คุณจะป้องกันองค์กรจากไวรัส...ได้อย่างไร?

Panda Gatedefender
Panda Gatedefender

เนื่องจากปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสได้ ทำความเสียหายให้กับองค์กรเป็นอย่างมากจากการระบาดไวรัสเหล่านี้ มักมีต้นตอของการแพร่มาจาก Internet, Email ซึ่งแพร่ระบาดได้ง่าย ทาง Panda Software ผู้นำของอุปกรณ์ป้องกันไวรัสที่ Gateway จึงมีการคิดค้นอุปกรณ์เพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายตั้งแต่ต้นตอของปัญหาโดยทำการตรวจจับที่ Protocol ต่างๆ ที่เป็นที่นิยม ซึ่งได้แก่ HTTP ( การเข้าเวปไซด์), FTP ( การโหลดไฟล์ผ่าน FTP), SMTP ( การรับส่งเมล), POP3 ( การรับเมล), IMAP4 ( การรับเมล), NNTP ( ข้อมูลข่าวสาร) ซึ่งก็ครอบคลุมทั้งหมด โดยหากมีการแพร่ไวรัสก็จะไม่ไปถึงภายในองค์กรนอกจากไวรัสแล้วยังรวมไปถึง Malware อื่น ๆ เช่น Spyware, Dialer, Joke, Security Risk, Hacking Tools, Phising, Spam ซึ่งล้วนแล้วแต่ก่อปัญหาให้ทั้งสิ้น


แต่การวิเคราะห์ไวรัสหรือ Malware เหล่านี้ จะต้องอาศัยการ Update ให้ทันเวลา ซึ่งก็อาจจะมีการพลาดการ Update จึงต้องมี เทคโนโลยีในการวิเคราะห์ Source Code ที่เป็นอันตรายและรูปแบบของ Message ที่เป็นอันตราย (Malform Message) เพื่อช่วยเสริมความมั่นใจสำหรับผู้ใช้มากขึ้น



นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงการป้องกันไวรัสใหม่ๆ จึงต้องมีการ Filter การรับส่งข้อมูลระหว่างองค์กรกับภายนอก เพื่อระงับข้อมูลบางอย่างที่ไม่จำเป็น หรือเป็นรูปแบบที่ไวรัสนิยมใช้ เช่น การส่งไฟล์แนบมากับเมลเป็นนามสกุล pif,scr,cmd หรือการส่งมาใน Compress Files และมีการ Zip หลายชั้นเป็นต้น




ซึ่งจะช่วยป้องกันไวรัสใหม่ๆ ที่ไม่รู้จักได้ 60 % เลยทีเดียว ทาง Panda Software ยังคำนึงถึง การเข้าเวปที่ไม่เหมาะสมยังเป็นเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่ของไวรัสสายพันธุ์ ใหม่ รวมทั้ง ยังส่งผลต่อ Traffic ขององค์กรที่ต้องสูญเสียไปโดยไม่ใช่เหตุ จึงมีการทำ Webfiler เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าไปยังเวปนั้นๆ โดยแบ่งเป็น Catalogs ซึ่งง่ายต่อการใช้งานเป็นอย่างยิ่งจากแนวความคิดทั้งหมด รวมอยู่ในอุปกรณ์ Gatedefender

เพียงตัวเดียวสามารถจัดการได้อย่างง่ายไม่ต้อง Redirect Traffic ในองค์กรเข้ามาที่ตัวอุปกรณ์แต่อย่างไร Gatedefender ทำงานแบบ Transparent Bridge มีเพียง 2 Port คือ IN และ OUT โดยปกตินิยมวางหลัง Router -> Sw หรือ Firewall -> Sw ก็ไม่มีปัญหาแล้วแต่่ความเหมาะสม Gatedefender มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 1 ปี เต็มๆ จึงได้เพิ่ม Feature ต่างๆ พร้อมกับรูปโฉมใหม่เป็น New Generation เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเรียกว่า Gatedefender Performa ด้วยรูปทรง ที่สวยงามและประสิทธิภาพที่มากขึ้นจึงเหมาะที่จะเป็นหน้าด่านสำคัญในการ ป้องกันภัยคุมคามที่จะมาถึงภายในองค์กรของท่านอย่างแท้จริง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘