ทำไมวินโดวส์เชื่องช้าลงทุกวี่วัน?

วินโดวส์มีจุดบกพร่องในการออกแบบเพียบไปหมด ซึ่งเป็นผลให้มันทำงานช้าลง เซื่องลงทุกวัน ซึมเศร้าลงทุกเดือน.... คุณอาจจะเคยได้ยินนับครั้งไม่ถ้วนว่า "เครื่องมันเต่าลงอีกแล้ว ผมคงต้องลงใหม่" การติดตั้งวินโดวส์ใหม่ช่วยแก้ปัญหาได้.... จนกระทั่งคราวต่อไป

คุณอาจจะหลงคิดไปว่านี่คือการทำงานปกติของคอมพิวเตอร์ มีเทคโนโลยีใหม่มากมาย และยังไม่เสถียรมากนัก.... งั้นลองลินุกซ์ดูซิ คุณจะประหลาดใจ ห้าปีจากนี้ไป.... ระบบของคุณก็ยังคงทำงานได้เร็วเหมือนกับวันที่คุณติดตั้งใหม่ และเราจะไม่ลืมเตือนคุณด้วยว่า คุณจะปราศจากไวรัส, โทรจัน-trojans, แอดแวร์-adwares ฯลฯ ที่จะทำให้คุณต้องติดตั้งเครื่องใหม่

ผม (หมายถึงเจ้าของเว็บไซต์ หาใช่คนแปลเป็นไทยไม่) เคยแนะนำหลายคนให้เปลี่ยนมาใช้ลินุกซ์ แต่เก็บวินโดวส์ไว้บนฮาร์ดดิสก์ด้วย เพราะพวกเขายังต้องการโปรแกรมบางอย่างที่ลินุกซ์ไม่มี (เช่น Autocad) ดังนั้นคนพวกนี้ก็จะมีสองระบบปฏิบัติการ.... ตั้งแต่วันที่พวกเขาเปลี่ยนมาใช้ ส่วนใหญ่แล้วต้องติดตั้งวินโดวส์ใหม่อย่างน้อยปีละครั้ง หรือสอง แต่ลินุกซ์ไม่นำพาซึ่งความผิดหวังแก่ผองชน และยังคงโลดแล่นได้อย่างคล่องแคล่ว สมบูรณ์แบบมาจวบจนทุกวันนี้

ลินุกซ์ช่วยคุณใช้เวลาทำงานได้มากขึ้น ไม่ต้องไปเสียเวลาติดตั้งใหม่ อีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘