ปิดตัวแล้ว! สถานีรถไฟในฮอกไกโด ที่เคยรับ-ส่ง นักเรียนเพียงคนเดียว

สถานี KAMI-SHIRATAKI ใน จ.ฮอกไกโด ปิดตัวลงแล้ว หลัง รับ-ส่งนักเรียนหญิง "คานะจัง" จนสำเร็จการศึกษา
จำได้ไหม? ทุกคนยังจำได้ไหม? เรื่องราวน่าประทับใจที่ทางการฮอกไกโดเปิดทำการสถานีรถไฟอันห่างไกล ให้ 'เด็กนักเรียนมัธยมปลาย' ที่เป็นผู้ใช้บริการเพียงคนเดียว
null
เท้าความเก่าก่อนหน้านั้น เมื่อประมาณช่วงเดือนธันวาคม 2015 ที่ผ่านมา ทางการฮอกไกโดได้ประกาศยุติการให้บริการสถานีรถไฟเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีผู้ใช้บริการน้อยมาก และอยู่ในภาวะขาดทุนถึง 8 สถานี แต่ทว่าสถานี KAMI-SHIRATAKI กลับถูกยกเว้นและยังคงเปิดทำการต่อไป เพราะยังคงมีผู้ใช้บริการอยู่อีก 1 คน นั่นก็คือ นักเรียนสาวมัธยมปลาย ผู้ที่ยังคงต้องใช้บริการรถไฟไป-กลับโรงเรียนอยู่เป็นประจำทุกวัน จนทำให้ชาวเน็ตเกิดความประทับใจและแห่เข้าไปชื่นชมกันเป็นอย่างมาก
null
ล่าสุดเว็บไซต์ Rocketnews24 ของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทางการรถไฟ ได้ประกาศปิดการเดินรถสถานี KAMI-SHIRATAKI เกาะฮอกไกโด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากฮาราดะ คานะ หรือ "คานะจัง" ผู้โดยสารคนเดียวและคนสุดท้าย ได้สำเร็จการศึกษาเรียบร้อย ถือว่าปิดตำนานสถานีรถไฟ KAMI-SHIRATAKI ที่เปิดมายาวนาน
null
โดยมีพิธีปิดไปเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ที่รู้ข่าวการปิดสถานีมาร่วมงานกันอย่างครึกครื้น โดยชาวเมืองได้ช่วยกันจัดงานอำลาสถานีรถไฟ พร้อมจัดเต็นท์แจกขนมของว่าง ให้กับผู้ที่มาเยืยนในวันปิดสถานี อีกทั้งยังเขียนป้ายขอบคุณสถานีรถไฟสำหรับตลอด 69 ปีที่ผ่านมา
null
null

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘