ช่วยเหลือมวลมนุษยชาติ และประเทศไทยของเรา

ไมโครซอฟท์ คือ บริษัทอเมริกันยักษ์ใหญ่ นั่นหมายถึงการประสบความสำเร็จย่อมต้องเป็นประโยชน์แห่งระบบเศรษฐกิจของมวล หมู่อเมริกันชนอย่างมิต้องสงสัย

หากว่าคุณไม่ได้อาศัยอยู่ในยูเอสเอแล้วไซร้ เมื่อไรก็ตามที่คุณซื้อซอฟต์แวร์ (เช่น วินโดวส์) ครึ่งหนึ่งของเงินตราย่อมต้องถูกส่งกับไปสำนักงานใหญ่ (เช่น ไมโครซอฟท์) เงินตราเหล่านั้นกระพือปีกบินออกไปจากประเทศไทยโดยพลัน ในขณะที่อีกครึ่งยังอยู่ (คอมมิชชั่นของเซลล์ ฯลฯ แต่ไม่เกิดประโยชน์ด้านความรู้ทางเทคนิค) ประเทศไทยเราไม่ได้มีมูลค่าเพิ่มจากสิ่งเหล่านี้ และคุณอาจจะไม่แม้แต่ถูกเลือกให้ไปขายของให้เขา ทั้งยังนำมาสู่การย่ำอยู่กับที่ของผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ที่ทำได้แค่ติดตั้ง และแก้ไขคอนฟิกของซอฟต์แวร์เฉพาะพวกนี้ ไม่สามารถที่จะแก้ไข, ปรัปปรุง, เรียนรู้, ดัดแปลงพวกมันได้

ด้วยฟรีซอฟต์แวร์ (เช่น ลินุกซ์) ระบบเศรษฐกิจ (และความรู้ของผู้เชี่ยวชาญด้านไอที) แห่งสยามเราจะถูกพัฒนาอย่างล้นเหลือ เนื่องจากจะมีบริษัทใหญ่น้อยทั้งหลายต้องการโซลูชั่นเฉพาะ, ต้องการการบริการ และที่ปรึกษา ฯลฯ

ประชาชนแห่งสยามประเทศผู้รู้ว่าควรจะทำอย่างไร จะคงเม็ดเงินไว้ในประเทศเราได้เป็นอย่างดี ประเทศไทยย่อมได้รับประโยชน์เอนกอนันต์ หากเทียบกับบุคคลที่เพียรขายซอฟต์แวร์ด้วยหลักการขายอันแสนธรรมดา บุคคลเหล่านี้เพียรส่งเงินตราออกนอกประเทศอย่างแข็งขัน ปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอทีเป็นคนรุ่นใหม่ (Next Generation) ทำได้แต่เพียงแค่คลิก "Next"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘