วิธี Update DAT file แบบ Manual

กรณี มีปัญหาเกี่ยวกับการทำ Live Update เพื่อให้โปรแกรม Anti-Virus ของคุณทันสมัยอยู่เสมอในการกำจัดไวรัส (ถ้าคุณยังไม่ได้อ่านหัวข้อ Live Update กรุณากลับไปมาก่อนสักนิดน่ะครับ) เรายังวิธีการอื่นอีกในการ Update แบบ Manual หรือแบบที่คุณต้อง download และมาติดตั้งเอง สำหรับขั้นตอนต่างๆ ก็ไม่ยุ่งยากนัก มีดังนี้

ขั้นตอนการ Update DAT, Pattern File ผ่านทาง internet

  1. หลัง จากต่อ internet แล้ว ให้คุณเข้าไปยัง web site ที่คุณใช้โปรแกรม Anti-Virus อยู่ หรือจะ Click Link ด้านล่างของแต่ละโปรแกรมได้เลยครับ
  2. รายละเอียดที่จะกล่าวต่อไป จะขอยกตัวอย่างของ Norton Anti-virus
  3. เริ่มต้นให้คลิก Link ด้านบนของ Norton Anti-virus จะได้ดังภาพ



    กรณี นี้เหมาะสำหรับเครื่องคอมฯ ที่มีโปรแกรม Norton ติดตั้งอยู่ ให้คลิกเลือกไฟล์ที่ชื่อ 20030528-001-i32.exe ได้เลย (ชื่อไฟล์นี้จะเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ขึ้นกับว่ามีการ update DAT บ่อยแค่ไหน

  4. แต่ ถ้าคุณต้องการ download และ copy ไปใช้คอมฯ เครื่องอื่นๆ โดยต้องการ copy ใส่แผ่นดิกส์ ให้เลื่อนไปดูข้อมูลส่วนล่าง ดูจากภาพประกอบดังนี้



    รายชื่อ ไฟล์ที่เห็นอยู่นี้ จะมีรายละเอียดเหมือนกับไฟล์ ด้านบน แต่มีการแบ่งขนาดไฟล์ให้เล็กลง เพื่อให้สามารถ copy ใส่ดิกส์ได้ ในที่นี้จะมีไฟล์ทั้งหมด 4 ไฟล์ ให้ download มาเก็บไว้ทีละไฟล์

  5. หลังจากได้แล้ว ถ้าต้องการเริ่มติดตั้ง DAT ไฟล์ ให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ที่ download มา รอสักครู่ โปรแกรมก็จะติดตั้งให้อัตโนมัติ
  6. ควร restart เครื่องคอมฯ ใหม่ทุกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน..
  7. ถ้า ยังไม่แน่ใจ หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ให้คลิกเลือกไฟล์ที่ชื่อ update.txt ในส่วนล่างของเว็บไซท์ Norton Anti-virus ได้เลยครับ..

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘