การดูเวอร์ชั่นของ MS Office 2007

จากข่าวดังเรื่องโปรแกรม Excel แสดงผลการคำนวณผิดพลาดนั้น เราคงอยากรู้ว่า Microsoft Office 2007 ที่เราใช้อยู่นั้นเป็นเวอร์ชั่นอะไร เพื่อที่เราจะได้ทำการอัพเกรดซะ เพราะคงไม่เป็นการดีแน่ที่จะใช้โปรแกรมต่อไปทั้งๆ ที่มีปัญหาแบบนี้

โดยปกติโปรแกรมเกือบทุกโปรแกรม เราสามารถดูเวอร์ชั่นของโปรแกรมได้โดยดูที่ หน้าต่าง About ของโปรแกรมนั้น ซึ่งโปรแกรม MS Office ตั้งแต่เวอร์ชั่น 2003 ลงไป ทุกตัวจะอยู่ที่เมนู Help -> About (ถ้าเมนูภาษาไทย ก็จะเป็นเมนู วิธีใช้ -> เกี่ยวกับ) โดยหน้าต่าง About จะแสดงเวอร์ชั่น และรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิ์ในการใช้โปรแกรม แต่ Microsoft Office 2007 ได้เปลี่ยนรูปแบบเมนูใหม่ เป็นเมนูแบบ Ribbon พร้อมทั้งมีการจัดกลุ่มรายการที่แตกต่างจากเดิม เรามาดูกันว่าเขาเอาหน้าต่าง About ไปซ่อนไว้ที่ไหน

การเปิดหน้าต่าง About ของ MS Office 2007

1. คลิกที่ปุ่ม Office (ปกติจะอยู่ที่มุมบนซ้ายของโปรแกรม)
2. คลิกที่ปุ่ม Option ของโปรแกรม ในที่นี้เป็นโปรแกรม Excel จึงเป็น Excel Options แต่ถ้าเป็นโปรแกรม Word จะเป็นปุ่ม Word Options


3. คลิกที่รายการ Resources ที่ด้านซ้ายมือ โปรแกรมจะแสดงเวอร์ชั่นของโปรแกรมที่รายการด้านขวา จากรูปจะเห็นว่า เป็น Excel 2007 เวอร์ชั่น 12.0.4518.1014
4. แต่ถ้าเราต้องการเห็นรายละเอียดมากกว่านี้ ก็สามารถคลิกที่ปุ่ม About ได้


5. เมื่อต้องการปิดหน้าต่างนี้ให้คลิกที่ปุ่ม OK

หมายเหตุ

  1. เวอร์ชั่นของโปรแกรม ไม่จำเป็นต้องเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับ MSO จากภาพจะเห็นว่าเวอร์ชั่นของโปรแกรม และ MSO เป็นเวอร์ชั่นเดียวกัน แต่ถ้าเราลง Office 2007Service Pack 1 แล้วเวอร์ชั่นของโปรแกรมจะต่างกับ MSO โดยปกติเวอร์ชั่นของโปรแกรมจะไม่ต่ำกว่าเวอร์ชั่นของ MSO
  2. จากภาพจะเป็นโปรแกรม Excel เวอร์ชั่นดั้งเดิม หลังจาก Service Pack 1 แล้วจะมีคำว่า SP1 ต่อท้ายเวอร์ชั่นของโปรแกรม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘