DSM concept ตอนที่ 1

DSM concept ฉบับกำลังปรับปรุงversion 2


คำนำ

นักลงทุนในตลาดหุ้น มี 2 จำพวก พวกเก็งกำไรกับพวกนักลงทุน แต่ในตลาดหุ้นมีนักเก็งกำไรเป็นจำนวนมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับนักลงทุน แล้วคำว่านักลงทุน จะมีสักกี่คนที่เป็นนักลงทุนที่แท้จริงและรู้จักคำว่า กระแสเงินสดแฝงเล่นหุ้นเพื่อสร้างกระแสเงินสดแฝง ไม่ได้ต้องการส่วนต่างของราคา ได้มีนักลงทุนที่ออกมาเปิดเผยวิธีการและเคล็ดวิชา ในการลงทุนหุ้นเพื่อเป็นนักลงทุนที่แท้จริงมีนามว่า เด่นศรีซึ่งเป็นคนมีความเมตตากรุณาต่อแมลงเม่าปีกอ่อนและปีกแก่ ซึ่งได้เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ให้แมลงเม่าเหล่านี้เป็นแมลงเม่าปีกทองคำ
ขอขอบคุณ เด่นศรีอย่างสุดซึ้งมา ณ ที่นี้ด้วย ขอให้ได้กระแสเงินสดแฝงวันละ สิบล้านบาทเพื่อมีอิสรภาพทางการเงิน จิตใจ และเวลา โดยเร็ววันตามที่ต้องการดังใจหมายด้วยเทอญ

ขอขอบคุณซ้อสี่ค่ะ(คิมิเอะ-จัง) ผู้สงสัยว่าทำไม Rich Dad Poor Dad ของ
คุณโรเบิร์ต ที  คิโยซากิถึงเป็นนักลงทุนที่ดีที่สุดจึงได้เกิดกระทู้ประวัติศาสตร์ขึ้น

ขอขอบคุณคลายเครียด(Endophine) เป็นผู้ตั้งชื่อว่า DSM

ขอขอบคุณMacroArt ผู้เสนอการก่อตั้งคลับเพื่ออิสรภาพทางการเงินซึ่งถือได้ว่าเป็นการตั้งสำนักDSMอย่างเป็นทางการ

ขอขอบคุณTeerasae และคุณงำงำ มีดบินในการจัดการสร้างบัญชีDSM สำหรับเพื่อนสมาชิก 

ขอขอบคุณคนชื่อนินจา ที่มาเติมเต็มความรู้ในด้านต่างๆ ของการลงทุน เสมือนเป็นเครื่องยนต์ที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้คลับเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว

ขอขอบคุณItaly ที่จัดเก็บเอกสารเกี่ยวกับDSMและเอกสารอื่นๆ

ขอขอบคุณคุณ Coyote ที่ได้อนุญาตให้นำเอาDSM concept ของที่คุณ Coyote ได้จัดทำ   นำมาปรับปรุงแก้ไข เพิ่มเติม จึงได้เป็นที่มาของDSMฉบับกำลังปรับปรุงนี้

ขอขอบคุณ ทรงกฤษฎิ์ เจ้าของที่มาของบทความบทที่ 15, 16, 17 ตามลำดับ, ขอขอบคุณ Ii’8N (ณรงค์) เจ้าของที่มาของบทความบทที่ 19 และคุณปลาดาว เจ้าของที่มาของบทความกระแสเงินสดแฝงในอนาคต บทที่ 25

ขอขอบคุณสุมาเต๊กโชผู้แปลและเรียบเรียง The richesman in babylon for today, ขอขอบคุณกาเยผู้แปลหนังสือ Wink and Grow Rich, ขอขอบคุณคนล่าห่านสำหรับบทความเรื่องเสี่ยอ๋า,  ขอขอบคุณนักลงทุนท่านอื่น ๆอีกมากมายเช่น  นกเพนกวิน, x-philes, Nymph bee, ซีเค, เต่าหยวนเปียว, luckyinter, Livestock, zARKa, PITnap no.3, กบในฟ้ากว้าง, กุ้งไร้สาร, แมลงเม่าทนไฟและคู่หู, เลขสาม, v-port, อยากเชือก, ยมก, ลำชี, ชราร่า, patt, wonderchoice, หนุ่มน้อย ณ บาบิโลน, มือใหม่DSM, ตะเชา, CHINN, ปิงป่องแชะ, Vprawat, Minibar, libra, nanolim, ไร้แก่นสาร, Gain, SANG-JANTRA, pattarav, Dalglish, monocryl, มารขาว, KoKoman, savia(ยง), ทัดชา, ToonCoolMan, ง้วนป้อ, smokerfield, กระเจี๊ยบน้อย, วิถีพุทธ, atuca, กระบี่ไร้เงา, ไม่เก่งแต่อย่างตอบ(mix), ครูนางฟ้า, ขวัญชัย, ก้าว กอปรกัลป์ปการ, nattaphon, hot oil, การบรูหอม, นกแคปหมู, cpiya, มาร์แก่ , เศษธุลี, kkop, ravberry, อ๋อออ, Freedom world, e-man, กระต่ายกะเต่า, buffet lyn, ballito, windi, kc00, BeSmile, จรัสฯ, krit587, -กร-, S40, freeMind, Littlebigman, kae_numtan, OhLunLa(ลูกหมู), loaw, kwangroong, jasmine rice, Nuatja, DerDen, red comet II(rcII), jenjen, marumaru, พูห์ชี้ฟ้า, Mr_BooDoo, PD_city, มรรค8, cocool, TingSanPern, กุ๊กเป็ด, ซวงซวง, Think of me, violetorchid, noopiglet, น้องเบลล์กินขนุน, DYL, จูล่ง สุภาพบุรุษจากเสียงสาน, Groundhog, captain-shampoo, morefunthai, b_wealth, Methee B.,ลุงเอิญ, iroiro, nongtutor และสมาชิกอีกมากมายที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ  ขอบคุณทุกท่านร่วมสร้างสรรค์คลับเพื่ออิสรภาพทางการเงินแห่งนี้ ให้สมบูรณ์ยิ่ง ๆ ขึ้นไป

บทความนี้ได้รวบรวมจากที่ท่านอาจารย์เด่นศรีได้สั่งสอน และแนะนำในกระทู้ต่างๆ ได้รวบรวมเอาอันที่เห็นว่ามีสาระสำคัญ บางบทได้เขียนเพิ่มขึ้นมาใหม่เพื่อเป็นการเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

บุคคลที่ขาดไม่ได้คือคุณ Robert T. Kiyosaki ที่ได้แต่งหนังสือ Rich Dad Poor Dad ทุก ๆ เล่ม ขอขอบคุณที่ทำให้ชีวิตของนักลงทุนคนอื่น ๆ ง่ายขึ้นทางด้านการลงทุนแบบต่าง ๆ และหุ้นเป็นหนึ่งในยานพาหนะสำหรับการลงทุนอย่างหนึ่งซึ่งนำไปสู่อิสรภาพทางการเงิน

และขอขอบคุณ Pantip.com ที่ให้พื้นที่เป็นอยู่อาศัยของคลับเพื่ออิสรภาพทางการเงิน ในห้องสินธร ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้จริง ๆ เหมือนบ้านที่ขาดหลังคาไม่ได้เลย ซึ่งเป็นที่ซุกหัวนอนอันอบอุ่น ขอขอบพระคุณอย่างสูง

การนำไปใช้หรือนำประยุกต์ใช้ ขึ้นกับดุลยพินิจของแต่ละบุคคล ผู้ที่นำไปใช้จะต้องยอมรับผลประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในการลงทุนของตัวเอง  ผู้รวบรวมไม่ขอรับผิดชอบความเสียหายจากการลงทุนของทุก ๆ ท่านที่เกิดจากบทความแห่งนี้


สารบัญ

1. DSM (1) – จุดกำเนิด DSM
2. DSM (2) – หัวใจและแนวคิดของ DSM
3. DSM (3) – คุณสมบัติของนักลงทุนวิธี DSM
4. DSM (4) – ทำไมเวลาต้องอย่างน้อย 2 ปี
5. DSM (5) – ฉันเป็นนักลงทุนประเภทไหน
6. DSM (6) – การเลือกหุ้นเพื่อลงทุนวิธี DSM
7. DSM (7) – เริ่มต้นลงทุนวิธี DSM
8. DSM (8) – กลยุทธ์เมื่อหุ้นลง
9. DSM (9) – DSM วัวเนื้อหรือวัวนม
10. DSM (10) – Warren Buffett ลงทุนวิธี DSM ด้วยหรือไม่
11. DSM (11) – ระบบการซื้อ - ขายหุ้น DSM
12. DSM (12) – หลักการซื้อคืน 3 แบบ
13. DSM (13) – ช่องว่างและการแปลงร่างคืออะไร
14. DSM (14) – หุ้นขึ้นได้หุ้น หุ้นลงได้เงิน
15. DSM (15) – สิ่งที่ควรคิดเมื่อรักจะเป็น DSMers
16. DSM (16) – 7 ข้อ DSM ดั่งแก้วสารพัดนึก
17. DSM (17) – Q&A DSM จากใจถึงใจ
18. DSM (18) – DSM ความเหมือนที่แตกต่าง
19. DSM (19) – เปรียบเทียบ VI กับ DSM ถึงลูกถึงหุ้น
20. DSM (20) – เมื่อหุ้นเป็นเทวดาตกสวรรค์จะทำอย่างไร
21. DSM (21) – DSM บุญหรือบาป
22. DSM (22) – 10 คำถามที่ดี ย่อมได้คำตอบที่ดี 
23. DSM (23) – DSM รับประกันเงินต้นคืน100%
24. DSM (24) – กระแสเงินสดแฝงคืออะไร แบ่งรายได้อย่างไร
25. DSM (25) – กระแสเงินสดแฝงในอนาคตคืออะไร
26. DSM (26) – หลักการตัววัดผล DSM ทั้ง 8 ตัว
27. DSM (27) – เคล็ดลับของความสำเร็จลงทุนหุ้นวิธี DSM
28. DSM (28) – สูตร 3-0-2-8 คืออะไร
29. DSM (29) – วิธีเล่นหุ้นDSM Music Theory คืออะไร
30. DSM (30) – วิธีเล่นหุ้นDSM Double Theory คืออะไร
31. DSM (31) – กลยุทธ์หุ้นDSM สู้ศึก XD ทำอย่างไร
32. DSM (32) – กลยุทธ์หุ้นDSM สู้ศึก XR ทำอย่างไร

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘