iPhone มีอายุใช้งานกี่ปี



เชื่อว่าผู้ที่เจ้าของผลิตภันฑ์ของ Apple ทั้ง iPhone รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ MacBook มี อายุการใช้งานนานแค่ไหนกันแน่ เพราะ Apple เองก็เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกปีเป็นประจำ โดยเฉพาะ iPhone ที่เป็นสมาร์ทโฟนยอดนิยมที่สุดก็วางจำหน่ายจนมาถึง iPhone 6s แล้วและในปีนี้ก็จะเป็นรุ่น iPhone 7 ขณะที่รุ่นเก่าอย่าง iPhone 5s และ iPhone 6 ก็ยังคงจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการที่มีราคาถูกลงแถมยังสามารถอัพเดทใช้งาน iOS เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้
image
ทำให้หลายคนสงสัยว่า iPhone ที่ซื้อมาใช้งานนั้นมีอายุการใช้งานกี่ปีโดย Apple ได้ให้คำตอบแบบชัดเจนมาแล้วที่หน้าเกี่ยวกับ Apple และสิ่งแวดล้อมในหัวข้อการประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดวงจรชีวิตของ ผลิตภัณฑ์ Apple ที่แบ่งเป็น 5 ขั้นตอนซึ่งในขั้นตอนที่ 2 ได้ระบุว่า
ในการสร้างโมเดลการใช้งานของลูกค้านั้น เราจะวัดปริมาณพลังงานที่ผลิตภัณฑ์หนึ่งใช้ขณะทำงานในสถานการณ์ที่จำลองขึ้น โดยรูปแบบการใช้งานประจำวันจะแยกตามแต่ละผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ และเป็นการผสมกันระหว่างข้อมูลการใช้งานจริงของลูกค้ากับข้อมูลต้นแบบ ซึ่งในส่วนของอายุการใช้งานซึ่งอิงจากเจ้าของรายแรกจะถือว่าเท่ากับ 4 ปีสำหรับอุปกรณ์ OS X และ tvOS ในขณะที่อุปกรณ์ iOS และ WatchOS จะเท่ากับ 3 ปี
ซึ่งแน่นอนอายุการใช้งานจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของ แต่ละคน ใครที่อยากให้ iPhone สุดรักอยู่ด้วยกันไปนานๆคงต้องดูกันเป็นพิเศษใช้แบบถนอมๆ ขณะที่ Apple เองก็ก็มักจะมีแผนการตลาดทำให้สาวก iPhone เปลี่ยนรุ่นกันเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘