สยอง!! “ต้นไม้มรณะ” แค่จับ กิน หรือยืนใต้ต้น ก็ทำให้คุณตายได้

ต้นไม้ เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ร่วมบนโลกกับมนุษย์เราเสมือนเป็นเพื่อนกัน มนุษย์มีการพึ่งพาอาศัยต้นไม้ ซึ่งต้นไม้ส่วนใหญ่มีประโยชน์มากมาย มนุษย์จึงเชื่อกันสนิทใจเลยว่าต้นไม้มีแต่คุณประโยชน์ แต่รู้กันมั้ยคะว่า มีต้นไม้ที่สามารถฆ่าคนได้ เพียงแค่คุณสัมผัสผลของมัน กินผลของมัน หรือแค่ยืนใต้ลำต้นของมันก็อาจทำให้คุณ ตายได้
ต้นไม้มรณะ-1           ต้นไม้ดังกล่างคือ ต้นแมนชินีล (Manchineel Tree) มีรากศัพท์มาจากภาษาสเปนในอดีตคือ manzanilla ที่แปลว่า แอปเปิลผลน้อย ชาวสเปนยุคปัจจุบันเรียกมันว่า "manzanilla de la muerte หรือ แอปเปิลผลน้อยแห่งมัจจุราช" สามารถ พบเห็นได้ทั่วไปในแถบอเมริกากลาง รัฐฟลอริดา ตอนเหนือของทวีปอเมริกาใต้ และตามเกาะบนทะเลแคริบเบียน ลำต้นมีความสูงประมาณ 9-15 เมตร ผลกลมสีเขียวอ่อนคล้ายผลแอปเปิล มักงอกเป็นต้นใหญ่แถบชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน แซมกับต้นโกงกาง เจ้าต้นแอปเปิ้ลผลน้อยนี้มีพิษอยู่รอบตัวตั้งแต่ผลของมันที่มีพิษรุนแรง หากรับประทานเข้าไปก็ถึงตายในทันที พิษในผลจะทำให้ปากและลำคอเกิดอาการบวมพอง อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินอาหารอีกด้วย ส่วนยางไม้มีสีขาวขุ่นคล้ายน้ำนม เกาะอยู่ตามเปลือกไม้ มีปริมาณสารฟอร์บอลเอสเทอร์ และสารพิษอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองบนผิวหนัง ซึ่งสามารถกระตุ้นโรคผื่นแพ้สัมผัสอย่างรุนแรงได้ง่าย
ต้นไม้มรณะ-2            ถ้าเกิดฝนตกฟ้าร้อง ห้ามยืนใต้ต้นแมนชินีลเด็ดขาด เพราะน้ำฝนชะเอาสารพิษตามใบลงมา หากโดนผิวหนังก็จะเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง
ต้นไม้มรณะ-3            ต้นไม้ที่มีพิษขนาดนี้ควรจะโค่นและเผาไปเลยด้วยซ้ำ แต่ที่ไม่ทำแบบนั้น เพราะควันที่เกิดจากการเผาต้นแมนชินีล อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อมนุษย์หลายอย่าง ทั้งอาการสำลัก คันคอ ที่อาจก่อให้เกิดโรคกล่องเสียงอักเสบและโรคหลอดลมอักเสบ และหากเข้าตา อาจทำให้ระคายเคืองอย่างรุนแรงจนถึงขั้นตาบอดได้เลย
ต้นไม้มรณะ-4            มีนักท่องเที่ยวหลายรายที่มาพักผ่อนตามชายหาดทะเลแคริบเบียนและไม่รู้เรื่อง พิษของต้นไม้มรณะ ก็มักจะมาพึ่งพิงร่มเงาของมัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปหลายรายแล้ว
ต้นไม้มรณะ-6           หาก คุณได้พบเจอกับต้นไม้แปลกๆที่เข้าข่ายว่าจะเป็นเจ้าต้นแอปเปิ้ลผลน้อยนี้ ก็ระวังอย่าเข้าใกล้มันเด็ดขาด และอย่าคิดจะลองดีไปทดลองกับพิษของมันนะจ๊ะ เพราะมันอันตรายถึงชีวิตจริงๆ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘