สร้าง Short cut ให้กับ Screen Saver ตัวโปรด

Short cut คือสั่งในการเรียกใช้งานโปรแกรมต่างๆ ดังที่เราเห็นที่หน้า Desktop ของเรานั่นเอง สำหรับผู้ชื่นชอบ Screen Saver เราสามารถสร้าง Short cut ได้เช่นเดียวกับโปรแกรมการใช้งานอื่นๆ สำหรับ Windows ไฟล์ Screen Saver ซึ่งมีนามสกุล .SCR จะอยู่ในโฟลเดอร์ C:\windows\system ส่วน Windows เวอร์ชั่น NT, 2000, XP จะอยู่ในโฟลเดอร์ C:\windows\system32

ขั้นตอนการสร้าง Short cut

  1. คลิกขวา My computer เลือกคำสั่ง explore
  2. คลิกเข้าไปที่ Drive c:\windows\system32
  3. คลิกเลือกไฟล์ Screen Saver
  4. คลิกขวาเลือก Sent to เลือก Desktop (create shortcut)



  5. จะได้ไอคอน Screen Saver ที่เราต้องการ
  6. ถ้าต้องการใช้งาน เพียงดับเบิลคลิกที่ไฟล์ short cut ของเรา เท่านั้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘