พระมหาสิริราชธาตุ

พระมหาสิริราชธาตุ รุ่นดูดทรัพย์




สำหรับผู้สร้างพระธรรมกายประจำตัวภายในมหาธรรมกายเจดีย์นั้น จะได้รับของที่ระลึกเป็นพระธรรมกายของขวัญ "พระมหาสิริราชธาตุ" กรอบทองเรียบหรูดูวิจิตร รุ่นดูดทรัพย์ เป็นของศักสิทธิ์คู่บุญสำหรับผู้มีบุญ เป็นพยานทางวัตถุให้ระลึกถึงพระรัตนตรัย ตลอดจนบุญกุศลที่ได้สั่งสมมาดีแล้ว ที่ใต้ฐานขององค์พระมีอักขระพิเศษจารึกว่า "ดูดทรัพย์"

ความหมายของ คำว่า "ดูดทรัพย์"
ทรัพย์ แบ่งออกเป็น ๒ ประเภท คือ
๑.โลกียทรัพย์ คือ ทรัพย์ภายนอก ได้แก่ ทรัพย์สินเงินทอง สามีภรรยา บุตรธิดา บริวาร เป็นต้น
๒.อริยทรัพย์ คือ ทรัพย์ภายใน ได้แก่ คุณธรรมประจำใจ เช่น ศรัทธา ศีล ความละอายและเกรงกลัวต่อบาป ความเสียสละเอื้อเฟื้อ ปัญญา เป็นต้น
พระมหาสิริราชธาตุที่สลักคำว่า "ดูดทรัพย์" ไว้นั้น ประสงค์จะให้ทราบว่า บุคคลใดก็ตามเมื่อได้รับพระพุทธรูปนี้ไปแล้ว ตั้งใจสวดมนต์ระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย อาราธนาองค์พระติดตัวไว้เป็นประจำ เป็นเครื่องเตือนใจไม่ให้ทำความชั่ว ให้ลด ละ เลิก อบายมุข และเป็นกำลังใจในการทำความดีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป บุญที่เกิดขึ้นจากการตั้งใจบำเพ็ญมหาทานบารมีด้วยการสร้างพระธรรมกายประจำ ตัวเพื่อประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์ รวมกับบุญที่เกิดขึ้นจากการบูชาพระอย่างถูกวิธีนี้ ย่อมจะดึงดูดโลกียทรัพย์และอริยทรัพย์ มาสู่ผู้เป็นเจ้าขององค์พระมหาสิริราชธาตุนี้อย่างแน่นอน
พระธรรมกายของขวัญ "พระมหาสิริราชธาตุ"

ของสิ่งเดียวแต่มีธาตุทั้งสามรวมประชุมกันอยู่คือ พญา เหล็กเพชรดำ ที่เรียกว่า 'พญาเหล็กเพชรดำ' ก็เพราะว่ามีธาตุเหล็กอันบริสุทธิ์ที่แปลกอยู่น่าอัศจรรย์ เคยเอาไปแช่น้ำทะเลแล้วไม่เป็นสนิม ใสเป็นเงา สวยงาม สีเหมือนเพชรดำ เพชรดำเป็นเพชรที่เขาว่าแข็งกว่าเพชรสีขาว แม่เหล็กดูดติดได้
ธาตุที่ ๒ คือ คำแก้วมณี มีสีเหมือนทอง เคยมีท่านหนึ่งเอาไปให้กรมทรัพยากรธรณีเอาไปพิสูจน์ ปรากฏว่าเฉพาะชิ้นส่วนนั้นมีแร่ทองคำอยู่ แต่ก็ไม่ยืนยันว่ามีทุกชิ้น แต่ชิ้นนั้นมี เป็นสิ่งที่แปลกที่เรียกว่า 'คำแก้วมณี' เพราะว่าสีเหมือนทองคำที่สุกใสมองทะลุได้ ปกติทองคำแม้เราจะตีให้บางยิ่งกว่ากระดาษทิชชู่ ลอกออก ๑๖ ชั้นเป็นทองคำเปลว เรายังมองไม่ผ่าน แสงไม่ทะลุ แต่ว่า 'คำแก้วมณี' แสงทะลุ มองตามแสงเข้าไปถึงข้างในได้
ธาตุที่ ๓ เป็น สิทธิธาตุ สีออกแดงเรื่อๆ เหมือนอาทิตย์อัสดงหรือเหมือนตอนอรุโณทัย (อาทิตย์ขึ้น) สวยงามมากทีเดียว

พญาเหล็กเพชรดำ ให้ความแข็งแกร่ง เอาชนะอุปสรรคทั้งหลายทั้งมวลได้
คำแก้วมณีนั้น ให้เกี่ยวกับทรัพย์ ดึงดูดทรัพย์ ให้ความสง่าผ่าเผย ความบริสุทธิ์แห่งการประพฤติธรรม
สิทธิธาตุ ให้ความสำเร็จในสิ่งที่พึงปรารถนา
สามธาตุมารวมกันเป็นมหาสิริราชธาตุ เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง มหาสิริราชธาตุ แปลว่า ราชา แห่งธาตุ เป็นที่มานอนแห่งโภคทรัพย์อันมหาศาล หมายถึง ทรัพย์ ทั้งหลายจะเป็นโลกียทรัพย์ก็ดี อริยทรัพย์ก็ดี เมื่อมาแล้วจะมาอยู่นิ่ง ไม่ผ่านเลยไป
วิธีอาราธนาพระมหาสิริราชธาตุ
โดย พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)


เอาใจหยุดลงไปตรงกลาง พร้อมกับภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ภาวนาไปจนกว่าใจของเราจะหยุดนิ่ง จะกี่ครั้งก็ได้ กี่ร้อย กี่พัน กี่หมื่น กี่แสนครั้ง เราก็ภาวนาไป กำหนดพระมหาสิริราชธาตุไว้ที่ศูนย์กลางกาย ทำใจให้เลื่อมใสในของขวัญอันศักดิ์สิทธิ์ พระมหาสิริราชธาตุนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยธาตุธรรมอันศักดิ์สิทธิ์ อันบริสุทธิ์ ทำของขวัญนี้ให้เป็นพระเป็น เพื่อมอบให้แก่ผู้ที่ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานที่แกนกลางมหาธรรมกายเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้เป็นของคู่บุญสำหรับพวกเราทั้งหลาย
การที่เรามาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน โดยการปฏิบัติธรรมร่วมกัน สวดสรรเสริญอานุภาพของพระมหาสิริราชธาตุ และสวดสรรเสริญพร้อมกัน จะยิ่งเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ เพิ่มอานุภาพ เพิ่มขึ้นทุกวันทุกคืนทีเดียว เพราะฉะนั้นหลวงพ่อไม่อยากให้ทุกคนขาดนะ ผู้ที่เป็นเจ้าของไม่อยากให้ขาด ให้มาประชุมกัน สัปดาห์หนึ่งก็เพียงครั้งเดียว ให้มาพร้อมเพรียงกัน ยิ่งเรามากันพร้อมๆ กันอย่างนี้นี่ อานุภาพของแต่ละคนก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น คือ ของทุกๆ คนจะมารวมกันอยู่ที่ของเราในแต่ละคน ความศักดิ์สิทธิ์ก็ยิ่งเพิ่มพูนขึ้นไปเรื่อยๆ เรื่องนี้นะเป็นเรื่องที่บังเกิดขึ้นได้ยากในโลก เฉพาะผู้มีบุญเท่านั้น ซึ่งได้ปรากฏอานุภาพแห่งพระมหาสิริราชธาตุ ไม่ซ้ำเรื่องกันทีเดียวที่มีมาถึงหลวงพ่อทุกๆ วัน นั่นเป็นเครื่องยืนยันว่าผู้ที่ได้สั่งสมบุญอย่างดี ได้รับของขวัญอันศักดิ์สิทธิ์ มีความเชื่อมั่นและเลื่อมใสย่อมได้ประจักษ์ในอานุภาพนั้น
พระมหาสิริราชธาตุนี้มีเอาไว้สำหรับเป็นที่ระลึกนึกถึงพระรัตน ตรัย และบุญกุศลที่เราได้สร้างไปแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าทดสอบทดลองพร่ำเพรื่อนะลูกนะ อย่างเช่นบางคนได้ประจักษ์ในอานุภาพเกี่ยวกับเรื่องการดูดทรัพย์ โดยเฉพาะการแทงหวยสลากกินแบ่ง หลวงพ่อก็ไม่ได้สนับสนุนหรอกนะ แต่ว่าเมื่อเกิดแรงบันดาลใจ ก็ไปทำกันอย่างนั้น เมื่อได้พบประสบการณ์แล้วหลวงพ่อว่าเราก็ควรจะพักกันได้ อย่าไปทำกันต่อ ควรจะหายสงสัยได้แล้ว ถูกกันต่อเนื่องถึง ๗ ครั้งๆ ละตั้งหลายฉบับก็หลายใบนี่ หลวงพ่อว่าก็เพียงพอแล้วนะลูกนะ ไม่ต้องไปพิสูจน์อะไรกันอีก หายสงสัยกันเถอะ ท่านจะช่วยต่อเมื่อเรามีความจำเป็น ปกติก็ให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอยู่แล้ว แต่ถ้าจำเป็น เราสงสัย ก็ให้มีปรากฏการณ์เกิดขึ้น หรือจำเป็นจะต้องให้ดูแลเป็นพิเศษ หนักก็จะเบา หนักเป็นเบา เบาก็หายไปเลย ปลอดภัยไปเลย ขอให้ลูกทุกคนได้รับทราบกันไปอย่างนี้
เมื่อเรารับทราบอย่างนี้แล้ว เราจะได้ปฏิบัติได้ถูกต้อง แล้วถ้าจะให้เพิ่มพูนอานุภาพ ต้องสวดสรรเสริญท่านทุกวัน วันละหลายๆ ครั้ง นึกถึงท่านบ่อยๆ ผูกสมัครรักใคร่ในองค์ท่าน พูดจาโต้ตอบกันเหมือนมนุษย์พูดกันอย่างนี้แหละ พูดไปคุยไป แล้วก็น้อมท่านไว้ตรงกลางกาย อายตนะเสียงทิพย์จะได้ก้องไปถึงผู้ผลิตของขวัญ ท่านจะได้ส่งผังสำเร็จลงมาซ้อนในกลางตัวของเรา บันดาลความปรารถนาของเราให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์์
บทสวดสรรเสริญพระมหาสิริราชธาตุ

สิชฌันตุ โสตถี
สิริมี สวัสดิ์ชัย
ดวงจิตประจักษ์ใส
สุวิสุทธิทุกวาร
สร้างองค์พระเจดีย์
คุณะมีมหาศาล
แกนกลางประดิษฐาน
ปฏิมาพระธรรมกาย
เกิดสันติสุขล้ำ
วรธรรมขจรจาย
บัณฑิตก็มากมาย
มนะมุ่งลุความดี
ทั่วธรรมพระต้นธาตุ
พหุปราชญ์ภิเปรมปรีดิ์
มอบองค์พระทรงศรี
สิริราชธาตุพลัน
มีพญาเหล็กเพชรดำ
สิริล้ำประเสริฐสรรพ์
ฤทธิ์เดชอเนกนันต์
ชนะอุปสรรคภินท์
คำแก้วมณีใส
นยนัยน์กระจ่างจินต์
ดึงดูดกระแสสิน-
ธนจักรพรรดิมา
พร้อมสิทธิธาตุเสร็จ
พระเสด็จภิบุญญา
รวมเป็น "พระมหา-
สิริราชธาตุ" ชัย
พิมพ์พาพญานาค
จตุภาคพิทักษ์ภัย
แผ่คุ้มประชุมให้
หิตะเกื้อคุณานนท์
เปี่ยมบารมีเลิศ
สุประเสริฐประสิทธิ์ผล
บุญฤทธิเดชดล
ชินะคุณพระครบครัน
รูปคุณธนาทรัพย์
คณะนับอนันต์กัลป์
ทรงอายุผิวพรรณ
ชุติโรจน์นภาลัย
สิ้นทุกข์มลายโศก
นิรโรควิโยคภัย
กอปรกิจเจริญชัย
สุขภาพพิบูลย์พูน
หมั่นสวดและสรรเสริญ
จะเจริญพิสุทธิ์คุณ
บุญทับทวีคูณ
ประลุถึงพระธรรมกาย
ข้อมูลเพิ่มเติม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘