DSM concept ตอนที่ 43

ฟังดูเหมือนคุณเด่นศรี .. มีสุดยอดคัมภีร์เทวดา .. อยู่ข้างตัวเลยนะ .. กระบวนท่าไหนมา ก็ไ่ม่หวั่น .. ฮิ ฮิ
จากคุณ : อาซ้อสี่ค่า:) - [ 29 ก.ค. 47 20:00:51 A:202.133.161.182 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 62 
ผมขอขอบคุณพี่เด่นศรี จริงๆ ครับ อุตส่าห์อดหลับอดนอนมาตอบ ขอบคุณมากครับ
ผมเอง.. ได้เอาเนื้อหาในกระทู้นี้ ไปคุยกับเพื่อนที่อ่าน rich dad .. เขาเองมีคำถามสงสัยครับว่า .. ที่พ่อรวยบอกว่า .. การลงทุน คือ แผนการ ที่ทำให้เราเคลื่อนจากจุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง โดยใช้ "ยานพาหนะ" ได้หลายแบบ .. ทั้งนี้ "อย่ายึดติด" กับพาหนะใดพาหนะหนึ่ง... ตรงนี้ พี่เด่นศรี ว่า..เรากำลังยึดติดหรือเปล่าครับ
จากคุณ : ผม.. ซ้อห้าครับ - [ 29 ก.ค. 47 20:06:13 A:202.133.161.182 X: ] 

ความคิดเห็นที่ 63 
พี่เด่นศรีคะ
พี่วางแผนเกษียณเร็ว เกษียณรวยนี่เมื่อไหร่คะ.. จากที่ติดตามอ่านมา.. นู๋ว่า.. ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาพี่น่าจะเก็บ "กระแสเงินสดแฝง" ไปได้เยอะแล้วนา..นู๋เองเถียงกับเพื่อนว่า พี่น่าจะอายุมากกว่า 50 แน่เลย ใช่ป่าว .. เพราะไม่งั้นคงไม่มีเงินลงทุนได้เยอะแน่เลย ..ฝากตอบด้วยนะค้า
จากคุณ : ฺBubble "B" - [ 29 ก.ค. 47 21:00:07 A:202.133.161.182 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 64 
พี่บอกว่า พี่มีหุ้น 50 ตัว ..
ถามจิงว่า พี่เล่นยังไงหมด เล่นได้พร้อมกันเหรอคะ
หนูว่า หนูจะลงมือในตลาดหุ้นเลยดีกว่า เพราะจะได้รู้จริงเลยค่ะ พี่เด่นศรี .. ขอบคุณนะคะ ที่เป็นห่วงค่ะ
จากคุณ : สงสัยจิง จิง - [ 29 ก.ค. 47 21:09:11 A:202.133.161.182 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 65 
คุณเด่นศรี
ซ้อฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ .. เพราะซ้อจะลงมือแล้ว แต่ก็ยังกลัวเหมือนกัน .. กลัวซื้อกลับหุ้นกลับคืนไม่ได้ แล้วก็ยังไม่เข้าใจ "ช่องว่าง" ด้วย :) ยังไง ซ้อว่า ภาคทฤษฎี กับปฎิบัติ มันคงมีช่องว่างแน่เลย .. ไว้ซ้อขอมาถามเพิ่มนะคะ หลังจากลงมือในภาคปฎิบัติน่ะค้า ..
จากคุณ : อาซ้อสี่ค่า :) - [ 29 ก.ค. 47 21:18:37 A:202.133.161.182 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 66 
พี่เด่นศรีคะ
หลังจากตามอ่านพี่แล้วนะ .. พอไปอ่านกระทู้อื่นรู้สึกเหมือนเรากะเขาอยู่กันคนละโลกเลยนะ .. ยิ่งวันนี้เซตลงมามาก.. เรายิ่งเห็นโอกาสเยอะขึ้นเลย.. แฮะ แฮะ เพียงแต่จะทำไ้ด้อย่างที่เห็นรึเปล่าเนอะ..
ถามจิง พี่เด่นศรี .. ถ้ามีคนมาเล่นตามแบบนี้หมด พี่ว่าเราต้องเปลี่ยนวิธีเล่นอีกมั้ยคะ
จากคุณ : Bubble "B" - [ 29 ก.ค. 47 21:40:01 A:202.133.161.182 X: ] 
  
ความคิดเห็นที่ 67  
เพิ่งกลับเข้าบ้านมาครับ
ตอบพีอาซ้อสี่ ครับ
การเตรียมตัวก็คือ
1. พี่ต้องกำหนดราคาไว้เลยว่า ถ้าลงมาถึงเท่านี้ จะขายเท่านี้ ถ้าลงมาอีกจนถึงราคานี้ก็จะขายอีกเท่านี้ และเมื่อกำหนดราคาไว้แล้ว ต้องทำตามนั้น ถึงจุดราคาที่จะขายก็ต้องขาย อย่าให้อารมณ์หรือความกลัวเข้ามาเกี่ยวข้องกับแผนการลงทุนครับ
2. พี่ลองคิดเล่น ๆ ในใจ โดยเปรียบเทียบการลงทุนในหุ้น ให้เหมือนการดำเนินกิจการ
หากกิจการใดแย่ ( หุ้นราคาลง ) ก็ต้องลดขนาดลง ลดคนงานลง ( ขายหุ้น ) แล้วเฝ้ารอดูอย่างเอาใจใส่ว่า เมื่อไหร่กิจการเริ่มดี ( หุ้นเริ่มขึ้นมาสักหน่อย ) ก็ซื้อกิจการนั้นกลับคืนมา ( ซื้อหุ้นคืนมา )
3. ทำให้เป็นนิสัยของการดูแลพอร์ตครับ อย่าให้อารมณ์กลัว โลภ การเดาตลาด มามีผลต่อแผนการที่เรากำหนดไว้
4. ระยะแรก อาจจะไม่กล้าขาย เพราะมันอยู่ที่ใจว่า ขายแล้วขาดทุน หรือขายแล้วซื้อกลับไม่ได้ เพราะมันมีทางแก้ไขอยู่แล้ว ผมรับรองได้ครับ
5. เหมือนมีสุดยอดคัมภีร์อยู่ข้างตัว .... ( ยิ้ม ) พี่อาซ้อสี่พูดได้ถูกใจครับ คล้าย ๆ อย่างนั้นแหละครับ เพราะเราสามารถแก้ไข หรือลดความเสี่ยงมันได้หลายทาง ขอเพียงเราเปรียบเทียบให้มันเหมือนการดำเนินกิจการทั่วไป เราก็จะเริ่มมองอะไรได้เป็นรูปเป็นร่างง่ายขึ้นครับ
6. ในตลาดขาขึ้น ไม่ต้องกลัวอะไรหรอกครับ น่าดีใจด้วยซ้ำไปแม้ว่าจะมีหุ้นบางส่วนที่ยังซื้อคืนไม่ได้ เพราะมันมีทางออก แต่ตรงจุดนี้ จะอธิบายให้ชัดได้ก็ต่อเมื่อพี่อาซ้อสี่อยู่ในสถานะการณ์นั้นแล้วครับ จะเข้าใจได้ง่ายขึ้น
เรื่องช่องว่างของตลาด พี่อาซ้อสี่ไม่ต้องกังวลหรอกครับ เพราะมันเป็นเหมือนไม้ตาย ที่ไม่ค่อยได้เอาออกมาใช้ครับ เนื่องจากตลาดหุ้นมันขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่ค่อยไปไหน ทำให้ไม่ค่อยถึงเวลาใช้มันเท่าไหร่ จนกว่าหุ้นมันจะขึ้นไปสูงมาก ๆ จริง ๆ นั้นแหละครับ ถึงจะถูกเอามาใช้
ไม่ต้องกังวลครับ
..............
ตอบคุณ ซ้อห้า ครับ
เรื่องคำว่า ยึดติด .... ผมไม่แน่ใจนะครับว่า เพื่อนของคุณซ้อห้า ตีความข้อความนี้ไปทางใด
ผมขอให้คุณซ้อห้าอธิบายเพิ่มเติมหน่อยนะครับ เช่นว่า ยึดติดนั้น หมายถึงยึดติดกับอะไรอยู่ อาจจะทำให้ผมสามารถอธิบายได้ตรงจุดมากขึ้นครับ
.................
ตอบคุณ Bubble B ครับ
ถ้าตามความตั้งใจที่จะเกษียณ หมายถึง การที่ผมสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องทำงาน ผมตั้งใจไว้ว่า ปี 2550 ผมคงทำได้ครับ แต่อะไรอะไรก็ยังไม่แน่นอน อาจจะช้ากว่านั้นได้ก็ได้ครับ
อย่าให้ผมบอกอายุเลยครับ ผมอาย เพราะตอนนี้ผมเพิ่ง 34 ขวบเองครับ
............
ตอบคุณ สงสัยจิง จิง
หุ้นที่มีอยู่ 50 ตัว ก็ดูรวดเดียวพร้อมกันเลยครับ ดูครั้งหนึ่งก็ใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที
เพราะผมแค่เช็คราคา bid ว่า ถึงจุดที่ผมจะขายหรือยัง เท่านั้นเองครับ ไม่ได้ดูรายละเอียดอะไร
ตัวไหนถึงราคาที่ผมต้องขาย ผมก็เคาะเลยครับ ( ผมใช้ ปาล์ม ในการช่วยดูแลพอร์ตครับ )
ก็เลยสามารถดูแลได้อย่างค่อนข้างครบถ้วน
และจะเข้ามาดู ทุก 5 นาทีครับ ( อาจจะถี่ไปหน่อย แต่ก็จำเป็นครับ เพราะผมรักพอร์ตของผมมาก ( ยิ้ม ) )
แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณสงสัยจิง จิง เข้ามาในตลาดหุ้นแล้ว ผมอยากให้จำสิ่งที่ผมจะบอกไว้สักนิดนะครับ คือ ..... อย่ามองหากำไร แต่ขอให้ใส่ใจหาหุ้นเข้ามาไว้ในครอบครองของเราให้มากที่สุด ........
แล้วกำไรและอะไรต่าง ๆ มันจะตามมาเอง ครับ
................
ตอบคุณ Bubble B อีกครั้ง
ขอให้ยึดตามแผนที่เราวางไว้ครับ ช่วงแรกจะยากหน่อยเพราะอารมณ์กลัว อารมณ์โลภ จะเข้ามาพัวพันตลอด
แต่เมื่ออดทนทำไปสักระยะ และเริ่มเห็นและได้ในสิ่งที่ผมเรียกว่ากระแสเงินสดแฝง ก็จะสนุกกับมันครับ
เมื่อถึงวันนั้น หุ้นจะขึ้น หรือ ลง ก็จะมีประโยชน์ต่อพอร์ตของเราครับ
ถ้ามีคนตามมาเล่นแบบนี้หมด ถ้าให้ผมคิด ผมคิดว่า ตลาดหุ้นเราจะเสถียรภาพมากขึ้น แต่ .... เราจะร่ำรวยช้าลง ครับ
.............
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 29 ก.ค. 47 23:42:27 ] 

 ความคิดเห็นที่ 68  
บอกตามตรงว่า ไม่เห็นด้วยครับ ... ในตอนแรกๆ แต่อ่านมาเรื่อยๆ ก็เริ่มมองเห็นภาพขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน คิดว่าน่าจะเป็นวิธีที่ดีอีกวิธีนึงทีเดียว =) แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาเฝ้า port ทั้งวัน จะประยุกต์ใช้ยังงัยดีอ่ะครับ??
จากคุณ : Denon (Denon)  - [ 30 ก.ค. 47 09:27:55 ] 

 ความคิดเห็นที่ 69  
ตอบคุณ Denon
ถ้าไม่มีเวลาเฝ้าพอร์ต ก็ทดลองปรับเปอร์เซนต์และ ช่วงห่างในการขายครับ เช่น ขายครั้งละ 20 % ทุก 5 ช่อง ที่หุ้นลง
อันนี้เป็นการยกตัวอย่างนะครับ ที่เหลือต้องแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละท่านเองว่า ปรับสัดส่วนตรงไหนแล้วท่านสามารถดูแลพอร์ตได้สะดวกที่สุด ไม่มีกฎตายตัวครับ
.............
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 30 ก.ค. 47 09:50:36 ] 

ความคิดเห็นที่ 70 
คุณเด่นศรี!!!
คุณรู้ตัวรึเปล่าว่าคุณเป็นคนที่ใจดีมากมาก
ทั้งยังมีความอดทนอธิบายกลยุทธ(ซึ่งน่าจะเป็นความลับ) ให้พวกเราเข้าใจกันอย่างถ่องแท้
ต้องขอขอบคุณคุณเด่นศรีมากมาก
และขออวยพรให้คุณเด่นศรีทำความฝันให้เป็นจริงในเร็ววัน(ผมสามารถทำกระแสเงินสดแฝงได้เฉลี่ยวันละ 10 ล้านบาทครับ ( อันนี้เป็นเป้าหมายที่ผมฝันไว้ว่าต้องทำให้ได้ครับ แต่คงต้องใช้เวลาอีกนาน ))
จากคุณ : ขอsaveไว้อ่านอีก10รอบ - [ 30 ก.ค. 47 10:22:55 A:68.124.206.53 X: ] 
ความคิดเห็นที่ 71 
โห เหะ.. กระทู้เราขึ้นแท่นซะด้วย .. แสดงว่า rich dad มีสาวกเยอะจริงๆ... ถามจริง ใครที่ตามอ่าน โปรดแสดงตัว :) แล้วโปรดแสดงความเห็นว่้า คุณคิดว่าจะทำตามที่คุณเด่นศรี แนะนำหรือเปล่า.. จะได้รู้ว่า ซ้อจะรวยช้ามากน้อยแค่ไหน (ยิ้ม)
จริงๆ ซ้อหวงน๊า กระทู้นี้น่า.. แต่ก็ช่วยกัน มารวยพร้อมๆ กันเลยแล้วกัน .. ยินดีต้อนรับความคิดเห็นของทุกคนนะคะ
จากคุณ : ซ้อสี่ค่า :) - [ 30 ก.ค. 47 11:11:27 A:202.133.162.91 X: ] 

ความคิดเห็นที่ 72 
สงสัยจัง ทำไมกระทู้ถึงถูกย้ายขึ้นมาข้างบนได้ล่ะคะ.. เพราะกระุทู้เรายาวหรือไงคะ หรือ มีคนโหวต (ตรงรูปมือ)มาเยอะ .. แล้วนับคะแนนเท่าไรถึงได้เลื่อนขึ้นไปข้างบนได้คะ ..
แต่แจ๋วมาก พี่ซ้อสี่ แสดงว่ามีคนชอบ rich dad เยอะ ที่พี่ตั้งกระทู้เลยเป็นประโยชน์กับคนหมู่มากเนอะ
แหมอยากเห็นหน้าตาคุณเด่นศรีจัง เห็นว่ายังเอาะๆ แค่ 34 ขวบเอง.. อย่างนี้ก็อีก 3 ปีจะเกษียณ ก็เร็วกว่า คุณคิโยซากิอีก.. โห น่าอิจฉาจังนิ นิ :)
จากคุณ : สงสัยจิง จิง - [ 30 ก.ค. 47 11:23:26 A:202.133.162.91 X: ] 

ความคิดเห็นที่ 73 
คุณเด่นศรี
วันนี้ตัวที่ซ้อถือ .. มันขึ้นหมดเลย.. อย่างนี้ซ้อก็ทำอะไรไม่ได้ใช่มั้ยคะ .. โห ตั้งใจมากเลยนะ ตื่นตั้งแต่ 8 โมง มาเตรียมคำนวณว่าจะขายเท่าไร อย่างไร
เลยมีคำถามเพิ่มว่า .. อย่าง kest ซ้อมีแค่ 400 หุ้นเอง ที่ต้นทุน 57 บาท .. อย่างนี้ทำทีละ 10% ไม่ได้เพราะแค่ 40 หุ้นเอง ถ้าทำทีละ 100 หุ้นก็ได้แค่ 4 ครั้ง แบบนี้ OK มั้ยคะ
จากคุณ : ซ้อสี่ค่า :) - [ 30 ก.ค. 47 11:27:36 A:202.133.162.91 X: ] 

ความคิดเห็นที่ 74  
ขอแสดงความนับถือและความขอบคุณ คุณเด่นศรีครับ
จากคุณ : ช า ติ  - [ 30 ก.ค. 47 11:50:11 ] 

ความคิดเห็นที่ 75 
บุญกุศลที่คุณเด่นศรี ได้ถ่ายทอดวิทยายุทธ์ อันสุดยอดเป็นความลับแก่พวกเรา รวมทั้งซ้อด้วย ...
ซ้อขอให้คุณเด่นศรี ได้เกษียณในปี 2548 เลยดีกว่า .. มีกระแสเงินสดแฝงวันละ 20ล้านบาท... เลยนะค้า.. ขอให้รวย ขอให้รวย
ซ้อขอบคุณคุณเด่นศรี ที่ให้วิทยาทานเยอะมากเลยค่ะ .. ดูซิคะ ซ้อลอง print ออกมาได้กว่า 20 หน้าแน่ะค่ะ.. ยังไง ไม่อยากให้คุณเด่นศรีหายไป .. อยากให้อยู่ช่วยแนะนำเรื่อยๆ นะคะ .... ขอบคุณม้าก ม้าก ค่า......
ซ้อขอบคุณ คุณเด่นศรี เหมือนกันค่ะ
จากคุณ : อาซ้อสี่ค่า :) - [ 30 ก.ค. 47 12:02:31 A:202.133.162.91 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 76  
คุณเยี่ยมมากครับ คุณเด่นศรี!
ขอบคุณอย่างล้นเหลือ
ผมเป็นอีกคนที่ตามอ่านมาตั้งแต่ต้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘