ขอโควต้า สว. ภาคใต้ให้อิสลาม !

คณะกรรมการอิสลามบุกถามถึงรัฐสภา

มีชัยได้ยินรีบรับเรื่องทันที !


อา..ไม่อยากจะเอาเรื่อง "ศาสนาอื่น" มาเป็นประเด็นทะเลาะกันหรอก แต่ถามว่า ชาวพุทธนับล้าน เรียกร้องตั้งแต่ปี 40 ปี 50 จนมาถึงปีนี้ ปี 58 ทำไมไม่เห็นคุณมีชัยรีบออกมารับเรื่องอะไรเลย กลับกัน มุสลิมมากันแค่ 2 คน คุณมีชัยรีบรับเรื่องเป็นการด่วน นะ จะพิจารณาให้โควตามุสลิมเป็น สว. ก็ว่าไปเถิด แต่อย่าลืมรับเรื่อง "บัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ" ไว้ในรัฐธรรมนูญด้วย จะอนุโมทนา




ขอหน่อยได้ไหม ?






คกก.กลางอิสลาม ยื่น มีชัยขอโควต้านั่ง ส.ว. ชี้ เชื่อมโยงชาวมุสลิม ช่วยงานพื้นที่ภาคใต้

เมื่อเวลา 13.20  น.วันที่ 15 ธันวาคม ที่รัฐสภา พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวินัย ดะห์ลัน สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)  เข้ายื่นหนังสือต่อนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อขอให้พิจารณาจัดสรรโควต้าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ให้กับผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจากคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

โดย พล.ต.ต.สุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ข้อเสนอดังกล่าวเพื่อให้มีตัวแทนที่มาจากการคัดเลือกโดยคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้มีความรู้และความเชี่ยวชาญ และเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวมุสลิม เข้ามาทำหน้าที่ ส.ว. ทั้งนี้ ที่ผ่านมาคณะกรรมการกลางอิสลามฯ เคยเสนอบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ามาดำรงตำแหน่ง อาทิ ส.ว. ตามที่รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550
แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งบุคคลที่เสนอมีความเชี่ยวชาญและเชื่อว่าหากเข้าไปทำงานจะช่วยแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ได้ แม้ใน ส.ว. ชุดที่ผ่านมาจะมีผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามเข้าไปทำหน้าที่แต่ไม่ใช่บุคคลที่เป็นตัวแทนขององค์กรฯ ที่มีความเชื่อมโยงกับพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ ด้านนายมีชัยกล่าวว่า ตนจะนำข้อเสนอยื่นให้กับที่ประชุม กรธ. พิจารณา
 
 
 
ข่าว : มติชน
15
ธันวาคม 2558

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘