WebMessenger ใช้งาน MSN Messenger ผ่านเวบบราวเซอร์

ถ้าพูดถึงโปรแกรมจำพวก IM(Instant Messenger) ที่นิยมใช้กันมากที่สุดในบ้านเราในตอนนี้ก็คงต้องยกให้ MSN Messenger ไปแล้ว ถึงแม้ว่าในต่างประเทศอย่างสหรัฐอเมริกาจะมี IM ตัวอื่นๆเช่น IM ของ Yahoo หรือ AOL ที่ครองส่วนแบ่งตลาดไปได้มากเช่นกัน แต่ถ้าเฉพาะในไทยคงต้องยกให้ MSN ที่ใช้กันจนเป็นมาตรฐาน เบียด ICQ โปรแกรมยอดนิยมเมื่อหลายปีที่แล้วจนเงียบหายไปได้ช่วงหนึ่ง

มาเข้าเรื่องที่จะแนะนำดีกว่าพอดีเคยผ่านๆตาว่า MSN เคยเปิดบริการ MSN Web Messenger มาได้ระยะหนึ่งแล้ว เห็นว่าน่าสนใจดีเลยนำมาแนะนำไว้ในนี้ดีกว่า MSN Web Messenger เป็นบริการที่เปิดให้สมาชิกที่ใช้บริการ MSN Messenger สามารถเข้าไปใช้รับส่งข้อความได้ผ่านทางเวบบราวเซอร์ต่างๆ โดยไม่ต้องติดตั้ง MSN Messenger ลงบนคอมพิวเตอร์(แต่มาคิดอีกรอบจะมีคอมพิวเตอร์เครื่องไหนที่ไม่มี MSNเนี่ย?) แต่ก็จะสามารถใช้ฟังก์ชั่นพื้นฐานรับส่งข้อความได้เท่านั้น ไม่สามารถส่งลูกเล่นเช่น Wink หรือ Nudge ให้หน้าจอสั่นได้ ก็เหมาะสำหรับใช้งานชั่วคราวบนคอมพิวเตอร์สาธารณะ ไม่ต้องไปติดตั้งโปรแกรมบนเครื่องคนอื่นให้รบกวนเขา

เริ่มเลยเปิดเวบบราวเซอร์แล้วเข้าหน้าเวบไซต์ http://webmessenger.msn.com/


แล้วหน้านี้จะขึ้นมาโอมเพี้ยง จะพบเจ๊คนนึงยืนยิ้มให้บนหน้าจอ จากนั้นให้กดปุ่ม Start MSN Messenger สีน้ำเงินตรงกลาง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง


หน้าป้อนพาสเวิร์ดจะขึ้นมาป้อนยูสเซอร์เนม และพาสเวิร์ดที่ใช้งานเข้าไปซะ

คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง


ก็จะมีหน้า pop up ขึ้นมาหน้าตาเหมือนกับ MSN Messenger แต่ถ้าไม่แสดงขึ้นมาก็ให้ตรวจดูว่าไปกดฟังก์ชั่น block pop up ของเวบบราวเซอร์ที่ใช้อยู่หรือเปล่า

คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง


เมื่อ connect ได้สำเร็จชื่อ และพาสเวิร์ดถูกต้องนะคร๊าบ ก็จะเข้าใช้งานได้สำเร็จตามภาพเลย


จากนั้นก็ใช้งานพูดคุยได้ตามปรกติเหมือนใช้งานผ่าน MSN Messenger เห็นปะหน้าตาเหมือนกัน แต่ฟังก์ชั่นหรูๆต่างๆจะไม่มีเท่านั้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘