วิธีอัปโหลดไฟล์ไปเก็บที่ GoogleSite

ปัจจุบันนี้เวปฝากไฟล์ ฝากภาพเป็นที่นิยมมาก และมีแนวโน้มที่จะมีผู้ให้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ก็คือ มีวันหมดอายุ, ต้องรอให้ครบตามเวลาที่กำหนด (บางทีให้รอถึง 5 นาที) จึงจะทำการดาวน์โหลดได้, จำกัดจำนวนผู้เข้าชมภาพ หรือ จำนวนผู้ที่เข้ามาดาวน์โหลดไฟล์ เป็นต้น แต่ถ้าเราเอาไฟล์ไปเก็บไว้ที่กูเกิ้ลที่เราสร้างเว็บเอาไว้ ก็คงจะหมดปัญหาเหล่านี้ เพราะเราสามารถเก็บได้นานเท่าที่เราต้องการ (หรือ กูเกิ้ลเจ๊งไป)

วิธีอัปโหลดไฟล์

1. อย่างแรกเลยเราต้องมีเว็บกับกูเกิ้ลก่อน แล้วก็ให้เปิดเว็บของเราขึ้นมา และคลิกที่คำว่า "เข้าสู่ระบบ" ที่ด้านล่างของเว็บเรา หรือจะไปที่ http://sites.google.com โดยตรงก็ได้


2. จัดการพิมพ์อีเมล์ และรหัสผ่านของเรา จากนั้นก็คลิกที่ปุ่ม "ลงชื่อเข้าใช้งาน" เพื่อเข้าไปทำการแก้ไขเว็บ


3. คลิกที่ "สร้างหน้าเว็บใหม่" ดังภาพ


4. พิมพ์ที่ช่อง "ชื่อหน้าเว็บ" จากภาพตั้งชื่อหน้าเว็บเป็น "ที่เก็บไฟล์" จะสังเกตุเห็นว่า ทางกูเกิ้ลจะสร้างลิงค์ให้เราอัตโนมัติ จากภาพจะเป็น "/site/uppic2/thi-keb-fil" หมายความว่า ถ้าเราต้องการเข้ามายังหน้านี้โดยตรง ก็ให้เพิ่มคำว่า "http://sites.google.com" ไปด้านหน้า เป็น "http://sites.google.com/site/uppic2/thi-keb-fil" (จะสังเกตุเห็นว่ามีคำว่า "เปลี่ยน" อยู่ต่อท้ายด้วย ถ้าหากเราไม่ชอบลิงค์ที่กูเกิ้ลตั้งให้ เราสามารถคลิกที่ตรงนี้เพื่อเปลี่ยนแปลงได้)

5. และคลิกเลือก "ตู้เก็บไฟล์"

6. จากนั้นคลิกที่ปุ่ม "สร้างหน้าเว็บ"


7. เว็บจะเปลี่ยนหน้าใหม่ โดยมีปุ่มเพิ่มขึ้นมาดังภาพ ให้เราคลิกที่ปุ่ม "เพิ่มไฟล์" เพื่อทำการอัปโหลดไฟล์ไปเก็บไว้ที่เว็บของเรา


8. จากนั้นจะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมา ให้คลิกที่ "Browse"


9. เลือกไฟล์ที่เราต้องการ และคลิกที่ปุ่ม "Open"


10. เราสามารถเพิ่มคำอธิบายสั้นๆ ลงไปในช่อง "คำอธิบายไฟล์" ได้ (เราจะไม่พิมพ์คำอธิบายก็ได้นะ) จากนั้นคลิกที่ปุ่ม "อัปโหลด" แล้วคอยสักพัก ถ้าไฟล์ใหญ่มาก อาจต้องรอนานหน่อย


11. จากภาพจะเห็นว่ามีชื่อไฟล์ที่เราอัปโหลด และคำอธิบายไฟล์ ที่เราพิมพ์ไว้แสดงออกมา


12. จากภาพให้เราคลิกที่ คลิกที่ลิงค์ "Sitemap" ก็จะมีลิงค์ไปยังหน้า "ที่เก็บไฟล์"


หมายเหตุ

  1. เราไม่สามารถอัปโหลดไฟล์ที่เป็นโปรแกรมไปเก็บไว้ในเว็บได้ เช่น ไฟล์ชนิด exe, com, bat, pif, vbs เป็นต้น ถ้าต้องการอัปโหลดไฟล์เหล่านี้ ให้ทำการบีบอัพไฟล์ก่อนที่จะอัพโหลดไฟล์ไปเก็บไว้ในเว็บ
  2. กูเกิ้ลให้พื้นที่ในการเก็บไฟล์อีกอย่างน้อย 10 GB
  3. ไฟล์ที่สามารถอัปโหลดได้ต้องมีขนาดไม่เกิน 10 MB

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘