DSM concept ตอนที่ 56

ตอบ
ถูกแล้วครับ แต่พี่อาซ้อสี่คงต้องค่อย ๆ เพิ่ม KEST เข้ามาเรื่อย ๆ นะครับ ( เช่น หากได้กระแสเงินสดแฝงแล้ว ก็เอามาซื้อ KEST ทีละ 100 หุ้นก็ได้ครับ ... ค่อย ๆ เพิ่มไปให้ลงตัวในการขาย 10 % ครับ )
....................
สำหรับ PTT ขอรายละเอียดเพิ่มได้มั้ยครับ แบบว่า ยังนึกภาพไม่ค่อยออกครับ
..............
เรื่องเกมส์ ไม่มีเวลาปิดตลาดครับ ติ๊ต่างว่า ตลาดเปิดต่อเนื่องกันไปเรื่อย ๆ ถ้าเปิดมา จะซื้อก็ซื้อราคานั้นเลย หรือถ้าจะขายก็ขายราคานั้นเลยครับ ( ไม่ต้องแยก BID ... OFFER )
......................
เรื่องหนังสือ คงไม่ งง แล้วนะครับ ( ยิ้ม )
........................
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 5 ส.ค. 47 19:57:37 ] 

 ความคิดเห็นที่ 186  
แล้วกรณีนี้ ควรทำอย่างไร
ความคิดเห็นที่ 1
เอาของจริงเลยนะหนู มันจะไม่ลงทีละนิด ทีละแค่ 1% ให้เรามีโอกาสได้
" รักษาระเบียบวินัย ในการ cut loss or short against port เมื่อเห็นหุ้นลงมา 3% นะสิจ๊ะ "
ITD เมื่อวานน่ะ สายๆ เคาะซื้อกันทรงๆตัวอยู่แถว 8.60
วันนี้ บ่ายเปิดคอมมาดู เห็นลงไป 7.55 เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ภาคเช้า และที่กำลังดูอยู่ ก็ขึ้นมาแล้วที่ 8.05
เอาอีกตัว
วันจันทร์ zmico ก็เคาะกันป๊อกแป๊ก 7.70 ถึง 7.90
วันพุธ ทรุดฮวบ 6.60 เฉยเลย (ไม่ได้ดู มาเห็นบ่ายนี้แล้ว) แต่ที่ดูอยู่ ก็ขึ้นเรียบร้อยแล้ว 7.20
เป็นไงจ๊ะ ทำอะไรไม่ได้เลย
ทางที่ดีที่สุด พยายามซื้อขายเป็นรอบๆ จะปลอดภัยที่สุดแล้ว ตัวที่ไม่ลง ใช่ว่าจะไม่ลง เห็นแข็งๆ ลองสิ เดี๋ยวรู้
แล้วตัวที่ลงแล้ว นึกว่าจะลงต่อ ก็ใช่ว่าจะไม่ดีดกลับให้ช้ำใจเมื่อ cut หรือ short ออกไป
เก่งให้ตาย ก็ไม่สู้เฮง
จากคุณ : prettypetite - [ 5 ส.ค. 47 18:35:11 ]
จากคุณ : อ๋อออ  - [ 5 ส.ค. 47 19:58:30 ] 

 ความคิดเห็นที่ 187  
ยกเคสจริงมาให้คุณเด่นศรีตอบค่ะ
ตอนนี้ใช้วิธีของคุณเด่นศรีเล่นหุ้นมาได้ 2 อาทิตย์กว่าๆแล้วค่ะ
ซื้อzmicoนะคะ
6.70 @ 2500 ต้องซื้อกลับที่ 6.45 @2500
6.60 @ 2500 ต้องซื้อกลับที่ 6.35 @2500
แต่วันนี้ตั้งแต่เปิดตลาดมา มันอยู่แถว 6.7 ตลอด สุดท้ายตอนบ่ายมันปิดที่ 7.20 อย่างงี้เราจะซื้อกลับตอนไหนคะ
กระแสเงินสดแฝงที่สะสมไว้ซื้อหุ้นเพิ่มไปหมดแล้วค่ะ zmico ตัวเดียวค่ะที่เทรด
ขอบคุณค่ะ ^^
จากคุณ : =U_U= PoRpLe  - [ 5 ส.ค. 47 20:58:42 ] 

 ความคิดเห็นที่ 188  
จากกระทู้ หนังสือ พ่อรวย กลายเป็นกระทู้สอนหุ้นไปเลย ( ยิ้ม )
...........................
ตอบคุณ อ๋อออ
คงไม่ใช่เอามาลองภูมิผมหรอกนะครับ เพราะผม นับถือ พี่ prettypetite มากอยู่ ( จากการอ่านกระทู้ของพี่เค้า )
ผมบอกได้ครับว่า ง่ายนิดเดียว
ผมเคยบอกแล้วว่า ผมเช็คราคาหุ้นทุก 5 นาที
ผมเคยบอกแล้วว่า ผมจะเข้าซื้อเมื่อมันขึ้นมา ( จากจุดต่ำสุด ) ประมาณ 3 - 4 ช่อง
ผมถึงบอกได้ว่า ง่ายมาก ในการจะเข้าซื้อหุ้นดังที่คุณ อ๋อออ ยกมา
แถมอีกอย่างครับ ..... ราคา low ของ ITD และ ZMICO ผมก็เป็นหนึ่งในผู้ที่กดราคาลงไปครับ ( เพราะมันถึงจุดที่ผมต้องขาย ) ...... ผมจึงล็อคราคาไว้เรียบร้อยครับ ว่าณ.ราคาเท่าไหร่ที่ผมจะกวาดกลับคืนมา ( เพราะเริ่มขายไปตั้งแต่ สัปดาห์ที่แล้วครับ )
ยิ่งผมเข้ามาเช็คราคาหุ้นทุก 5 นาที มันหนีผมไม่พ้นหรอกครับ
..................
บ่อยครั้ง การทำให้ทุกอย่างง่าย ๆ มันมักประสบความสำเร็จมากกว่าการคิดแบบนักวิชาการน่ะครับ
.....................
ที่ผมไม่ตอบข้อความนี้ ( ในกระทู้ของ ...คุณ อิสรภาพทางการเงินและทางปัญญา .... ) เพราะผมนับถือ พี่ prettypetite ครับ จึงพยายามเลี่ยง
.....................
ตอบคุณ อิสรภาพทางการเงินและทางปัญญา ครับ
จากคำถาม
.... " .... 1 สมมติว่าเริ่มต้นการลงทุนเลย เราได้ซื้อหุ้นตัวหนึ่ง 10000 หุ้นราคา 20 บาท ตลาดวันนั้นดูไม่ดี ตัวนี้เปิดมาก็ติดลบ ที่ราคา19.8 ตามหลักของพี่คือเห็นตลาดไม่ดี และคิดว่าหุ้นน่าจะลง เลยขายขาดทุนไปที่ราคา 19.8 10% คือ 1000 หุ้น พอขายแล้วลงต่ออีก เหลือ 19.5 ก็ขายอีก 1000 หุ้น แต่ตลาดแย่มาก ตัวนี้ก็ตกหนักไปอีก 19.2 ก็ขายอีก 1000 หุ้น ก็ยังลงต่ออีก เหลือ 18.9 ก็ขายอีก 1000 หุ้น หลังจากนั้นหุ้นเริ่มทรงๆแถวๆนี้ แต่ดัชนียังตกหนักไม่หยุด ก็เลยยังไม่กล้าซื้อกลับที่ราคานี้ ก็รอไปอีกสักพัก ปรากฏว่า จู่ๆ ก็มีแรงซื้อเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว แป๊บเดียวดันกลับไปที่ 20 บาท และก็ตลาดราคาแถวนี้จนปิดตลาด และหลังจากนั้นหุ้นตัวนี้ก็ไม่ลงมาต่ำกว่า 20 บาทอีกเลย เท่ากับว่าเรา เสียหุ้นไป 4000 หุ้น แบบขายขาดทุนด้วยและซื้อกลับไม่ได้ แบบนี้เราควรทำยังไงดีคะ เพราะหุ้นบางทีมันก็อยู่ที่เจ้ามือด้วยค่ะ บางทีอาศัยตลาดไม่ดีทุบเพื่อเก็บของและรีบรับกลับแบบไม่ให้ทันตั้งตัวเลย ...... "
ผมตอบแบบรวบรัดเลยนะครับ
ถ้าคุณ อิสรภาพทางการเงินและทางปัญญา เอาใจใส่พอร์ต อย่างละเอียด จะไม่มีปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้นครับ
การเข้าซื้อหุ้นคืน อย่าเดาหุ้น และ ไม่เกี่ยวกับ เซต ครับ ต้องดูหุ้นเป็นรายตัว
เมื่อล็อคจุดขาย คุณต้องล็อคจุดซื้อด้วยครับ ไม่ใช่ว่าขายไปแล้วก็ปล่อยปะละเลย
พอมองภาพออกนะครับ
.........................
จากคำถาม
..." .... 2 พี่เด่นศรีบอกว่าดูเทคนิคไม่เป็น แต่การทำ short แบบนี้ต้องรู้แนวรับ แนวต้านด้วยไม่ใช่เหรอคะ เพราะถ้าเราไม่รู้อะไรเลย เกิดไปขายตรงแนวรับแข็งแกร่งพอดี และหุ้นเด้งกลับทันทีแบบนี้เราจะซื้อกลับทันเหรอคะ
..."
ตอบครับ
ผมไม่เคยดูแนวรับแนวต้านครับ
กว่าแนวรับแนวต้านจะออกมาเป็นแท่งเทียน ตอนนั้นผมเข้าซื้อเรียบร้อยไปก่อนแล้วครับ
เพราะอย่าลืมว่า ราคาในจอมันไปก่อนแล้ว เค้าถึงสามารถเอามาพล็อตกราฟได้ ไม่มีใครสามารถพล็อตกราฟล่วงหน้าได้หรอกครับ
อย่างที่ตอบไปแล้วว่า หากคุณดูแลพอร์ตของคุณอย่างเอาใจใส่และอย่างละเอียด คุณก็จะซื้อทัน ขายทัน ( ตามราคาที่คุณตั้งล็อคไว้ )
...................
จากคำถาม
..."...3 และหากว่าบรรยากาศตลาดไม่ดีแบบนี้มีแต่คนมอง หลุด 600 เรา ขายทั้งหมด โดยไม่ต้องแบ่งขายทีละ 10 % และรอรับกลับทีเดียวตอนหลุด 600 ไม่ดีกว่าเหรอคะ จะได้หุ้นซื้อกลับเพิ่มกว่าเดิมตั้งเยอะ
อย่างบรรยากาศช่วงนี้พี่ทำไงกับ port คะ ...."
ตอบ
ผมไม่กล้าเดาตลาด และจะไม่เดาด้วยครับ ( เพราะเดา 10 หน ผมคงถูกแค่หนเดียว )
ช่วงนี้ผมก็ทำตามแผนของผมไปเรื่อย ๆ ครับ
............
จากคำถาม
..." ... 4 พี่มีวิธีดูหุ้นยังไงให้ดูทันคะ ตั้ง 50 ตัวที่พี่ถืออยู่เวลาทำ short against port แล้วจะขายทันซื้อกลับทันเหรอคะ .... "
ผมเคยตอบไปแล้วครับ ลองอ่านทวนดูนะครับ ซึ่งไม่ยากหรอกครับ หากว่าคุณ ทำราคาล็อคเอาไว้ทั้งราคาที่จะขาย และ ราคาที่จะซื้อ จากนั้นก็แค่คีย์หุ้น แล้ว ดู BID ก็รู้ว่าจะขายมั้ย หรือ ดู OFFER ถ้ามาถึงที่ล็อคไว้ ก็เคาะขวาเลย ..... ง่ายมั้ยครับ
( แค่คีย์ชื่อหุ้น ตัวหนึ่งก็ใช้เวลาแค่ไม่ถึงวินาที ครับ ไม่เชื่อลองคีย์ดูสิครับ เอาตัว zmico-w3 ก็ได้ครับ ยาวดี )
....................
5 แล้วถ้าพื้นฐานตัวที่พี่ถือเปลี่ยนไป พี่จะเปลี่ยนหุ้นไหมคะ
6 แล้วจะติดตามผลประกอบการยังไงคะ ตั้ง 50 ตัว ทั้งยังข่าวรายตัวที่คอยแจ้งตลาดอีก
ตอบครับ
เวลาเลือกหุ้น ผมก็ดูว่า บริษัทนั้นภายในเวลา 5 ปี เค้ายังอยู่มั้ย ถ้าอยู่ก็ไม่มีปัญหาครับ ที่เหลือก็ใช้รายละเอียดอีก นิดหน่อย ( ดูที่ คห. 94 ครับ )
................
( เหลืออีกกี่ข้อเนี่ยะ แฮ่ก แฮ่ก ( หอบ ) )
.................
"...ทำไมพี่ต้องถือหุ้นมากถึง 50 ตัวคะ ถ้าเรามั่นใจวิธีการทำไมเราไม่ถือแค่ 10 ตัวแล้วคอยติดตามแต่ 10 ตัวนี้ซึ่งน่าจะดูแล port ง่ายกว่ามาก ....."
ตอบ
ผมจะครองโลกครับ ( ล้อเล่นครับ )
คือผมอยากได้กิจการหรือการลงทุนนั้นมามาไว้ในครอบครองครับ
และอีกอย่าง ในแต่ละวัน หากผมมีหุ้นแค่ 10 ตัว แล้วผมเสียเวลานั่งหน้าจอทั้งวัน แต่หุ้นเคลื่อนไหวแค่ 1 ตัว ผมคงเสียดายเวลาครับ
แต่เมื่อผมมีถึง 50 ตัว และใช้เวลาในการดูแลได้ครบถ้วน วันหนึ่งมีหุ้นเคลื่อนไหวสัก 5 ตัว ผมก็ถือว่าได้รายได้คุ้มกับการเสียเวลาเฝ้าจอ ครับ ( ยิ้ม )
เหมือนร้านค้าแหละครับ ถ้าในร้านมีแค่ สบู่อย่างเดียว แต่ต้องมาเปิดร้าน เฝ้าร้านทั้งวัน ก็คงไม่ไหว
แต่ถ้าในร้าน มีทุกอย่างที่สามารถใส่ได้ ตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ ลูกค้าจะมาหาอะไร มันก็จะเกิดรายได้ให้ผมได้จากลูกค้าแทบทุกคนครับ
( นี่ผมยกตัวอย่างสุดฝีมือเลยนะครับเนี่ยะ )
.................
" .... แต่ถ้าสร้างแผน สร้างระบบ มันจะทำหน้าที่แทนเรา ตัดสินใจแทนเราแทนการใช้อารมณ์
จากคำพูดด้านบนนี้แสดงว่าถ้าลงทุนแบบพี่ เราต้องมีโปรแกรมคำนวณเหรอคะ แล้วหนูจะหาได้จากที่ไหนคะโปรแกรมนี้ ... "
ไม่ได้ใช้โปรแกรมคำนวณครับ แต่เป็นการสร้างแผนการลงทุน ครับ
..................
คำถามข้อ 9. ขอยังไม่ตอบตอนนี้นะครับ ตอบไปก็ยังไม่เข้าใจครับ ต้องให้มันถึงเวลาก่อน
...................
หมดแล้ว ..... เหนื่อยเลยครับ
............
ผมขอตัวไปทำธุระก่อนนะครับ
..............
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 5 ส.ค. 47 20:59:57 ] 

 ความคิดเห็นที่ 189  
ถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ
จากราคา TRUE วันนี้เปิดที่ 4.60 บาท ส่วนเมื่อวานปิดที่ 5 บาท โดยราคาห่างกันอยู่ถึง 20 ช่วงราคา คุณเด่นศรีจะทำยังไงครับ ถ้าเรายึดว่า 2 ช่วงราคาขาย 10 % เราจะขายหมดเลยใช่มั้ยครับ หรือยังตัดแบ่งขายทีละ 10 % แบบเดิมดี
จากคุณ : darude  - [ 5 ส.ค. 47 22:01:37 ] 

 ความคิดเห็นที่ 190 
เหอ เหอ .. กลายเป็นกระแส "่คุณเด่นศรี" fever ซะแล้ว... ใครๆ ก็อยากได้หนังสือ ที่คุณเด่นศรีส่งมาให้ ... แฮะ แฮะ ขนาดคุณเด่นศรี ยังอยากรู้เลย (ยิ้ม) .. ตอนนี้รู้ความจริงแล้ว... ขำจริง จริง เลย.. อะไรเนี่ย ... ทำไมเราชอบมีแต่เรื่องชำน๊า (ยิ้ม)

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘