โปรแกรมจัดการปรับปรุง

บทนำ

สำหรับลินุกซ์แล้วนั้น การปรับปรุงระบบให้ทันสมัยเป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อให้ระบบที่ใช้นั้นปลอดภัยขึ้น สามารถแก้ไขปัญหา(bug)ที่เกิดขึ้นกับระบบ หรือโปรแกรมที่ติดตั้งไว้ในระบบ และยังทำให้ระบบและโปรแกรมนั้นทำให้ระบบมีความสามารถใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย


สำหรับการปรับปรุงระบบนั้น สามารถทำได้โดยการใช้ ตัวจัดการแพกเกจ Synaptic ก็ได้เช่นกัน โดยรายละเอียดนั้นศึกษาได้จาก หัวข้อ ตัวจัดการแพกเกจ Synaptic


การเรียกใช้ เครื่องมือปรับปรุงระบบนั้น สามารถทำได้โดย ไปที่

เมนูหลัก > ระบบ > ดูแลระบบ > โปรแกรมจัดการปรับปรุง

หรือสามารถที่จะดูที่บริเวณ taskbar ว่ามีไอคอนของโปรแกรมจัดการปรับปรุงหรือไม่ หากมีก็แสดงว่า มีรายการแพ็คเก็จให้ปรับปรุง และสามารถที่จะดับเบิลคลิก เพื่อเปิดโปรแกรมจัดการปรับปรุง ได้ทันที

มีแพ็คเก็จใหม่ให้ปรับปรุง
มีแพ็คเก็จใหม่ให้ปรับปรุง


Note: สำหรับผู้ใช้ท่านใดที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้กับเครื่องที่ลงลินุกซ์ไว้นั้น หากต้องการจะปรับปรุงระบบให้ทันสมัยนั้นอาจจะทำได้ไม่สะดวกนัก แต่ก็ไม่อยากเกินความสามารถมากนัก โดยอาจจะให้ APTonCD ช่วยในการปรับปรุงระบบได้ ซึ่งวิธีการใช้งาน APTonCD นั้นจะมีกล่าวถึงใน หมวด wiki:Howto


หน้าต่างหลัก

เมื่อโปรแกรมจัดการปรับปรุง เปิดขึ้นมาแล้วนั้นจะแสดงรายการที่ต้องการปรับปรุงมาให้โดยอัตโนมัติ แต่หากจะต้องการตรวจสอบหารายการปรับปรุงใหม่ ๆ อีกครั้งก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยการกดที่ปุ่ม ตรวจสอบ แล้วระบบจะทำการดาวโหลดหมายเลขรุ่นของแพ็คเก็จต่างๆ ใหม่อีกครั้ง และจะรายงานแพ็คเก็จที่มีหมายเลขรุ่นออกมาให้เห็น


โปรแกรมจัดการปรับปรุง
โปรแกรมจัดการปรับปรุง


หากต้องการที่จะดูรายละเอียดการปรับปรุงของแพ็คเก็จที่เลือกก็สามารถที่จะ กดที่ปุ่ม รายละเอียดการปรับปรุง เพื่อให้โปรแกรมแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับการปรับปรุงของแพ็คเก็จนั้น ๆ มาให้

หากผู้ใช้ต้องการปรับปรุงแพ็คเก็จที่แสดงไว้ข้างต้น ก็ให้กดปุ่ม ติดตั้งปรับปรุง แล้วระบบจะทำการโหลดแพ็คเก็จใหม่และติดตั้งให้โดยอัตโนมัติ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘