การรีสโตร์ฮาร์ดดิสต์ด้วย Norton Ghost

เมื่อเราสร้างอิมเมจไฟล์ด้วยโปรแกรม Norton Ghost เก็บเอาไว้แล้ว เวลาที่วินโดว์มีปัญหา เราก็เอาอิมเมจไฟล์ที่เราสร้างไว้ มาทำการ รีสโตร์กลับไปยังฮาร์ดดิสต์ใหม่ เราก็จะได้วินโดว์พร้อมโปรแกรมเหมือนตอนที่ทำการติดตั้งเสร็จใหม่ๆ ด้วยเวลาไม่ถึง 10 นาที

ทำการรีสโตร์ฮาร์ดดิสต์ด้วย Norton Ghost

1. ไปที่เมนู Local -> Partition -> From Image

2. เลือกไฟล์อิมเมจที่เราสร้างเอาไว้ ในที่นี้คือ WinXP.GHO

3. ทำการเลือกพาร์ทิชั่นที่เราเก็บไว้ในอิมเมจไฟล์ ในที่นี้อิมเมจไฟล์ของเราเก็บแค่พาร์ทิชั่นเดียว

4. เลือกฮาร์ดดิสต์ที่เราต้องการจะรีสโตร์ ในที่นี้มีแค่ไดร์ฟเดียว

5. เลือกพาร์ทิชั่นที่เราจะทำการรีสโตร์ (จะเห็นว่าพาร์ทิชั่นที่ 2 เป็นสีแดง ซึ่งเราไม่สามารถเลือกได้ สาเหตุเพราะ เราเก็บไฟล์อิมเมจไว้ที่พาร์ทิชั่นนี้นั้นเอง) ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ต้องตรวจสอบให้ดี เพราะเมื่อเราทำการรีสโตร์ไปแล้วจะทำให้ข้อมูลเดิมถูกเขียนทับจนไม่สามารถกู้คืนได้

6. โปรแกรมทำการแจ้งเตือนว่า "จะทำการรีสโตร์อิมเมจไฟล์ไปยังพาร์ทิชั่นที่เราเลือกไว้ ซึ่งจะทำให้ข้อมูลที่มีอยู่ในพาร์ทิชั่นนั้นถูกเขียนทับ" ถ้าเรามั่นใจว่าได้ทำการเลือกพาร์ทิชั่นถูกต้องแล้วก็ให้ทำการคลิกที่ปุ่ม Yes ได้เลย

7. โปรแกรมทำการรีสโตร์ข้อมูลจากอิมเมจไฟล์ ไปยังพาร์ทิชั่นที่เราเลือกไว้

8. เมื่อโปรแกรมทำงานเสร็จ จะมีหน้าต่างขึ้นมาบอกว่า ได้ทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว และมีปุ่ม Continue เพื่อใช้งานโปรแกรมต่อ หรือคลิกที่ปุ่ม Reset Computer เพื่อทำการรีสตาร์เครื่อง

หมายเหตุ

  1. ในขั้นตอนการเลือกพาร์ทิชั่นเพื่อรีสโตร์ ต้องตรวจสอบให้ดี เพราะเมื่อเราทำการรีสโตร์ไปแล้ว จะทำให้ข้อมูลเดิมถูกเขียนทับจนไม่สามารถกู้คืนได้
  2. เวลาที่ใช้ในการรีสโตร์จะขึ้นอยู่กับข้อมูลที่เราเก็บไว้ในอิมเมจไฟล์

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘