การเปลี่ยนการแสดงภาษา

บทนำ

ลินุกซ์ทะเลเป็นระบบปฏิบัติการระบบลินุกซ์ที่ทีมผู้พัฒนาไ้ด้ปรับแต่งให้ มี่สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสำหรับคนไทย ดังนั้นจึงกำหนดให้แสดงภาษาไทยเป็นภาษาหลัก อย่างไรก็ตามเมื่อการติดตั้งแล้วเสร็จ ขณะยังไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมใดๆผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนให้แสดงภาษาอังกฤษ เพิ่มเติมได้อีกหนึ่งภาษา

การกำหนดให้แสดงภาษาไทยอาจเป็นผลดีตรงที่อ่านได้ง่าย แต่จะเข้าใจตามที่แปลและเขียนไว้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ เราสามารถปรับเปลี่ยนการแสดงภาษากลับไปกลับมาระหว่างภาษาไทยกับภาษาอังกฤษ ได้โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอน

ขั้นตอนนี้สามารถทำได้ทันทีหลังติดตั้งลินุกซ์ทะเลเสร็จแล้ว โดยยังไม่ต้องมีการอัพเดทก่อนแต่อย่างใด

เราสามารถตั้งภาษาตามที่เราต้องการโดยเข้าไปที่

ศูนย์ควบคุม >Administrative tools >Language Support


ที่ตั้งของLanguage Support

เมื่อคลิกที่ Language Support จะมีการถามรหัสผ่านให้ใส่รหัสผ่าน 123456 ลงไปเพื่อทำการเปิดโปรแกรม เนื่องจากโปรแกรมนี้ จะเป็นการแก้ไขระบบ หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างใหม่

ถัดมาเป็นรูปแสดงภาษาที่มีมากับลินุกซ์ทะเลหลังติดตั้งเสร็จ ซึ่งมีเฉพาะภาษาไทยกับภาษาอังกฤษเท่านั้น เราสามารถคลิกที่ลูกศรข้างล่างของคำว่า Default Language ซึ่งจะมีแถบแสดงรายการออกมาให้เลือกภาษาอังกฤษ

โดยมีข้อสังเกตว่า ทำไมมีเมนูสำหรับเลือกภาษาอังกฤษให้เลือกมากมาย เหตุผลเนื่องจากมีภาษาอังกฤษที่ใช้ในประเทศต่างๆในแต่ละส่วนของโลกจะมีความ แตกต่างกันบ้าง


ภาษาบนลินุกซ์ทะเล


เมื่อคลิกปุ่ม เริ่มใช้ แล้วตามด้วยปุ่ม ตกลง หน้าต่างก็จะปิด และจำเป็นต้องออกจากลินุกซ์ทะเล แล้วกลับเข้ามาใหม่ โดยไปที่ เมนูหลัก (รูปปลาโลมา)เพื่อเลือก ออกจากระบบ แล้วเลือกเมนู เปลี่ยนผู้ใช้ เริ่มเครื่องใหม่ หรือ การปิดเปิดครื่องใหม่ ถึงจะสามารถแสดงภาษาที่ต้องการปรับเปลี่ยนได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘