มาปรับแต่งเน็ตแบบ 56K ให้เร็วเต็มความสามารถของมัน

"ทิปสำหรับคนที่ใช้เน็ต 56K"

ปัจจุบัน นี้ในวงการอินเตอร์เน็ตมันมีพวกความเร็วสูงมากมาย และก็มีคนจำนวนมากหันไปใช้กันมาก แต่ก็ยังมีพวกที่ยังใช้เน็ตแบบ 56K อยู่ไม่น้อย สาเหตุจากพื้นที่ที่อยู่เน็ตความเร็วสูงยังไปไม่ถึงหรือสตุ้งสตังค์ไม่ค่อย มีหรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้ยังต้องใช้เน็ต 56K อยู่ เมื่อใช้แบบธรรมดาๆ เราก็มาปรับแต่งให้มันเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ของมันดีกว่า

1. ให้เข้าไปที่ Network Connections แล้วคลิกขวาที่ไอคอน Dial up ที่คุณใช้ต่อเน็ต เลือกคำสั่ง Properties

คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง

2. ที่หน้าต่าง Properties ไปที่แท็บ General ให้คลิกที่ปุ่ม Configure
3. จะมีหน้าต่าง Modem Configuration ขึ้นมา ที่ช่อง Maximum Speed (bps) ให้เลือกความเร็วสูงสุด คลิก OK




4. กลับมาที่หน้าต่าง Properties อีกครั้ง ไปที่แท็บ Networking คลิกเลือกช่อง Qos Packet Scheduler คลิก OK ออกจากหน้าต่างทั้งหมด



5. คราวนี้จะมาปรับแต่งที่ Communications Port ช่วยเพื่อความสัมพันธ์ในการใหลลื่นของข้อมูล ให้คลิกขวาที่ My Computer เลือกคำสั่ง Properties จะมีหน้าต่าง System Properties ให้คลิกที่แท็บ Hardware คลิกที่ปุ่ม Device Manager เพื่อเข้าไปปรับแต่งความเร็วของพอร์ต

คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง

6. ที่หน้าต่าง Device Manager ให้คลิกที่ Port (COM&LPT) จะมีเมนูย่อยได้แก่ Communications Port(com1) กับ Communications Port(com2) ถ้าโมเด็มเชื่อมต่อที่พอร์ตไหนก็ให้ปรับที่พอร์ตนั้น ในที่นี้ ผมใช้พอร์ต COM1 จึงคลิกขวาที่ Communications Port(com1) แล้วเลือก Properties

7. จะมีหน้าต่าง Communications Port(com1) Properties ให้คลิกที่แท็บ Port settings ที่ช่อง Bits per secound ให้ปรับเป็นค่าความแร็วสูงสุด (128000)คลิก OK



8. คราวนี้กลับมาที่หน้า Desktop ให้คลิกที่ Start > Run พิมพ์คำว่า GPEDIT.MSC ลงในช่อง Open คลิก OK

คลิกเพื่อดูภาพขนาดจริง

9. หน้าต่าง Group Policy จะปรากฎขึ้น ให้ดับเบิลคลิกไปที่โฟลเดอร์ Administrative Templates > Network > Qos Packet Schedular เข้าไปที่โฟลเดอร์ Qos Packet Schedular ให้ดับเบิลคลิกคำสั่ง Limit reservable bandwidth



10. จะมีหน้าต่าง Limit reservable bandwidth Properties ขึ้นมา ที่แท็บ Setting ให้คลิกเลือกช่อง Enabled และที่ช่อง Bandwidth limit (%) ให้ปรับค่าเป็น 0 คลิก OKก็เสร็จสิ้นการปรับแต่งลองดูนะครับว่าเร็วกว่าเดิมหรือไม่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘