DSM concept ตอนที่ 38

จากคุณ : เด่นศรี  - [ 27 ก.ค. 47 09:25:28 ] 
 
ความคิดเห็นที่ 30  
ลืมตอบคำถามของพี่อาซ้อสี่ครับ
.......
เรื่องหุ้นขาขึ้น บางท่านอาจจะไม่ถือหุ้นกลับ ก็คือ ซื้อเช้าขายบ่าย ซึ่งการเล่นหุ้นขาขึ้น ผมจะไม่แสดงความเห็นนะครับ เพราะแต่ละท่านมีวิธีของตัวเอง ถ้าผมแสดงความเห็นไป ก็จะไม่ตรงกับแนวคิดแต่ละท่านเลย
...........
สำหรับผม การถือหุ้น ผมเห็นว่ามันมีสองทาง คือ ขึ้น และ ลง หุ้นขึ้นผมก็จะถือหุ้น ( ไม่ค่อยขาย ) ( จะขายต่อเมื่อมันขึ้นค่อนข้างมาก )
ถ้าหุ้นลง ผมก็จะช็อทพอร์ตตัวเองไปเรื่อย ๆ ครับ
..........
ที่ผมมาแนวทางนี้ เพราะผมต้องการถือหุ้น ( เป็นเจ้าของกิจการที่ผมถือหุ้น ) ให้ได้มากขึ้น มากขึ้น เรื่อย ๆ ครับ
แต่เพราะผมไม่สามารถหาเงินมาซื้อหุ้นมากมายได้ แต่ ... วิธีนี้ กลับทำให้สามารถซื้อหุ้นเข้ามาเพิ่มได้เรื่อย ๆ โดยไม่ต้องเพิ่มเงินของผมเองเลย
และเป้าหมายก็คงถือหุ้นให้มากขึ้น มากขึ้น จนแก่ ก็รอรับปันผลไปเรื่อย ๆ แทนการรับค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ครับ
............
ผมจึงบอกได้ว่า ในหนังสือพ่อรวย อสังหาริมทรัพย์ กับ หุ้น ไม่ได้แตกต่างกันเลยครับ
มองหุ้นให้เป็นอสังหาริมทรัพย์ หาผลตอบแทนจากกระแสเงินสดแฝงแทนการหากำไร
แล้วผมคงจะสบายไปตลอดชีวิตครับ ( นี่ก็เป็นความฝันเช่นกัน คงอีกไม่นานครับ )
...........
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 27 ก.ค. 47 09:45:37 ] 

 ความคิดเห็นที่ 31  
>>อย่างที่คุณ คห. 21 กล่าวครับ อยู่ที่ใจ
>>แต่ไม่ใช่อย่างเดียว ต้องรู้แนวคิดด้วย
>>และที่สำคัญ คุณเจอ ... ช่องว่างของตลาดหุ้น ... หรือยัง
ช่องว่างของตลาดหุ้น ในความเห็นผมก็คือ
คุณรู้จักวงในหรือเปล่า ซึ่งสรุปก็คือ การที่คุณรู้ข่าวสาร
ที่มี อธิพลต่อตลาดหุ้น ก็นั้นแหละครับ สุดท้ายก็คือ
คุณต้องมีอธิพลกับตลาดหุ้น ถึงจะเล่นหุ้นขาลงได้
อย่างมั่นใจ และไม่มีเสียเลย...
ฮ่าๆๆๆๆ
แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 47 11:43:11
จากคุณ : Ble (@Ble)  - [ 27 ก.ค. 47 11:42:05 ]

ความคิดเห็นที่ 32  
ไม่จำเป็นต้องรู้วงในหรอกครับ
ผมยืนยันได้ เพราะผมไม่รู้วงในเลย แม้แต่วงนอกก็ไม่รู้
ผมไม่เคยดูงบการเงิน
ผมวิเคราะห์หุ้นไม่เป็น
ผมดูกราฟทางเทคนิคไม่เป็น
ผมแทบไม่เคยอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจต่าง ๆ
นี่เป็นเรื่องจริง
นั่นคือ ช่องว่างที่ผมบอก มีอยู่ในหนังสือพ่อรวย ๆ เช่นกัน ผมอ่านผ่านไปเกือบ 10 รอบโดยไม่ได้เอะใจเลย เพราะข้อความดังกล่าว ไม่ได้เน้น แต่เป็นการเอ่ยขึ้นมาลอย ๆ
แต่พอเข้าใจ ผมกลับไปอ่านต่อ ผมถึงมีทุกวันนี้
ช่องว่างนี้ อยู่ที่จมูกของทุกคน แต่เพราะมันอยู่ใกล้มาก ทุกคนจึงมองไม่เห็น
ที่ผมเข้ามาอธิบายตรงประเด็นนี้ ไม่ใช่การโอ้อวด แต่ต้องการให้กำลังใจแก่ผู้เข้ามาลงทุนทุกท่านว่า .... คนธรรมดาอย่างพวกเรา ไม่ต้องเป็นวงนอกวงใน ไม่ต้องรู้จักใครในหมู่เจ้าของหุ้น ก็สามารถสร้างความร่ำรวยและอิสรภาพทางการเงินได้ ..... ได้ทุกคน
............
ขอเพียง มีแนวคิดที่เป็นการลงทุน มีแผนการ ก็สามารถทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย
..............
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 27 ก.ค. 47 12:47:01 ] 

 ความคิดเห็นที่ 33  
อีกนิดหนึ่งครับ
ถ้าหากถามว่า ช่องว่างของตลาดหุ้น มีประโยชน์อะไรกับผม
คำตอบคือ
มันทำให้ผม ได้กำไรทันทีที่ซื้อหุ้นครับ ไม่ว่าหุ้นตัวไหนในโลก ( เน้น .... ในโลก ..... ) ( ซึ่งรับรองว่า แม้จะรู้วงใน ก็คงไม่สามารถทำได้กับหุ้นทุกตัวในโลกครับ แต่ การรู้ช่องว่างนี้ ทำให้สามารถทำเงินได้จากทุกการลงทุนในโลก ทีมีการเคลื่อนไหวของราคา เน้น ... ที่มีการเคลื่อนไหวของราคา )
..............
นั่นคือ ถ้าอ่านหนังสือพ่อรวย จะเจอประโยคที่บอกว่า นักลงทุน จะได้กำไรเมื่อซื้อ ( ไม่ใช่เมื่อขาย )
...............
สิ่งที่บอกความแตกต่างระหว่างนักลงทุนกับนักเก็งกำไรคือ
นักเก็งกำไร จะได้กำไร ( หรือ ขาดทุน ) เมื่อขายหุ้น
นักลงทุน จะได้กำไร ( ไม่มีขาดทุน ) เมื่อซื้อหุ้น
..........
และ เป็นเช่นนั้นจริง ๆ ครับ
.........
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี  - [ 27 ก.ค. 47 13:03:31 ] 

 ความคิดเห็นที่ 34 
ซ้อเพิ่งไปซื้อ พ่อรวยฯ เล่มเกษียณเร็ว เกษียณรวยมาอ่าน เปิดปุ๊ปหน้า 199 เห็นคำว่า กระแสเงินสดแฝง ตั้งใจอ่าน.. กะว่าจะมีขยายความ .. แต่ไม่มีเลย .. กล่าวลอยๆ .. เข้าใจว่า ทั้งเล่มก็จะเป็นลักษณะแบบนี้หมดเลย .. คือ กล่าวลอยๆ เสมือนไม่สำคัญ .. แต่จริงๆ สำคัญหมด แต่ต้องขบให้แตก ใช่มั้ยคะ
>>ช่องว่างที่ผมบอก มีอยู่ในหนังสือพ่อรวย ๆ เช่นกัน ผมอ่านผ่านไปเกือบ 10 รอบโดยไม่ได้เอะใจเลย เพราะข้อความดังกล่าว ไม่ได้เน้น แต่เป็นการเอ่ยขึ้นมาลอย ๆ
>>แต่พอเข้าใจ ผมกลับไปอ่านต่อ ผมถึงมีทุกวันนี้
>>ช่องว่างนี้ อยู่ที่จมูกของทุกคน แต่เพราะมันอยู่ใกล้มาก ทุกคนจึงมองไม่เห็น
>>นั่นคือ ถ้าอ่านหนังสือพ่อรวย จะเจอประโยคที่บอกว่า นักลงทุน จะได้กำไรเมื่อซื้อ ( ไม่ใช่เมื่อขาย )
>>สิ่งที่บอกความแตกต่างระหว่างนักลงทุนกับนักเก็งกำไรคือ
นักเก็งกำไร จะได้กำไร ( หรือ ขาดทุน ) เมื่อขายหุ้น
นักลงทุน จะได้กำไร ( ไม่มีขาดทุน ) เมื่อซื้อหุ้น
ตรงนี้ซ้ออ่านแล้วสับสนมาก .. และคิดไม่ออกเลยว่ามันเป็นไปได้ไง .. พยายามอ่านคำอธิบายต่อ .. ไม่มีเลย .. อันนี้ทำไงเราถึงพอจะหา clue ได้บ้างคะ มองภาพไม่ออกจริงๆ ... ..
ถามนิดนะคะ .. เล่มที่ควรอ่านทบทวน ควรเป็นเล่ม เกษียณเร็ว เกษียณรวยใช่มั้ยคะ .. เพราะเท่าที่ลองอ่านมา 3 ชม. (ยังไม่จบเล่ม) ค่อนข้างจับเนื้อหาไม่ได้ แต่ได้แนวคิด ได้มุมมองภาพที่กว้างมากกว่า รบกวนด้วยค่ะ
จากคุณ : อาซ้อสี่ค่า :) - [ 27 ก.ค. 47 20:33:12 A:202.133.160.77 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 35 
แล้วที่เฮียเด่นศรี แนะนำเรื่อง BEC ซ้อพอเข้าใจค่ะ .. แต่ถามนิดค่ะว่า .. อย่างนี้ถ้าซื้อคืนไม่ได้ ถือว่าซ้อขายขาดทุนมั้ยคะ.. ถึงแม้ว่าได้กระแสเงินสดแฝง ..
แล้วอย่างนี้เราต้องเฝ้าหุ้นทั้งวันมั้ยเวลาตลาดหุ้นตก เพื่อรอดูจังหวะแบบนี้..
และใช้ได้กับทุกหุ้นใช่้มั้ยคะ .. เพราะ kest ซ้อก็ติดอยู่เหมือนกัน (อายจังค่ะ.. ติดหลายตัวเนอะ.. )
.. ถ้าอย่างนั้น เราก็ควรซื้อหุ้นที่มีการเคลื่อนไหวของราคามาก (หวือหวา) หรือ เรียกที่ว่า หุ้นเก็งกำไร ใช่มั้ยคะ ... แตกต่างกับการลงทุนของคุณคลายเครียดที่เลือกหุ้นพื้นฐานดีแล้วถือยาวไปเลยใช่มั้ยคะ.. แล้วแต่ใครชอบแบบไหนใช่มั้ยคะ
ขอบคุณ เฮียเด่นศรีที่ให้ความรู้มาก... ซ้อขอ save เก็บไปอ่านหลายๆรอบ .. เพราะคุณเด่นศรีก็เขียนแบบเดียวกับคุณคิโยซากิค่ะ คือ ต้องเอาไปอ่านหลายๆ รอบ.... จะได้เข้าใจใช่มั้ยคะ (ยิ้ม)
จากคุณ : อาซ้อสี่ค่า :) - [ 27 ก.ค. 47 20:42:09 A:202.133.160.77 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 36 
เรื่องเกม.. ซ้อขอบคุณมากค่ะ .. แล้วซ้อจะส่งที่อยู่ให้ได้ยังไงคะ .. เพราะสมัครสมาชิกพันทิปแบบ 2 แล้วมีปัญหายังใช้บริการไม่ได้เลยค่ะ

อยากได้เกมมากเลยค่ะ .. เหมือนเกม cash flow 101 หรือเปล่าคะ... แล้วคุณเด่นศรีเคยเล่มเกม cash flow 101 หรือยังคะ .. เป็นยังไงบ้าง share ประสบการณ์หน่อยซิคะ .. เห็นว่าเกมตั้งกว่า 3000 บาท เลยยังไม่กล้าซื้อมาเล่นเลยค่ะ

อยากได้เกมคุณเด่นศรี เร็วๆ จังเลย (คนอื่น.. อย่าอิจฉานา) :)
จากคุณ : อาซ้อสี่ค่า :) - [ 27 ก.ค. 47 20:46:18 A:202.133.160.77 X: ] 

 ความคิดเห็นที่ 37 
คุณเด่นศรีครับ ติดตามอ่านพี่อยู่ อยากทราบว่าพี่เริ่มด้วยทุนเท่าไรครับ ผมมีทุนแค่ 200000 บาท พอมั้ยครับ และใช้ "วิธีกระแสเงินสดแฝง" ตั้งแต่ต้นมั้ยครับ และตอนนี้ผลเป็นอย่างไร ถ้าผมอยากเป็นอย่างพี่บ้าง ด้วยทุน 200000 ผมต้องใช้เวลากี่ปีครับ
ขอบคุณมากครับ พี่อย่าเพิ่งหายไปไหนนะครับ.. (กลัวไม่มีที่ปรึกษาครับ)
จากคุณ : ผม.. ซ้อห้าครับ - [ 27 ก.ค. 47 20:51:08 A:202.133.160.77 X: ] 
  
ความคิดเห็นที่ 38 
พี่เด่นศรี ยังทำงานอย่างอื่นด้วยหรือเปล่าคะ หรือว่าเป็น "นักลงทุนผู้ชาญฉลาด" เต็มตัวแล้วคะ
ด้วย "กระแสเงินสดแฝง" อย่างเดียว เราก็ไม่ต้องทำงานเพื่อเงินแล้วใช่มั้ยคะ
จากคุณ : สงสัยจิง จิง - [ 27 ก.ค. 47 20:54:45 A:202.133.160.77 X: ] 

ความคิดเห็นที่ 39  
ผมคงมีเวลาตอบอีกนิดหน่อยก่อนตลาดเปิดนะครับ
........
เรื่อง นักลงทุนจะได้กำไรเมื่อซื้อ ผมก็ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะเข้าใจ มันก็คือการซื้อหุ้นคืนนั่นแหละครับ ซื้อคืนได้ ก็คือได้กระแสเงินสดแฝง นั่นคือกำไรที่นักลงทุนควรมองหา ( ถ้าเปรียบกับอสังหาริมทรัพย์ ก็เหมือนกับได้ค่าเช่าบ้านครับ และจะเป็นรายได้ที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ แทบทุกวัน )
.............
ถ้าพี่อาซ้อสี่ซื้อคืนไม่ได้ ก็จะยังไม่ได้กระแสเงินสดแฝงครับ แต่ไม่ต้องคิดมากครับ ถ้าพี่อาซ้อสี่รู้และเข้าใจเรื่อง ช่องว่างของตลาดหุ้น พี่จะไม่กลัวเลยว่าจะซื้อคืนไม่ได้ เพราะสามารถซื้อคืนได้ทุกเวลา อยู่ที่เราจะซื้อหรือยังแค่นั้นเองครับ
แต่ ... ผมจะไม่บอกเรื่องนี้ก่อน ผมจะบอกการแก้ปัญหาในอีกด้านหนึ่งให้ครับ ( ค่อย ๆ ทำไป )
...........
วิธีนี้ ใช้ได้กับหุ้นทุกตัวในตลาดครับ ส่วนจะเลือกหุ้นพื้นฐานหรือหุ้นเก็งกำไร อยู่ที่ความถนัดของแต่ละท่าน และ เวลาการดูแลพอร์ตของแต่ละท่านครับ
ของผมเอง มีหุ้นในมือประมาณ 50 ตัว เป็นหุ้นเก็งกำไรประมาณ 20 ตัว แต่ใจจริงแล้วผมอยากได้หุ้นพื้นฐานมากกว่าครับ เพราะผมต้องการกิจการนั้นจริง ๆ
................
หนังสือพ่อรวย สำคัญทุกเล่มครับ ตั้งแต่เล่ม 1 จนเล่มล่าสุด ทุกเล่มมีอะไรแทรกไว้ตลอด อ่านแล้วต้องสังเกตุและต้องคิดไปเรื่อย ๆ ครับ ผมก็ยังเอามาอ่านทวนทุกเล่มครับ เพราะเผื่อว่าจะได้อะไรจากที่เราตีความผิดๆ ไป
..............
เรื่องเกมส์ cash Fiow 101 ผมก็เล่นแล้วครับ เกมส์ให้แนวคิดที่ดีมาก แต่ผมเล่นแบบไม่ค่อยตรงจุดประสงค์ของเกมส์เท่าไหร่ เช่น เกมส์เน้นในเรื่องการสร้างอสังหาริมทรัพย์โดยใช้เงินผู้อื่น แต่ผมกลับเอาหุ้นมาสร้างทางออกจากสนามแข่งหนู ( แถมเร็วกว่าด้วยครับ ( ยิ้ม ))
.............

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘