ครบรอบ 40 ปีของ Apple กับของ 4 อย่างที่หลายคนอาจไม่รู้ว่า Apple เคยทำด้วย ??

4-thing-you-dont-know-apple-ever-made
1 เมษายนปีนี้ เป็นการครบรอบ 40 ปีของการก่อตั้งบริษัท Apple หลายคนก็อาจจะรู้จัก Apple ในนามบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพา และนอกจาก 4 สิ่งที่ปฏิวัติวงการไปแล้ว วันนี้ทีมงาน MacThai ก็จะนำสินค้า 4 อย่างที่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า Apple เคยทำด้วยจริงๆ เหรอ มานำเสนอให้ฟังกัน
apple-ipod-hi-fi

iPod Hi-Fi

Apple ออกเครื่องเล่นเสียง iPod Hi-Fi ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเสียงจาก iPod โดยเฉพาะในปี 2006 ในกล่องสีขาวขนาดใหญ่ ดีไซน์สีขาวเรียบ พร้อม Apple Remote โดย Apple วางแผนให้ iPod Hi-Fi แทนที่โฮมสเตอริโอ
สินค้าชิ้นนี้เมื่อออกมาแล้วมีเสียงตอบรับในทางลบอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่าได้ยินคำว่า “ใครจะเสียเงิน 350 ดอลลาร์กับสิ่งนี้?” เพราะในระดับราคาของ iPod Hi-Fi มีตัวเลือกที่ค่อนข้างดีกว่าเยอะ พอร์ตเยอะกว่า แถมพกพาสะดวกกว่า ทำให้ iPod Hi-Fi จบอนาคตลงอย่างรวดเร็ว – MacWorld
the-apple-boogie

อัลบั้มเพลง The Apple Boogie

ในอดีต Apple ก็เคยทำเพลงเป็นอัลบั้มที่ชื่อว่า The Apple Boogie ซึ่งเป็นเพลงป๊อปในยุค 80 แจกจ่ายให้ผู้ร่วมงาน Apple sales conference ในปี 1987 เป็นเพลงแบบเทปคาสเส็ต มี 2 ด้านที่มีเพลงคือด้าน A และด้าน B โดยด้าน A จะมีเพลงดังนี้
  • Ripples
  • Power to Be your Best
  • We’re So Excited
  • Blues Busters
ส่วนด้าน B จะมีเพลงดังนี้
  • Apple II Forever
  • Breaking Through
  • Building the Future with You
  • Leading the Way
เพลงเหล่านี้มีคนได้แปลงเป็น MP3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถดาวน์โหลดพร้อมปกอัลบั้มได้ที่นี่ – The Next Web
xserve-2009.jpg

เซิร์ฟเวอร์ Xserve

Apple เคยทำเครื่องเซิร์ฟเวอร์สำหรับตั้งในตู้แร็คด้วย มีชื่อว่า Xserve ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์จริงๆ (ไม่ใช่แบบ Mac Pro Server หรือ Mac mini Server) ซึ่ง Apple ทำ Xserve ตั้งแต่รุ่นซีพียู PowerPC G4 ทำมาจนถึงรุ่นปี 2009 ที่ใช้ Intel Xeon แล้ว Apple ก็เลิกผลิตไป และแนะนำให้ผู้ใช้ที่ต้องการใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์ Xserve ไปใช้ Mac Pro Server หรือ Mac mini Server แทน – MacWorld
apple-data-modem.jpg

โมเด็ม

ครั้งหนึ่ง Apple ก็เคยทำโมเด็มเหมือนกัน ซึ่งเป็นโมเด็มที่เอาไว้ใช้ต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน โทรศัพท์แบบ dial-up ในสมัยก่อน โดยทำออกมาหลายรุ่น เช่น Apple Data Modem 2400, Apple Personal Modem – Apple Rescue of Denver

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘