กำจัดไวรัส Hacked By + อื่นๆ

หลัง จากเขียนตัวกำจัด Hacked by 1Byte(หัวกระโหลก) ไปแล้วก็เลยเอาตัวเก่าที่เคยทำไว้มาแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งอันนี้ก็ทำไว้ใช้นานแล้วเป็นพวกตระกูล Hacked By อื่นๆที่เป็น VBS มาปัดฝุ่นใหม่แล้วเอามาเผยแพร่ต่อ ซึ่งตอนนี้ได้เพิ่มเติมอีกหลายๆตัวที่ไม่ใช่ Hacked By ด้วยนะครับ ผมจะพยายามรวมการจัดการไวรัสที่เจอกันบ่อยๆไว้ในตัวนี้ตัวเดียว โดยเฉพาะตัวที่มีการแพร่พันธุ์ผ่าน Thumb Drive ด้วยวิธีการ Autorun
แต่ ไม่รวมถึงเจ้าพวกตระกูลที่มีการสร้างไฟล์ขึ้นมา โดยเฉพาะไฟล์ที่เป็นรูป Folder นะครับ เพราะตระกูลนั้นจำเป็นจะต้องมีการ Scan ทั้ง Drive เพื่อทำการกำจัดไฟล์ที่ไวรัสมีการสร้างขึ้นมาด้วย ซึ่งจะใช้เวลาในการทำงานนานกว่าตัวนี้มาก ดังนั้นถ้าเป็นตระกูลนั้นให้ไปใช้ Ultra_Love แทนนะครับจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่า วิธีใช้ให้ได้ผลคือให้พยายามใช้ใน Safe Mode และถ้ามีี Thumb Drive นี่ก็เอาเสียบก่อนที่จะเรียกโปรแกรมนะครับ มันจะได้จัดการตัวที่อยู่ใน Thumb ให้ด้วยเลย
ส่วนการป้องกันไวรัสที่มากับ Thumb Drive จะมาติดเครื่องเราอีกก็ลองโหลดตัว Ultra_Family ไปใช้ป้องกันนะครับ

หมายเหตุ:

หลังจากที่มีหลายๆคนแจ้งเกี่ยวกับปัญหา Run Program ไม่ได้
โดยจะขึ้นว่า the application failed to initialize properly (0xc0000135).
อันนี้เกิดจากเครื่องนั้นไม่ได้มีตัว Runtime ของ .Net จึงทำให้เปิดโปรแกรมไม่ได้ครับ ถ้าใครเจอปัญหานี้ให้ไปโหลดตัว Runtime ของ .Net มาลงก่อนนะครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกจริงๆครับ

เนื่องจากมีผู้ที่โหลดโปรแกรมไปใช้หลายคนแจ้งมาว่าหลังจากใช้แล้ว ปรากฏว่ามี Icon หรือ Folder แปลกๆที่ไม่เคยมีเป็นสีจางๆโผล่มา จึงขอแจ้งให้ทราบว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป็นไฟล์ของระบบ หรือไฟล์อื่นๆที่มีการสั่งให้ซ่อนไว้ ไม่ใช่อาการของไวรัสแต่อย่างใด สาเหตุที่มองเห็นนั้นเพราะผมได้สั่งให้มีการแสดงไฟล์ทั้งหมด เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบไฟล์แปลกปลอมอื่นใดที่อาจจะตกค้างอยู่
หรือในบางกรณีไวรัสบางตัวได้ทำการแอบไฟล์เราไว้โดยการ Set Attribute เป็น Hidden ทำให้เราเข้าใจว่าไฟล์นั้นโดนลบไปแล้ว ในขั้นต้นผมจึงเปิดโชว์ไว้ทั้งหมด รายละเอียดเรื่องไฟล์สีจางๆอ่านได้ที่ เข้าใจผิด! คิดว่าไวรัส นะครับ สำหรับผู้ที่ไม่อยากจะให้แสดงไฟล์ระบบหรือไฟล์ที่ต้องการแอบ สามารถแก้ค่ากลับได้ด้วยตนเอง โดยไปที่ Tools => Folder Options ที่ Tab View ให้ติ๊กที่ Do not show hidden

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘