วิธีทำ Direct Link มายังไฟล์ที่ฝากไว้กับ GoogleSite

หลังจากที่เราฝากไฟล์ไว้ที่ Google แล้ว ถ้าหากเราต้องการให้เพื่อนๆ มาดาวน์โหลดไฟล์ เราก็แค่บอกให้เขาเข้ามาที่เว็บของเราแล้วไปยังหน้าที่เราเก็บไฟล์เอาไว้ แต่ยังมีอีกวิธีคือ การทำ Direct Link หรือ ลิงค์โดยตรง

Direct Link หรือ ลิงค์โดยตรงนั้น หมายความว่า ถ้าใครเข้ามายังลิงค์นี้ โปรแกรมก็จะทำการดาวน์โหลดไฟล์นั้นขึ้นมาทันที หรือถ้าเป็นไฟล์รูปภาพ ภาพนั้นก็จะโชว์ขึ้นมาทันที โดยไม่ต้องเข้าไปที่เว็บของเราก่อน

วิธีการทำ Direct Link

1. ให้เราเข้าไปยังหน้าเว็บที่เราเก็บไฟล์ไว้แล้วคลิกขวาที่ชื่อไฟล์ที่เราต้องการจากนั้น ให้เลือกที่ "Copy Shortcut" (กรณีที่เป็น Internet Explorer) หรือ "Copy Link Location" (ในกรณีที่เป็น Firefox) ดังภาพจะเป็นหน้าเว็บ "ที่เก็บไฟล์" ที่เราสร้างเอาไว้


2. ให้ลองเปิดโปรแกรม Notepad ขึ้นมา แล้วคลิกขวา เลือกรายการ "Paste" เราจะเห็นลิงค์ของไฟล์ที่เราต้องการ ถ้าเราต้องการจะให้ใครดาวน์โหลดไฟล์นี้ ก็แค่ส่งลิงค์นี้ไปให้เขา จากภาพเห็นว่า Direct Link คือ http://sites.google.com/site/uppic2/thi-keb-fil/USB_Drive_Kingstom.gif?attredirects=0


3. ในกรณีที่เราต้องการเอาภาพที่เราเก็บไว้ไปโพสที่เว็บบอร์ด ก็ให้วาง Direct Link ที่เราได้มาลงไประหว่าง [img] และ [/img] โดยตัดคำว่า "?attredirects=0" ออกด้วย จากภาพเป็นการโพสภาพที่ http://comtrick.informe.com/forum/forum-f7/kingstom-kingston-t16.html

หมายเหตุ

  1. จะสังเกตุเห็นว่า ลิงค์ที่เราได้มาจะมีข้อความ "?attredirects=0" ต่อท้ายด้วยทุกครั้ง ถ้าเราจะเอารูปไปโพสในเว็บบอร์ด เราควรตัดออกด้วย เพราะถ้าไม่ตัดออก อาจจะทำให้มองไม่เห็นรูปภาพ
  2. ถ้าเราต้องการทำ Dirct Link ของไฟล์ที่ไม่ใช่ไฟล์รูปภาพในเว็บบอร์ด ให้เราวาง Direct Link ลงไประหว่า [url] และ [/url]
  3. เว็บบอร์ดที่จะโพสรูป หรือวางรูปได้ ต้องรองรับการโพสรูปด้วยนะ (บางบอร์ดต้องทำการสมัครสมาชิกก่อน ถึงจะทำการโพสรูปได้)
  4. เราต้องกำหนดให้เว็บของเราเป็น "สาธารณะ" ด้วยนะ ไม่อย่างนั้นคนอื่นจะไม่สามารถเห็นภาพที่เราโพสเอาไว้ หรือดาวน์โหลดไฟล์ได้
  5. เท่าที่ทดสอบดู ภาพประเภท gif ที่เป็นภาพเคลื่อนไหวจะมีปัญหาพอสมควร เพราะเมื่อเอาไปโพสตามเว็บบอร์ดแล้ว จะกลายเป็นภาพนิ่งไป

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘