รู้หรือไม่!! เราถาม Google ได้นะว่าของที่กินมีไขมันและแคลอรี่เท่าไหร่?

บทความนี้หันมาเอาใจคนที่รักในเรื่อง ของสุขภาพกันบ้าง และเมื่อพูดถึงเรื่องของสุขภาพแล้วย่อมหนีไม่พ้นเรื่องของอาหารนั่นเอง เพราะถ้าจะว่าตามกฎของธรรมชาติแล้วอาหารคือสิ่งที่มนุษย์อย่างเราๆ นั้นขาดไม่ได้ แต่ถึงจะมีความสำคัญมากเป็นอันดับต้นๆ อาหารก็ยังสามารถทำลายสุขภาพของเราได้เช่นกันหากเรานั้นรับประทานอย่างไม่ ระมัดระวัง ก็อาจจะทำให้เกิดโรคต่างๆตามมาได้อย่างเช่น โรคอ้วน,โรคเบาหวาน,โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น
เนื่องจากในอาหารบางประเภทนั้นมาพร้อม กับไขมัน และมีปริมาณแคลอรี่ที่สูง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อร่างการของเราเมื่อรับประทานเป็นอยู่เป็นประจำโดยไม่มี การออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญแคลอรี่ส่วนที่เกินความจำเป็นต่อร่างกาย  แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าตอนนี้เราสามารถคำนวณปริมาณไขมันและแคลอรี่ในอาหารแต่ละประเภท ที่เรากินได้ง่ายๆ บนมือถือของเราโดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใดๆ เข้ามาช่วยเลย เพราะตอนนี้ Google ได้มีตัวช่วยที่ทำให้เราสามารถคำนวนได้ง่ายๆ บนเว็บบราวเซอร์อย่าง Google Chrome แล้ว จะมีวิธีทำอย่างไรบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

  • เปิด Google Chrome ขึ้นมาจะเปิดด้วยคอมพิวเตอร์หรือเปิดบนมือถือก็ได้เช่นกัน
Screenshot_2
  • จากนั้นก็ให้พิมพ์สิ่งที่เราต้องการจะค้นหา (ต้องพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษและต้องเปลี่ยนภาษาของบราวเซอร์เป็นภาษาอังกฤษ)  อย่างเช่นในภาพซึ่งผมต้องการจะตรวจสอบว่านมนั้นมีแคลอรี่อยู่ที่เท่าไร 

Screenshot_3
  •  จาก นั้นก็กด Enter หรือเลือก Search ตัวบราวเซอร์จะแสดงหน้าต่างคำนวนปริมาณแคลอรี่ดังเช่นภาพตัวอย่างด้านล่าง โดยจะมีชนิดของนม และปริมาณที่จะคำนวณให้เราเลือก

Screenshot_4Screenshot_1

  •  นอกจากนี้การหาปริมาณไขมันก็ยังสามารถทำได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนคำว่า Calories เป็นคำว่า Fat เท่านั้น

Screenshot_2
  • ก็ จะได้ตารางคำนวนค่าไขมันขึ้นมาแทน และเราสามารถเลือกชนิดและปริมาณของนมได้เช่นเดียวกัน อย่างเช่นตัวอย่าง ผมได้เลือกนมผงปริมาณ 100 กรัมที่ได้ผลลัพธ์ออกมาว่ามีไขมันทั้งสิ้น 27 กรัม

Screenshot_3

และนี่ก็คือวิธีหาปริมาณแคลอรี่และ ไขมันในสิ่งที่เรารับประทานในแต่ละวันแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาแอพพลิเคชั่นใดๆ ที่ผมได้นำมาฝากกันในวันนี้ เรียกว่าทั้งง่ายและสะดวกมากๆ และยังเป็นการวางแผนที่ดีในการป้องกันความอ้วนที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน เพื่อสุขภาพที่ดีต่อไปในอนาคตและบทความหน้าผมจะมีอะไรดีๆ มาฝากกันอีกรอติดตามกันได้เลยครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘