วิธีใส่ปก CD ให้ Windows Media Player เหมือนในเครื่อง iPod..

"..ทราบไหมว่า .. เวลาที่เล่นเพลงโดยใช้โปรแกรม Windows Media Player จากเครื่อง PocketPC นั้น เราก็สามารถทำให้แสดงรูปปก CD ได้เหมือนกันกับเครื่อง iPod เลย ... สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าทำอย่างไรก็มาอ่านวิธีทำที่นี่ได้เลย.."

เวลา ที่ฟังเพลงจากเครื่อง iPod เราก็จะเห็นมีภาพปก CD ของศิลปินแสดง เวลาที่เราฟังเพลงใช่มั้ย .. เห็นแล้วก็รู้ว่าเพลงนี้เป็นของศิลปินคนใด อัลบั้มไหน หน้าปกเป็นอย่างไร ได้ทันที ..

แต่ทราบไหมว่า .. เวลาที่เล่นเพลงโดยใช้โปรแกรม Windows Media Player จากเครื่อง PocketPC นั้น เราก็สามารถทำให้แสดงรูปปก CD ได้เหมือนกันกับเครื่อง iPod เลย ... สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าทำอย่างไรก็มาอ่านวิธีทำที่นี่ได้เลย

ภาพก่อน-หลัง
ภาพก่อน-หลัง



1. ให้เตรียมเพลงที่เราต้องการฟังในเครื่อง Pocket PC ไว้ในโฟลเดอร์ใดๆ

คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง



2. ให้สแกนปกซีดี หรือ โหลดจากอินเตอร์เน็ต โดยตั้งชื่อว่า folder.jpg ขนาด 300*300 Pixel
เสร็จแล้วให้นำภาพ folder.jpg ที่ได้ ไปใส่ลงในโฟลเดอร์ที่เราเตรียมไว้ในขั้นแรก

"folder.jpg"
"folder.jpg" คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง



3. ให้ Copy โฟลเดอร์ที่เราเตรียมไว้ โดยในโฟลเดอร์นั้น เราจะเลือกกี่เพลงก็ได้ โดยที่เพลงที่อยู่ในโฟลเดอร์นั้นทั้งหมด จะแสดงภาพที่เรากำหนดไว้



4. แล้วนำมาวางลงใน Memory Card

คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง



5. จากนั้นให้ทำการเปิดโปรแกรม Windows Media Player ในเครื่อง PocketPC



6. จะเข้าสู่หน้าโปรแกรม ให้กดปุ่ม Menu > Update Library…



7. โปรแกรมจะทำการค้นหาไฟล์ Media ต่างๆ จากนั้นให้รอสักพัก แล้วจึงกดปุ่ม Done



8. เนื่องจากเก็บเพลงไว้ใน Memory Card ก็ให้เปลี่ยนเมนู Library มาที่ Memory Card



9. จากนั้นให้เลือก My Music > All Music แล้วเลือกเพลงที่เราต้องการฟัง แล้วกด Play



10. เวลาเล่นเพลง ก็จะมีภาพหน้าปก CD แสดงเหมือน iPod แล้ว ... เย้ ! ! !



เสร็จเรียบร้อยแล้ว ... ขอให้มีความสุขกับเสียงเพลง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘