การสร้างแผ่น VCD ด้วยโปรแกรม Nero Burning Rom

เมื่อพูดถึง CD หลายคนคงนึกถึงแผ่นวีซีดี และ อยาก Write ภาพยนตร์ใส่แผ่นวีซีดี หรือ ในบางกรณี เมื่อเราได้ไฟล์วีดีโอ มาจากเพื่อน เช่น งานแต่ง หรืองานเลี้ยงบริษัท แล้วเราต้องการแจกจ่ายให้เพื่อนคนอื่นๆ ที่ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่มีเครื่องเล่นวีซีดี ได้ดูบ้าง อย่างนี้มาลองใช้ ้โปรแกรม Nero Burning Rom สร้างแผ่นวีซีดี กันดีกว่า

เริ่มต้นสร้างแผ่น VCD

1. ทำการเลือก "วีดีโอ CD"
2. คลิกที่ปุ่ม "สร้าง"


3. เราสามารถเลือก Drive ที่จะทำการ Write ได้
4. คลิกลากไฟล์ที่ต้องการจากหน้าต่างด้านขวามาไว้ที่ด้านซ้าย
5. เราสามารถดูได้ว่าใช้พื้นที่ในการเขียนไปเท่าไร เกินพื้นที่แผ่นหรือไม่


6. โปรแกรมกำลังทำการเพิ่มไฟล์ และทำการวิเคราะห์ไฟล์ว่าจะต้องทำการรีเอนโค้ดใหม่หรือไม่


7. ถ้าไฟล์ที่เราจะทำการสร้างแผ่น VCD ไม่เหมาะสม โปรแกรมจะถามว่าเราต้องการ "รีเอ็นโค้ต" ใหม่หรือไม่
- ถ้าต้องการให้โปรแกรมทำการเข้ารหัสไฟล์ใหม่ก็ให้คลิกที่ปุ่ม "รีเอ็นโค้ตวีดีโอไฟล์" ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรขึ้นอยู่กับไฟล์ที่เราเอามาสร้างเป็น VCD
- แต่ถ้าเรามั่นใจว่าไฟล์ของเราใช้ได้ก็ให้คลิกที่ปุ่ม "ปิดความสอดคล้องตามมาตรฐานและทำต่อไป" โปรแกรมก็จะทำงานต่อไปโดยไม่ทำการรีเอ็นโค้ต


8. คลิกที่ปุ่ม "เบิร์น"


9. คลิกที่ปุ่ม "เบิร์น"


10. โปรแกรมเริ่มทำการ Write แผ่น

หมายเหตุ

จากเท่าที่ทดลองดู ถ้าเราใช้ Nero เวอร์ชั่น 6 โปรแกรมจะถามให้เรา "รีเอ็นโค้ต" เมื่อพบไฟล์ที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่ถ้าใช้ Nero เวอร์ชั่น 7.5 ขึ้นไป จะไม่มีการถามให้ "รีเอ็นโค้ต" แต่โปรแกรมจะปิดตัวเองไปเลย พร้อมกับแจ้งเออเร่อร์ออกมา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘