Google แปลภาษา ตอนที่ 2

Google Translate นอกจากจะสามารถแปลเว็บไซต์ได้ทั้งเว็บแล้ว ยังมีความสามารถอื่นๆ อีก เช่นการแปลเป็นประโยค หรือ ใช้ภาษาไทยในการค้นหาในเว็บภาษาอังกฤษ เป็นต้น

วิธีใช้กูเกิ้ลแปลภาษา

1. นอกจากจะสามารถแปลเว็บได้ทั้งเว็บแล้ว Google Translate ยังสามารถแปลภาษาได้ทั้งประโยคอีกด้วย โดยให้เราเอาข้อความที่เราต้องการแปลมาใส่ลงในช่อง "ป้อนข้อความหรือ URL ของเว็บ" จากนั้นคลิกที่ปุ่ม "แปล"


2. จากภาพจะเห็นว่าแท๊ปได้เปลี่ยนไปเป็น "ข้อความและเว็บ" พร้อมกับแสดงคำแปลออกมา เพราะจริงๆ แล้ว "หน้าแรก" ที่เราเห็นนั้น เป็นแค่การรวมความสามารถต่างๆ ไว้ในหน้าเดียว เพื่อความสะดวก แต่จริงๆ การใช้งานจริงจะแยกอยู่ในแท๊ปต่างๆ


3. ถ้าเราต้องการค้นหาเรื่องใดซักเรื่อง แต่เราไม่รู้คำในภาษานั้น เราก็สามารถค้นหาได้ที่แท๊ป "การค้นหาที่แปล" จากรูปจะเป็นการค้นหาคำว่า "พระจันทร์" โดยค้นหาในเว็บภาษาอังกฤษ
4. จะเห็นว่าเป็นลิงค์เดียวกันเลย



5. นอกจากนี้ ผู้ที่พัฒนาเว็บยังสามารถเอาเครื่องมือของ Google Translate ไปติดที่เว็บของเราได้ด้วย โดยคลิกที่แท๊ป "เครื่องมือ" จากนั้นเลือกภาษาของเว็บเรา แล้วก็ก็อปปี้ข้อความที่ Google กำหนดให้ ไปใส่ใน Html ได้เลย เว็บเราก็จะมีปุ่มแปลภาษาให้ผู้เยี่ยมชมเลือกทันที


6. ข้างล่างนี้เป็นเครื่องมือแปลภาษาที่ได้มาจากเว็บ Google Translate โดยเราสามารถเลือกภาษาที่เราต้องการให้แปลได้ด้วย





Gadgets powered by Google


7. สำหรับผู้ใช้งาน Firefox เราสามารถสร้างปุ่มแปลภาษาในคลิกเดียว โดยการลากภาษาที่เราต้องการไปยัง "Bookmarks Toolbar" เมื่อเราต้องการแปลเว็บใดก็แค่เปิดเว็บนั้นขึ้นมา แล้วคลิกที่ปุ่มที่เราสร้างขึ้น


8. แต่ถ้าเป็น Internet Explorer เราต้องใช้วิธีเพิ่มเข้าไปใน Favorites โดยการคลิกขวาที่ภาษาที่เราต้องการ แล้วเลือก "Add to Favorites..." เมื่อต้องการแปลเว็บไหน ก็ให้คลิกที่เมนู Favorites แล้วเลือกรายการที่เรารายการที่เราเพิ่งจะเพิ่มเข้าไป

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘