การอัพเดท Norton Antivirus แบบ Manual

โดยปกติ Norton Antivirus จะสามารถอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสผ่านทางอินเตอร์เน็ทได้ ด้วยโปรแกรม LiveUpdate แต่ถ้าเครื่องไม่สามารถต่ออินเตอร์ได้ เราต้องทำการอัพเดทแบบ Manual โดยดาวน์โหลดตัวอัพเดทจากเวปไซต์ของ Symantec

วิธีการอัพเดท Norton Antivirus แบบ Manual

1. ให้เราไปที่เวป Download English Updates ของ Symantec เพื่อทำการดาวน์โหลดตัวอัพเดทไวรัสมาใหม่ ซึ่งตัวเลขนี้อาจจะเป็นตัวเลขอื่นได้ ขึ้นอยู่กับวันที่เราดาวน์โหลด และให้สังเกตุว่าตัวที่เราจะดาวน์โหลดนั้นใช้ได้กับ Norton AntiVirus เวอร์ชั่นที่เราใช้อยู่ เช่นที่ศรชี้ จะใช้ได้กับเวอร์ชั่น 2003 ถึง 2007 และ ยังใช้กับ Norton 360 เวอร์ชั่น 1.0 ได้ด้วย


2. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้ทำการดับเบิ้ลคลิก เพื่อทำการรันโปรแกรมที่เราดาวน์โหลดมา
3. คลิกที่ปุ่ม Yes


4. โปรแกรมจะทำการอัพเดทตัว Antivirus
5. เมื่อเสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม OK ก็เป็นอันเสร็จ


หมายเหตุ

  1. เครื่องที่ลงโปรแกรม Norton Antivirus เสร็จใหม่ๆ ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องทำการอัพเดทผ่าน LiveUpdate ก่อน
  2. ถ้าเราใช้การอัพเดทแบบ Manual ไฟล์ที่เราดาวน์โหลดมา สามารถนำไปอัพเดทเครื่องอื่นได้ด้วย
  3. การอัพเดทแบบนี้ จะไม่มีการตรวจสอบว่าโปรแกรมของเราทำการลงทะเบียนอะไรไว้
  4. ข้อเสียของวิธีนี้ คือ ไฟล์จะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘