0411 : DSM Lab 2

มาต่อกันที่ port dsm lab นะครับ วันนี้เกิด transactions 4 รายการ มี CF เกิดขึ้น 1 รายการ แล้วก็ใช้กระแสเงินสดแฝงในอนาคตเก็บหุ้นเพิ่มอีก 1 ตัว เป็นการขยาย port ซึ่งจะเก็บทีละนิดๆไปเรื่อยๆจนครบตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ถ้ามีจังหวะ trading ได้ก็เทรดไปตามปกติ

ส่วน nav วันนี้ ก็ยังคงบวกต่อไปนั่นแหละ ถือว่าโชคดีด้วยละมั๊ง

null


กระแส เงินสดแฝงในอนาคตนั้น อย่างที่ยกตัวอย่างเมื่อวานคือ สมมติขายออกที่ 5 บาท รอรับคืนที่ราคา 1 บาท เท่ากับหากว่าเรารับคืนได้ จะมีกระแสเงินสด 4 บาทต่อหุ้น แต่การนำกระแสเงินสดในอนาคตมาใช้ก็คือ เรารู้ว่าเราต้องมีเงิน 1 บาทเพื่อรับหุ้นคืน แต่ ณ วันนี้เนี้ย เราสำรองเงินไว้ตั้ง 5 บาทแนะ เราก็เลยเก็บ 1 บาทนั้นสำรองไว้ แล้วเรียก 4 บาทที่เหลือว่ากระแสเงินสดแฝงในอนาคต

การเอามาใช้ก็คือ ปกติผมทิ้ง 75% ของ CF ไว้ในระบบ อีก 25% จะ cash out ออกจาก port ผมก็เลยใช้แบบเดียวกันคือ กระแสเงินสดแฝงในอนาคต 4 บาท ผมก็จะใช้แค่ 75% ของมัน = 3 บาทในการเอาไปมองหาหุ้นตัวที่ lagging กันสักหน่อย (จริงๆก็ไม่ต้องซีเรียสก็ได้ เพราะอะไรมันก็เกิดขึ้นได้อ่ะนะ วันนี้มัน lag วันหน้ามันอาจจะโดนทุบลงมาพร้อมกันก็ได้) แล้วก็ขยายไปเก็บอีกตัว มันก็จะกลายเป็นชิ้นส่วนๆนึงของเครื่องผลิต CF เครื่องใหม่ของเราครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘