ปัญหา คำสอน ที่มี #ความรุนแรง (#HarassSpeech) ในคัมภีร์ กุรอาน ภาษาไทย

ทีมงาน MFNews ทำการศึกษาคำสอนอิสลาม จากทั้งที่เป็น ภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทย พบคำสอนที่มีความรุนแรง (HarassSpeech) อยู่หลายแห่ง ตรงกันทั้งสองภาษา ทีมงานพยายามค้นหาความหมายที่แตกต่างออกไป จากการแปลของหลายๆสำนัก ถ้าพบความหมายที่ต่างกันจะนำมาเพิ่มเติมให้ในบทความนี้ ในภายหลังต่อไป




1. จงสู้รบ จนกว่าจะไม่มีการปฏิเสธศรัทธา (non-muslim) 


[8:39]  แล้ว พวกเจ้าจงสู้รบกับพวกเขา จนกว่าจะไม่มีการปฏิเสธศรัทธาใดๆปรากฏขึ้น และการอิบาดะฮ์ทุกชนิดนั้นจะต้องเป็นสิทธิ์ของอัลลอฮ์เท่านั้น ถ้าหากพวกเขาหยุดยั้ง แน่นอนอัลลอฮ์นั้นทรงเห็นในสิ่งที่พวกเขากระทำ

อ้างอิง: http://www.e-quran.com/language/thai/r-sura8.html

2. ให้ประหารชีวิต ผู้ที่ออกจากอิสลาม 



จากอิบนิ อับบาส เราะฎิยัลลอฮฺอันฮุมา  แท้จริงท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺอะลัยฮิวะสัลลัม กล่าวว่า 
«مَنْ بَدَّلَ دِيْنَـهُ فَاقْتُلُوهُ»
ความหมาย  “ผู้ใดที่ได้เปลี่ยนศาสนา  ดังนั้นจงประหารชีวิตของเขา” 
(บันทึกโดยอัลบุคอรียฺ หมายเลขหะดีษ 3017)

อ้างอิง: http://www.islammore.com/view/2218
ประเภทของการออกนอกศาสนา
การออกนอกศาสนาสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท  ดังต่อไปนี้
          1.  การออกนอกศาสนาโดยความเชื่อ เช่น  การที่มนุษย์เชื่อว่ามีหุ้นส่วนภาคีร่วมกับอัลลอฮฺในด้านการเป็นพระเจ้า หรือในด้านการทำอิบาดะฮฺ  หรือปฏิเสธการเป็นพระเจ้าของพระองค์หรือความเป็นเอกะของพระองค์  หรือปฏิเสธคุณลักษณะต่างๆ ของพระองค์  หรือเชื่อว่าบรรดาศาสนทูตนั้นเป็นเท็จ  ปฏิเสธบรรดาคัมภีร์ที่ถูกประทานลงมา  ปฏิเสธการฟื้นคืนชีพ ปฏิเสธการมีของสวนสวรรค์และนรก  ตำหนิสิ่งหนึ่งสิ่งใดของศาสนาถึงแม้ว่าเขาจะปฏิบัติอยู่ก็ตาม  
         หรือเชื่อว่าการผิดประเวณี  การดื่มสุรา  หรืออื่นๆ ที่ศาสนาห้าม (หะรอม) อย่างจัดเชนว่าเป็นสิ่งที่อนุมัติ (หะลาล)  หรือปฏิเสธการละหมาด  การจ่ายซะกาต  และสิ่งที่เป็นวาญิบอื่นๆ โดยที่เขาไม่รู้ หากว่าเขาไม่รู้ก็ถือว่าปฏิเสธ  แต่หากเขารู้ถึงบทบัญญัติของมันแต่ยังยืนกรานอีกถือว่าเขาปฏิเสธ  หรือเขาสงสัยสิ่งที่วาญิบในศาสนาหรือของในทำนองเดียวกันโดยที่เขารู้  เช่น  การละหมาด เป็นต้น
          2.  การออกนอกศาสนาโดยการพูด  เช่น  การด่าทออัลลอฮฺ  บรรดาเราะสูล  บรรดามะลาอิกะฮฺ  บรรดาคัมภีร์  หรือการอ้างว่าเป็นนบี  หรือการวิงวอนขอต่อสิ่งอื่นพร้อมอัลลอฮฺ  หรือการกล่าวว่าอัลลอฮฺทรงมีบุตรหรือมีภรรยา  หรือการปฏิเสธสิ่งที่ศาสนาห้ามอย่างชัดเจน  เช่น  การผิดประเวณี  การดื่มสุรา  หรืออื่นๆ  และการเยาะเย้ยต่อศาสนา  เช่น  การสัญญาหรือการลงโทษของอัลลอฮฺ  หรือการด่าทอต่อบรรดาศอฮาบะฮฺ  ฯลฯ
          3.  การออกนอกศาสนาโดยการกระทำ  เช่น  การเชือดสัตว์เพื่อสิ่งอื่นจากอัลลลฮฺ  หรือการกราบไหว้ (สุญูด) ต่อสิ่งอื่นจากอัลลอฮฺ  หรือการละทิ้งละหมาด  หรือการหันหลังให้ศาสนาของอัลลอฮฺโดยไม่เรียนรู้และไม่ปฏิบัติ  หรือสนับสนุนพวกมุชริกีนต่อสู้กับบรรดามุสลิม  ฯลฯ

ตัวอย่าง ปัญหา ความรุนแรง ต่อผู้ ออกจากศาสนาอิสลาม แม้แต่คนในครอบครัว ยังต้องระแวงภัยอันตราย

กระทู้เกี่ยวกับ การเปลี่ยนศาสนาในเว็บ pantip


คนที่เป็นมุสลิม สามารถเปลี่ยนศาสนาได้รึเปล่าครับ
http://pantip.com/topic/32239738
มุสลิมเปลี่ยนศาสนาถูกขับไล่ หวั่นภัยจากศรัทธาและครอบครัว
เมื่อผู้ออกนอกศาสนาได้เสียชีวิตหรือถูกประหารก่อนที่ได้กลับตัวเขาคือ กาฟิร  ไม่ต้องอาบน้ำศพ  ไม่ต้องละหมาดให้  และจะไม่ถูกฝังในสุสานของบรรดามุสลิม
อ้างอิง: http://www.islammore.com/view/2218

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘