ฮอตติดจอ ฮิตติดใจ อนุบาลฝันในฝันวิทยา

โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา รายการธรรมะในยุคโลกาภิวัตน์ที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วทุกมุมโลก มีผู้ติดตามชมทุกเพศทุกวัย และได้รับการตอบรับมากที่สุด ไม่มีออกอากาศทางช่องไหน นอกจาก DMC ช่องเดียว พบเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน และไม่มีใครเคยรู้หรือเคยเห็น ศึกษาชีวิตหลังความตาย พบกับธรรมะน่ารู้ในพระไตรปิฎก ที่นำเสนออย่างสนุกสนานเข้าใจง่าย ได้ที่นี่ที่เดียว โดยเน้นเรื่องของ กฎแห่งกรรม กฎแห่งธรรมชาติ ที่ครอบคลุมสรรพชีวิตในโลก เป็นสิ่งที่เกิดมาคู่โลก พระสัมมาสัมพุทธเจ้าไม่ได้เป็นผู้สร้างขึ้น แต่ทรงเป็นผู้ค้นพบ อุปมาเหมือนกฎแรงโน้มถ่วง ที่นักวิทยาศาสตร์ไม่ใช่เป็นผู้สร้าง แต่เป็นผู้ค้นพบนั่นเอง

พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงค้นพบ กฎแห่งกรรม หลังจากที่พระองค์ตรัสรู้แล้ว สามารถระลึกชาติของตนเองในอดีตได้ เห็นการเวียนว่ายตายเกิดของสัตว์ทั้งหลาย รู้แจ้งแทงตลอดใน กฎแห่งกรรม ว่าสัตว์ทั้งหลายมีสุขมีทุกข์เพียงใดในปัจจุบัน นั้นเป็นผลมาจากกรรมดีกรรมชั่วอะไรในอดีต สัตว์ที่ทำกรรมดีกรรมชั่วในปัจจุบัน เมื่อตายไปแล้วจะต้องไปเสวยสุขหรือทุกข์อย่างไรในปรโลก (โลกหน้า)

ความรู้อันบริสุทธิ์นี้ ได้ถูกค้นพบ และถ่ายทอดจากพระพุทธองค์สู่พระอรหันตสาวก และได้รวบรวมบันทึกไว้ในพระไตรปิฎก สืบต่อความรู้กันมาในหมู่พระภิกษุและผู้รักการปฏิบัติกรรมฐานวิปัสสนา

พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี สด จนฺทสโร ท่านเป็นพระมหาเถระอีกรูปหนึ่ง ที่ได้ศึกษาค้นคว้าจนบรรลุธรรมที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงบรรลุ นั่นก็คือ วิชชาธรรมกาย ทำให้รู้แจ้งถึงความเป็นจริงของชีวิต โดยเฉพาะเรื่อง กฎแห่งกรรม และท่านได้เมตตาถ่ายทอดความรู้นี้สู่ คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และศิษยานุศิษย์ ด้วยความเมตตากรุณาและห่วงใยต่อชาวโลก ที่อาจต้องทนทุกข์กับความทรมานในอบาย เนื่องจากความไม่รู้และความไม่เข้าใจในเรื่องของ กฎแห่งกรรม พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธมฺมชโย) จึงได้เริ่มถ่ายทอดความรู้ที่สำคัญเหล่านี้ ผ่านสื่อต่างๆในรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา นับตั้งแต่ วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2545 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีผู้ชมจำนวนมากได้ซักถามความรู้เรื่อง กฎแห่งกรรม โดยวิธีเขียนจดหมายเป็น case study หรือ กรณีศึกษา ถามเรื่องราวต่างๆ ของตนเองและญาติมิตร เกี่ยวกับชะตาชีวิตที่ตนเองได้ประสบมาว่า มีความเป็นมาอย่างไร คุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) มีเมตตาฝันในฝัน และบอกเล่าถึงการกระทำที่เคยทำไว้ในอดีต ซึ่งส่งผลต่อมาในปัจจุบัน ให้ได้รับรู้กันอย่างกระจ่าง ซึ่งเป็นความรู้ที่สอดคล้องกับคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ทรงตรัสไว้ใน พระไตรปิฎก
อีกทั้ง ยังปลูกฝังธรรมะให้กับเยาวชนของชาติ โดยใช้ เพลงและมิวสิควิดีโอ ที่ ทันสมัยเป็นสื่อ เพื่อให้เด็กๆทั้งหลายเป็นคนทั้งเก่งและดีต่อไป สอนวัยรุ่นวัยมันส์ให้รู้เท่าทันชีวิต ไม่หลงผิดติดอบายมุข ใช้หลักธรรมแนะนำการใช้ชีวิตครอบครัวให้อยู่เย็น เป็นสุข สอนคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุให้อยู่ในบุญ เก็บเกี่ยวแต่บุญกุศล สอนให้ทุกคนหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา และน้อมนำหลักธรรมต่างๆ มาสอนอย่างเข้าใจง่าย เพื่อให้ได้รู้ความจริงของชีวิต
โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา มี ผู้ชมทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เป็นเครื่องบ่งชี้ได้ว่า ชาวโลกกระหายใคร่รู้และค้นหาคำตอบในข้อสงสัยที่ค้างคาใจมาตลอดว่า...
คนเราเกิดมาทำไม ?
ตายแล้วไปไหน ?
นรก-สวรรค์ มีจริงหรือ ?
ทำไมชีวิตในปัจจุบันถึงได้สุขหรือทุกข์...
เพราะทำบุญหรือกรรมอะไรมาในอดีต ?
แล้วคุณเองจะพบสัจธรรมว่า ทุกเรื่องราวของชีวิตย่อมมีที่มาเสมอ ทุกข้อสงสัยที่ค้างคาใจ มีคำตอบให้ทุกคำถาม และทุกคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) คือ เข็มทิศบอกทางเดินชีวิตไปสู่ที่ที่ปลอดภัยเมื่อละโลกนี้ไปแล้ว และเป็นแสงสว่างส่องทางชีวิตที่ประมาณค่ามิได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘