ตอนที่ 25 : เกมส์การเทรด Vs เกมส์ชีวิต มุมมองสู่เทรดเดอร์

ตอนนี้พวกเราก็เดินทางมาถึงบทความที่ 25 กันเเล้ว ผมเริ่มคิดบทความต่อๆไปไม่ออกเหมือนกันครับ คงต้องเทรดบ่อยขึ้น อ่านหนังสือมากขึ้น เเละพยามจะนำเเนวคิดดีๆ มานำเสนอกันต่อไป
สำหรับ ตอนนี้ผมจะพูดเรื่องชีวิต -การเทรด -เกมส์ครับ
ผมเคยตั้งคำ ถามมากมายเกี่ยวกับชีวิต เป็นต้นว่า
.........เราเกิดมาทำไม
......... เราจะมีความสุขในชีวิตได้อย่างไร
........เราต้องการอะไรจาก ชีวิตนี้

ซึ่งผมก็พบว่าในชีวิตนั้นมีสิ่งต่างๆมากมายที่เราต้อง ตัดสินใจเลือก ....
เราโชคดีมากๆ ที่มีเวลา 24 ชั่วโมง เราควรจะใช้เวลาในการมีความสุขกับชีวิตมากกว่าที่จะคิดเรื่องไม่สบายใจ เเนวคิดของทางตะวันตกเค้าจะคิดว่า เรามีชีวิตเดียว ดังนั้น Enjoy life ให้เต็มที จงมีความสุขทุกๆนาทีกับชีวิต เรามาเข้าเรื่องเกมส์กันดีกว่า

สมัย ตอนผมเด็กๆนั้นผมชอบเล่นเกมส์เป็นอย่างมาก เวลาเล่นเกมส์ผมพยามที่จะเอาชนะให้ได้ เพราะผมอยากรู้ว่าตอนจบจะเป็นเช่นไร เกมส์ที่ผมนั่งเล่นเเบบเอาเป็นเอาตายก็คือ เกมส์ Final Fantasy ผมเล่นไปถึงกว่า 100 ชั่วโมงเลยทีเดียว เพราะอยากรู้ว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร เกมส์นี้ภาพสวยมากๆครับ ผมเล่นจนประหนึ่งว่าเรากลายเป็นตัวละครในเกมส์ไปเเล้ว ไม่ว่าเกมส์จะยากเเค่ไหนผมก็พยามจะเล่นให้ถึงตอนจบจนได้ ผมเชื่อว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่ก็ทำเช่นนั้น

หากเรา มองว่าชีวิตเราก็เหมือนเกมส์ ชีวิตก็จะดูน่าสนุกขึ้น เพราะเราสามารถที่จะสนุกกับมันได้เต็มที่ เเละเราจะพยามอย่างมากในชีวิตเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ เเต่..........ชีวิตก็มีความเเตกต่างจากเกมส์อย่างมากตรงที่เราสามารถสร้าง ฉากจบได้ด้วยตัวเอง ว่าเราอยากจะไปอยู่ตรงไหน ที่ใดในอีก 5-10 ปีนับเเต่วันนี้ ถ้าเราจินตนาการฉากจบไว้สวยงามเเล้ว เราก็เเค่เพียงเล่นเกมส์ในชีวิตประจำวันของเราไปอย่างมีสติ เราก็จะไปถึงฉากที่เราสร้างไว้อย่างไม่ยากเย็น

เกมส์ การเทรดก็เช่นกัน เราสามารถเลือกฉากจบได้ ถ้าเราต้องการฉากจบที่ดีคงจะหนีไม่ได้ที่เราจะต้องเรียนรู้ให้เข้าใจถึงวิธี การ เช่นเดียวกับการศึกษาเนื้อเรื่องในเกมส์ เราจะต้องใช้เวลาในการฝึกฝน เหมือนกับที่เราใช้เวลาในการเล่นเกมส์บ่อยๆ จนเก่ง เซียนเกมส์นั้นที่เก่งจนสามารถคว้าเเชมป์ระดับประเทศได้นั้นล้วนผ่านการ ฝึกฝนมาอย่างหนักทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเเชมป์ประเทศไทยเกมส์ Need for speed ,เเชมป์เกมส์ Taken ทุกๆคนล้วนต้องฝึกฝน เพื่อให้เชี่ยวชาญเเต่เข้าใจในเกมส์นั้นๆอย่างลึกซึ้ง

เช่นเดียวกับเกมส์การเทรด
หลายครั้ง.........ที่เรามองเกมส์ การเทรดเป็นเรื่องสวยงาม
หลายครั้ง.........ที่เรามองเกมส์ การเทรดเป็นเรื่องขื่นขม
เเต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม หากเราได้พยามอย่างเต็มที่
ฝึกฝนอย่างหนักจนมีเข้าใจลึกซึ้งในการเทรดจริงๆ
เเล้วเมื่อนั้นเราก็จะพบว่า ...........
ระหว่างความขื่นขม กับ ความงดงาม หาได้มีเส้นเเบ่งไม่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘