กำจัดไวรัส Folder+File

สืบเนื่องมาจากการเขียนตัว Ultra_Clean ซึ่งแก้ปัญหาตระกูล Hacked By และตัวอื่นๆ ล่าสุดมีเจ้าตัวไวรัส Nhatquanglan(W32/Hakag-A, SCVHSOT.EXE) รวมทั้งตัวอื่นๆซึ่งมีอาการคล้ายๆกันนี้ ไม่รู้ชื่อจริงๆมันเรียกว่าอะไรเหมือนกันครับ ชื่อก็แล้วแต่พวก Antivirus แต่ละค่ายเค้าจะตั้งกัน ผมเรียกเจ้าไวรัส Folder แล้วกัน เพราะอาการมันคือสร้าง File ที่มีชื่อเหมือน Folder ของเราขึ้นมา โดยในตัว Ultra_Clean นั้นผมได้ใส่ตัวแก้ไว้แล้ว แต่มันเป็นแค่การฆ่าตัวไวรัสน่ะครับ ไม่ได้ตามลบเจ้าพวกไฟล์ต่างๆที่มันสร้างไว้ ด้วยเหตุผลว่า ตัว Ultra_Clean นั้นผมอยากไว้สำหรับจัดการกับตัวไวรัสที่ไม่สร้างไฟล์ เพื่อความรวดเร็วในการทำงาน ผมจึงทำตัวนี้ขึ้นมาอีกตัวต่างหาก โดยใส่ส่วนของการตามลบไฟล์ที่มันสร้างไว้ด้วยทั้งใน HD และ Thumb ซึ่งจะใช้เวลานานกว่าตัว Ultra_Clean ครับ วิธีใช้ให้ได้ผลคือให้พยายามใช้ใน Safe Mode และถ้ามีี Thumb Drive นี่ก็เอาเสียบก่อนที่จะเรียกโปรแกรมนะครับ มันจะได้จัดการตัวที่อยู่ใน Thumb ให้ด้วยเลย
โดยล่าสุด(3 มค. 51) ผมได้เพิ่มในส่วนของการกำจัด Hack by Debugger !!! ซึ่งมีอาการสร้างไฟล์ปลอมขึ้นมาด้วยครับ

ส่วนการป้องกันไวรัสที่มากับ Thumb Drive จะมาติดเครื่องเราอีกก็ลองโหลดตัว Ultra_Family ไปใช้ป้องกันนะครับ


หมายเหตุ:

หลังจากที่มีหลายๆคนแจ้งเกี่ยวกับปัญหา Run Program ไม่ได้
โดยจะขึ้นว่า the application failed to initialize properly (0xc0000135).
อันนี้เกิดจากเครื่องนั้นไม่ได้มีตัว Runtime ของ .Net จึงทำให้เปิดโปรแกรมไม่ได้ครับ ถ้าใครเจอปัญหานี้ให้ไปโหลดตัว Runtime ของ .Net มาลงก่อนนะครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกจริงๆครับ

เนื่องจากมีผู้ที่โหลดโปรแกรมไปใช้หลายคนแจ้งมาว่าหลังจากใช้แล้ว ปรากฏว่ามี Icon หรือ Folder แปลกๆที่ไม่เคยมีเป็นสีจางๆโผล่มา จึงขอแจ้งให้ทราบว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป็นไฟล์ของระบบ หรือไฟล์อื่นๆที่มีการสั่งให้ซ่อนไว้ ไม่ใช่อาการของไวรัสแต่อย่างใด สาเหตุที่มองเห็นนั้นเพราะผมได้สั่งให้มีการแสดงไฟล์ทั้งหมด เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบไฟล์แปลกปลอมอื่นใดที่อาจจะตกค้างอยู่
หรือในบางกรณีไวรัสบางตัวได้ทำการแอบไฟล์เราไว้โดยการ Set Attribute เป็น Hidden ทำให้เราเข้าใจว่าไฟล์นั้นโดนลบไปแล้ว ในขั้นต้นผมจึงเปิดโชว์ไว้ทั้งหมด รายละเอียดเรื่องไฟล์สีจางๆอ่านได้ที่ เข้าใจผิด! คิดว่าไวรัส

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘