โปรแกรมสำหรับสร้างไวรัส!

วันนี้ได้รวบรวมโปรแกรมที่เหล่าแฮกเกอร์ทั้งหลาย ใช้กัน ในการทำความผิด โปรแกรมเหล่านี้หาซื้อได้ง่าย ๆ เพราะมีขายเกลื่อนกลาดตาม webbroad หลายแห่ง ราคาไม่แพงแต่สร้างปัญหาได้ร้ายแรงนัก


Mpack เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการดาวน์โหลดมัลแวร์ เพื่อรีโมทไปยังคอมพิวเตอร์อื่นๆผ่านทางช่องโหว่ โดยพบว่าโปรแกรม Mpack นี้ ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายและพบว่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์ติดเชื้อมากกว่า160, 000 เครื่อง และยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2549 โน่นแหน่ะ






DreamSystem เป็นเครื่องสำหรับเริ่มการโจมตีแบบ distributed denial of service และดาวน์โหลดมัลแวร์อื่นเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นระบบควบคุมบ็อตตระกูล DreamSocks หลากสายพันธุ์ โดยเวอร์ชัน 1.3 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดนี้ ได้มีวางจำหน่ายในเว็บบอร์ดหลายแห่งในราคาประมาณ US$750 ราคานี้รวมบริการอัพเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ในอนาคตด้วยนะคะ ขอบอก






Pinch ซึ่งมีวางจำหน่ายบนเว็บบอร์ดหลายแห่ง โปรแกรมนี้ใช้สำหรับสร้างโทรจัน และกำหนดการโจมตีในรูปแบบต่างๆ ภัยที่สำคัญจากโปรแกรม Pinch คือมันใช้งานได้ง่ายมาก ขอเพียงผู้ใช้มีทักษะคอมพิวเตอร์เล็กน้อยก็จะสามารถสร้างโทรจันได้อย่าง รวดเร็วและง่ายดาย โดยใช้ต้นทุนเพียงน้อยนิด (ดูสิ! แค่มีสมองเลว ๆ นิดหน่อยกับเงิน ก็สามารถเป็นแฮกเกอร์ได้แล้ว)






XRumer เครื่องมือส่งสแปมและลิงก์ที่ชี้ไปยังหน้าเว็บที่ติดมัลแวร์ขึ้นไปยังเว็บ บอร์ด เว็บไซต์ บล็อก ฯลฯ เครื่องมือนี้มีวางจำหน่ายบนเว็บบอร์ดหลายแห่งในราคา 450 เหรียญ โดยผู้สร้างเครื่องมือนี้ระบุว่า XRumer สามารถโพสต์ได้กว่า 1100 ความเห็นในเวลาไม่ถึงสิบห้านาที (แน๊ะ! ยอดเยี่ยมจริง ๆ )






Icepack โปรแกรมนี้มีจำหน่ายบนอินเทอร์เน็ตในราคา 400 เหรียญ การตรวจพบเครื่องมือนี้และเครื่องมืออื่นๆ ก่อนหน้านี้เช่น Mpack , XRummer, Zunker, Barracuda, Pinch ฯลฯ เป็นการยืนยันถึงพัฒนาการของธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตที่ทำกำไรด้วยการสร้างและ จำหน่ายแอพพลิเคชันสำหรับการนำไปใช้ในทางที่มิชอบ




ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะมีโปรแกรมพวกนี้พัฒนาหรือเกิดขึ้นมาสร้างปัญหาให้กับสังคม เรามากขนาดไหนแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรในโลกของอินเตอร์เน็ตก็ต้องระวังตรวจตรากันให้มาก ๆ เคยคิดว่าต้องมีแอนตี่ไวรัสไปทำไม แต่พอเครื่องที่บ้านโดนไวรัส ข้อมูลโปรเจคจบหายไปในชั่วข้ามคืน ตั้งแต่นั้นมา ไม่มีอีกแล้วความคิด เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย อย่างน้อยเราป้องกันไว้ก่อน น่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ที่สำคัญจะได้ไม่โดนอาจารย์เขกกะโหลกตอนขอเลื่อนเสนอโปรเจคจบ!

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘