ความแตกต่างของผู้หญิงและผู้ชาย

ถึงแม้ว่าเป็นเรื่องของผู้หญิง แต่ผู้ชายก็ต้องอ่านด้วยนะ อย่าอ่านข้ามเลยไป เพราะในสัมพันธ์ภาพของคนเรานั้น ชายหญิงแตกต่างกันมาก ทั้งในสรีระร่างกาย ความรู้สึกนึกคิด รวมทั้งพฤติกรรมต่างๆ ที่แสดงออกมา ดังนั้นการเรียนรู้ผู้ชายเข้าใจผู้หญิง จึงเป็นรากฐานของการมีสัมพันธ์ภาพที่ดี
จอห์นเกรย์ นักจิตวิทยาผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง ถึงกับเขียนหนังสือที่ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า คือผู้ชายมาจากดาวอังคาร และผู้หญิงมาจากดาวพระศุกร์นั่นแหละ ในสัมพันธภาพของชายหญิงนั้น ที่เป็นปัญหาคาใจเป็นประจำก็คือ ผู้ชายชอบทำ ไม่ชอบพูด ผู้หญิงชอบพูดชอบบ่น แต่ผู้ชายกลับไม่ตอบโต้เลย ไม่รู้ว่าจะเอาอย่างไรกัน และเชื่อไหมว่า ปัญหาของสัมพันธ์ภาพนั้น ส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดจากการไม่พูดจากันนั่นแหละ
ลองมา ปุจฉา วิสัชนา ความแตกต่างของผู้หญิงและผู้ชายกันก่อนจะดีไหม
ผู้หญิงนั้น สมองซีกขวาพัฒนาการมาดี เธอก็เลยมีจินตนาการค่อนข้างสูงและชอบมองดูทุกเรื่องราวในรายละเอียด ส่วนผู้ชาย สมองซีกซ้ายได้รับการพัฒนาการดีกว่า ก็เลยคิดแต่หลักการ พูดแต่หลักการ แต่พอลงในรายละเอียดแล้วก็ไม่ค่อยรู้อะไร
เลยดูเหมือนว่า ผู้ชายเป็นคนมองอะไรง่ายๆ ไม่ลึกซึ้งและละเอียดรอบคอบเหมือนผู้หญิง ทำให้ผู้หญิงต้องพยายามบ่นว่า ตักเตือน ดุด่าว่ากล่าวผู้ชายของเธอเป็นประจำ เหมือนหนึ่งว่า เขาเป็นลูกคนโต... ด้วยความหวังดี
แต่โชคร้าย แทนที่เขาจะรับรู้ความหวังดีอันนั้น เขากลับเครียด เก็บกดไว้เป็นประจำ นานๆก็ระเบิดออกมาสักครั้ง และทุกครั้งเรื่องราวก็มักจะบานปลาย เนื่องจากผู้หญิงคิดว่าตัวเองทำด้วยความหวังดี แต่พ่อเจ้าประคุณกลับไม่พอใจ ผู้หญิงที่ชอบบ่นสามีทั้งหลาย ลองนึกถึงเวลาที่ตัวเองโดนมารดาอายุมากๆ บ่นดูบ้าง แล้วจะรู้ว่า... อีกฝ่ายเขารู้สึกอย่างไร ผู้ชายหลายคนถึงกับสะใจอยู่เงียบๆ เวลาที่ภรรยาโดนแม่ยายด่า!!! เอาเป็นว่า ถ้าผู้หญิงจะเริ่มพูดจาในทางสร้างสรรค์ ใช้มธุรสวาจากล่อมเกลาจิตใจของผู้ชายแล้ว ผลที่ได้รับจะมากมายมหาศาล ใครๆก็รู้ว่า น้ำร้อนปลาเป็น น้ำเย็นปลาตาย ทั้งสิ้น เพราะผู้ชายทั้งหลายมักจะเป็นลูกไก่อยู่ในกำมืออยู่แล้ว แค่พูดหวานๆ ให้สบายใจเท่านั้น อยากได้อะไรบอกไป รับรองได้ว่า...ได้เด็ดขาด ...นอกจากจะเลือกผู้ชายผิดมาตั้งแต่ตอนแรกๆ แบบนั้น ต้องรีบถีบส่งให้ไปไกลๆ แต่ไวๆ เพราะเก็บเอาไว้ใกล้ตัว ก็ไม่มีประโยชน์ เนื่องจากเป็นพวก เอ็น พี แอล หรือหนี้ที่ไม่ก่อประโยชน์นั่นเอง จะรักใครเขาสักคน มองเขาให้นานๆ หน่อย ศึกษาให้ดีเสียก่อน ว่าใช่แน่หรือคนนี้น่ะ ที่จะมาอยู่ด้วยตลอดไป
ดี๋ยวนี้ผู้หญิงไม่ค่อยได้ใช้จินตนาการให้เป็นประโยชน์ในการเลือกคู่ครอง มักจะใช้อารมณ์นำหน้า ไม่ค่อยสนใจเหตุผล เป็นประเภท ความรักทำให้ตาบอดจริงๆ
พอเจอชายหนุ่มคนหนึ่งที่ถูกใจปุ๊ป ก็บอกเลยว่า ใช่แน่...คนนี้แหละดวงใจของฉัน คบกันผ่านไป 1 เดือน บอกว่า ใช่เลย ...คนนี้แหละที่เราต้องร่วมรักด้วย เพราะเขารักเรา ก็เลยเสร็จเขาเรียบร้อยไป หลายต่อหลายคนจบลงแค่นี้...เพราะเขาตีจาก เนื่องจากความคิดของผู้ชายนั้นเหมือนกันทุกคน ว่าของอะไรได้มาง่ายๆ ย่อมจะไม่มีคุณค่า หรือไม่ก็คิดว่า ถ้ายอมง่ายๆ แบบนี้แปลว่าคงจะผ่านมือชายมามากแล้ว ทิ้งเธอไปอีกคนก็คงจะไม่เป็นอะไรหรอก ในเมื่อเธออุทิศบางส่วนของร่างกายเธอให้เป็นของสาธารณแล้วนี่นา จำไว้นะ สาวเอย...จะบอกให้ จะเสียสาวทั้งที ต้องเรียนรู้ว่าจะเสียอย่างไร จึงจะมีคุณค่า เพราะขืนไปเสียสาวก่อนเวลา คุณค่ามันจะหายไป แถมหลายต่อหลายราย เสียสาวแล้ว ยังเสียใจอีกด้วย... ตอนที่เกิดพยานรักแล้วเขาทิ้งไป ประเภท ใช่แน่...ใช่เลย ขอเสียทีเถิด อย่ารีบทำ เพราะบางคนพออยู่กันไปสัก 1 ปี ก็เริ่มถามตัวเองว่า ใช่แน่หรือ
2 ปีผ่านไป บอกเลยว่า...คงไม่ใช่มั๊ง
3 ปี แน่ใจเลย ที่จะบอกว่า...ไม่ใช่แน่ๆ
การจะรักใครสักคนหนึ่ง ควรจะต้องเริ่มถามตัวเองว่า ใช่แน่หรือ... อาจจะใช่นะ ถามแบบนี้สัก 1-2 ปี แล้วค่อยบอกว่า คงจะใช่ อีก 1 ปี ต่อมาค่อยบอกว่า ใช่แน่ เพราะถ้าเป็นแบบนี้ ก็จะเจอคนที่...รักแท้ การหาคู่ครอง จึงควรจะหา คู่บุญ...ไม่ใช่คู่กรรม
จินตนาการนั้น เป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับผู้หญิง เพราะในจินตนาการนั้น ผู้หญิงสามารถที่จะฝันถึงเรื่องราวบางอย่าง ที่ไม่สามารถจะเป็นจริงได้ ในชีวิตประจำวัน และเป็นประโยชน์กับผู้หญิงทุกวัย ไม่ว่าจะโสด แต่งงาน หรือเป็นม่าย ยกตัวอย่างง่ายๆ เชื่อไหมว่า แค่ผู้หญิงจินตนาการถึงชายคนที่เธอรัก หรือชื่นชอบแล้ว ในบรรยากาศที่ดีๆ เธอสามารถที่จะจินตนาการต่อไปจนถึงบทโรแมนติก บทรักบทพิศวาสของเธอกับเขา... จนเธอสามารถสุขสมด้วยตนเอง โดยไม่ต้องขยับส่วนต่างๆ ของร่างกายเลย
ผู้หญิงนั้น อยู่คนเดียวก็เสียวได้ ด้วยจินตนาการที่เพริศแพร้วของเธอ และเป็นสิ่งที่ผู้ชายทั้งหลายทำไม่ได้ ผู้หญิงหลายต่อหลายคน จึงมีความสุขจากการช่วยตัวเองมากกว่าการร่วมรักเพราะในจินตนาการของเธอนั้น เธอสามารถที่จะร่วมรักในรูปแบบที่เธอชื่นชอบได้ ต่างจากการร่วมรักกับผู้ชายที่มักจะไม่ค่อยเป็นเหมือนดังที่ฝันและตั้งใจไว้ ...และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนมีความสุขในเวลาที่ผู้หญิงอีกคนหนึ่งทำรักให้ เพราะรู้ใจกันนั่นเอง แต่ไม่ได้หมายความว่า ผู้หญิงที่มีชายคนรักไว้ร่วมรักด้วยจะไม่สามารถใช้จินตนาการให้เป็นประโยชน์ เพราะในระหว่างที่เขาของเธอคนนั้นกำลังปฏิบัติการอันสุนทรีย์อยู่ เธอก็สามารถที่จะหลับตาลง และใช้จินตนาการของเธอ จูงเธอขึ้นสวรรค์ได้เช่นกัน ...นี่ จึงเป็นจุดเดินของผู้หญิงในเรื่องราวของจินตนาการ
ผู้หญิงส่วนใหญ่ จึงมักจะเสร็จสมอารมณ์หมายในเรื่องราวของบทพิศวาสกับผู้ชายของเธอ ถ้าเธอเป็นฝ่ายกระทำและอยู่ด้านบน เพราะในท่วงท่าลีลารักดังกล่าว เธอสามารถที่จะควบคุมบงการการสัมผัสเสียดสี ที่ถ่ายทอดความรักให้แก่กันโดยอาศัย 'ส่วนนั้น' เป็นสื่อกลาง เช่นเดียวกันในท่วงท่าดังกล่าว จุดปมประสาทสัมผัสที่เรียกว่า 'จีสปอท' ยังได้รับการกระตุ้นเสียดสีอย่างเป็นจังหวะจะโคนด้วย ความเร็วช้า นุ่มนวล หรือหนักหน่วงที่เธอเป็นคนควบคุม ในระหว่างที่เธอกำลังเป็นผู้ปฏิบัติการอยู่นั้น เธอยังสามารถที่จะใช้จินตนาการของเธอให้เป็นประโยชน์ในการนำทางเธอไปสู่แดนสุขาวดีที่เธอหวังและตั้งใจไว้ ...จนสุขสมร่วมกับคนที่เธอรัก!!

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘