ออกกำลังกายอย่างไรไม่ให้ เบื่อ! และวิธีการสร้างฝัน ในระหว่างการออกกำลังกาย

หลายๆคนคงเคยเบื่อการออกกำลังกายใช่ไหมครับ

"วันนี้ฉันไม่อยากออกกำลังกายเลย"
"วันนี้อากาศร้อน อย่าเลย"
"ฉันเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว"

ถ้าคุณออกกำลังกายในร่ม ข้อได้เปรียบคือ ไม่มีสภาพอากาศมาเป็นอุปสรรคต่อการ
ออกกำลังกายของคุณเลยครับ แต่มีข้อเสียคือคุณจะเบื่อง่าย ดังนั้นวันนึ้ผมจะมาคุยเรื่อง
วิธีการจัดสภาพแวดล้อมภายในบ้านให้เอื้อต่อการออกกำลังกาย และสร้างพลังใจครับ

1. ฟังเพลง หรือ ดูโทรทัศน์ไประหว่างการออกกำลังกาย

ถ้าคุณต้องการออกกำลังกายในร่ม โดยส่วนตัวแล้วผมเลือกที่จะวิ่งเหยาะๆอยู่กับที่ภายใน
บ้าน แต่ว่าผมก็จะเปิดเพลงฟังไปด้วย

คุณมีละครหรือรายการโทรทัศน์ที่คุณชอบดูใช่ไหมครับ ? สงครามนางฟ้า!? เอาล่ะครับ
ผมแนะนำว่าทำไมระหว่างที่ดูสงครามนางฟ้า ไม่ลองปั่นจักรยานอยู่กับที่ดูล่ะครับ

พอเวลาสงครามนางฟ้าออกฉาย เราก็ปั่นจักรยานไป พอถึงช่วงที่ตื่นเต้น เราก็ปั่นให้เร็ว
ขึ้นอีก พอถึงช่วงเวลาโฆษณาเราก็ปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ

วิธีนี้จะช่วยไม่ให้คุณเบื่อกับการออกกำลังกายครับ พยายามหาอย่างอื่นทำไปด้วยเพื่อที่คุณ
จะได้รู้สึกไม่เบื่อเวลาที่ออกกำลังกาย

2. นำรูปนายแบบ หรือ นางแบบ ที่เราอยากเป็น แขวนไว้ผนังห้องระหว่างที่เราออกกำลัง
กายไปด้วย

เห็นแล้วรู้สึกเป็นอย่างไรบ้างครับ ? เขาเล่าว่าเขาเปลี่ยนตัวเองได้ภายใน 3 เดือน ด้วยการ
ออกกำลังกาย ด้วยการออกกำลังกายทั้งแบบเผาผลาญ ร่วมกับการยกน้ำหนัก

ไม่เลวใช่ไหมครับ ถ้ารู้สึกว่าเขาทำได้ เราก็น่าจะทำได้ใช่ไหมครับ

มีวิธีอยู่มากมายครับที่จะกระตุ้นตนเอง โดยส่วนตัวแล้วผมใช้ 2 วิธีครับ คือแขวนรูปไว้ที่
ผนังห้องข้างหน้าผม เพื่อให้ผมได้มองเห็น "รูปร่างที่ตนเองฝัน" และเขียนเป้าหมายของตน
เอง พร้อมกับเปิดเพลง Dance ซึ่งโดยปกติผมจะเปิดอยู่ 10-12 เพลง (ให้เวลาบวกกันอยู่
ระหว่าง 30-45 นาที) ในขณะที่ออกกำลังกายไปด้วยครับ ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยไม่ให้ผมเบื่อและ
ล้มเลิกไปเสียก่อน

แต่เหนือสิ่งอื่นใด คุณต้องมีความเชื่อมั่นครับว่าการออกกำลังกายเท่านั้นที่จะช่วยสร้าง
ร่างกายแบบที่คุณฝันได้ครับ คุณต้องศรัทธาในความพยายามของคุณครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘