(อาหารสมองเทรดเดอร์) 3 แนวทางที่จะทำให้เราพัฒนาการเล่นหุ้นได้ในช่วงวันหยุด

วันหยุดสำหรับผมแล้วก็จะต้องคิดถึงครอบครัวก่อนเป็นอันดับ แรก ทั้งออกไปหาอะไรกินและก็นอนบนโซฟาไปดูฟุตบอลไป วันหยุดสำหรับผู้คนส่วนใหญ่ก็มีเป้าหมายแตกต่างกันออกไป แต่ไม่สำคัญหรอกว่าเราจะทำอะไร ยังไงเราก็ต้องอาจจะต้องปรับปรุงแก้ไขบัญชีเงินทุนของเราส่วนหนึ่งให้ดียิ่ง ขึ้นด้วยหากเราอยากจะทำกำไรในตลาดหุ้นให้มากๆ

ในวันหยุดของตลาดหุ้นมันก็มีอะไรแปลกๆอยู่เหมือนกัน ที่ Volume เองก็มีการเคลื่อนไหวแตกต่างกันออกไป หมายความว่าตลาดหุ้นจะต้องมีการเคลื่อนไหวแตกต่างกันออกไปด้วย

เราลองมาดู 3 แนวทางที่จะช่วยให้เราปรับปรุงแก้ไขในช่วงหยุดดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. จะต้องมองช่วงเวลาในระยะสั้นๆ ทั้ง Volume ที่มีแนวโน้มจะเคลื่อนไหวในระยะสั้นๆ ดังนั้นเราอย่าไปกลัวที่จะทำกำไรเร็วๆจากการเคลื่อนไหวแต่ละครั้ง ซึ่งผลกำไรเหล่านี้อาจจะจางหายไปก่อนที่เราจะรู้ก็ได้

2. จะต้องดูผลกระทบต่างๆที่เกิดขึ้นกับตลาดหุ้น ทั้งความสัมพันธ์ของหุ้นกับราคาตลาดโลก แต่ ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องดูความเคลื่อนไหวของ Volume ให้ดีๆด้วยที่มีการเปลี่ยนแปลงไม่เหมือนกัน เทรดเดอร์ที่เล่นแบบ Momentum จะแห่กันเข้ามาเล่นหุ้นที่มีการเคลื่อนไหวดีๆในแต่ละช่วง ดังนั้นดีที่สุดก็คือเราจะต้องหาหุ้นแบบนี้และก็จดจ่ออยู่การเล่นหุ้นแบบนี้

3. อย่าเล่นหุ้นทุกๆครั้ง (บ่อย ครั้งพวกเราก็ลืมเรื่องนี้ไปซะสนิทใจ) เราจะต้องพักสายตาและก็กลับมาใหม่บ้าง ให้เวลากับครอบครัวของเรา ถอนตัวออกมาจากการแข่งขันบ้าง (คงไม่มีใครมาสนใจเราหรอกมั้งใช่ไหม?) พักผ่อนและก็เติมพลังงานเต็มที่แล้วก็กลับเข้ามา การที่เราออกมาจากหน้าจอไม่ใช่เป็นความคิดแย่ๆสำหรบเรา และจะทำให้เรากลับเข้ามาเล่นหุ้นได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ไม่ว่าจะยังไงเราจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองในแต่ละช่วงเวลา ผมหวังว่าโจรทั้งหลายอย่างพวกเราจะมีความสุขในวันหยุดนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘