครับ
"นิสัยเก่าตายยาก" แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว
จากคุณ : ซีเค  - [ 6 ส.ค. 47 09:04:48 ]

ความคิดเห็นที่ 198  
สวัสดีครับ คุณ ปิงป่องแชะ และคุณ ซีเค
ผมชอบประโยคนี้ของคุณ ซีเค ครับ
" .... ผมคิดว่าสิ่งสำคัญของคนที่คิดจะลงทุนในแนวนี้คือ
"อย่ายึดติดกับราคาทุนดั้งเดิม" มันไม่สำคัญเท่ากับว่า
คุณจะทำอย่างไรในสถานการณ์วันนี้ ......"
เพราะทุกวันนี้ ราคาทุนที่ผมซื้อมา ผมลบทิ้งหมดครับ กันการกังวลเกี่ยวกับราคาซึ่งอาจจะทำให้ผมเขวออกนอกทางได้
แต่ราคาขาย เป็นราคาที่ผมต้องจดไว้อย่างละเอียด ครับ เพราะมันสำคัญกับแนวทางนี้มาก
ขอบคุณคุณ ซีเค มากครับ ชัดเจนมากครับ
....................ง
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 6 ส.ค. 47 09:37:18 ] 

 ความคิดเห็นที่ 199  
จากความเห็นที่185 ตามแนวของคุณจะมีหุ้น=60*2000000 เมื่ออยู่ในสภาวะกระทิงโอกาศที่จะซื้อคืนย่อมพลาดได้มาก ถัาขายไป100ครั้ง ซื้อคืนไม่ได้ 8ครั้ง เราจะได้เงินสดแฝงมา=92*100000*.25=2300000 (คิดค่าเฉลี่ยจากราคา20ถึง60= 40 และช่วง=.25 หักค่าคอมไปช่วงนึง) แต่หุ้นจะเหลือเพียง200000 หุ้นเท่านั้น เนื่องจากซื้อคืนไม่ได้ 8 ครั้ง ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
จึงขอทราบแนวทางปฎิบัติเพื่อให้มีหุ้น 2ล้านหุ้นที่ราคา60 ในที่สุดครับ
ขอบคุณครับ
จากคุณ : ๖ (อ๋อออ)  - [ 6 ส.ค. 47 10:23:37 ] 

 ความคิดเห็นที่ 200  
สวัสดีครับคุณเด่นศรี ตามอ่านมาหลายกระทู้แล้วไม่ได้ทักทายคุณเด่นศรีซะที ... นับถือในน้ำใจไมตรีครับ - ขอคารวะ หนึ่งจอกนมครับ(งดเหล้าเข้าพรรษา)
;)
จากคุณ : Jedi (Korn_Lam)  - [ 6 ส.ค. 47 11:38:06 ] 

 ความคิดเห็นที่ 201  
มาช่วยตอบความเห็น199ครับ คือระหว่างทางของการขึ้นไปของราคา คุณจะต้องนำส่วนต่าง(คือเงิน2300000ที่คุณคำนวณได้นั่นล่ะครับ)ที่ได้จากการซื้อหุ้นคืนบางส่วนมาซื้อเข้าหุ้นของคุณที่จะร่อยหรอลงไปไงครับ ส่วนราคาจะซื้อได้เท่าไรนั้น ไม่สำคัญครับ(แต่จะให้ดีซื้อแล้วหุ้นต้องขึ้น) เพราะระบบบัญชีจะคุมราคาที่ซื้อใหม่นั้นอีกที ซึ่งจะต้องคิดเป็นคนละตัวกันกับราคาที่เคยซื้อเดิมนะครับ
จากคุณ : ทรงกฤษฎิ์  - [ 6 ส.ค. 47 11:55:48 ] 

 ความคิดเห็นที่ 202  
ตอบคุณ (อ๋อออ) คห. 199
คุณ ทรงกฤษฎิ์ ได้กรุณาตอบให้แล้วครับ ( ขอบคุณคุณ ทรงกฤษฎิ์ มากครับ )
และอีกอย่างครับคุณ (อ๋อออ) ....... ผมยังมีไม้ตาย ".... ช่วงว่างของตลาดหุ้น .... " อยู่ในมือ นะครับ สำหรับหุ้นขาขึ้นโดยเฉพาะเลยแหละครับ ( ยิ้ม )
.......................
สวัสดีครับ คุณ Jedi (Korn_Lam)
......................
และขอบคุณ คุณ ทรงกฤษฎิ์ อีกครั้งครับ
...................
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 6 ส.ค. 47 12:39:57 ] 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘