สารพัดเรื่องราวเกี่ยวกับคีย์บอร์ด iPad ที่คุณต้องรู้

โดยปกติแล้วเครื่องเราจะมาพร้อมกับคีย์บอร์ดภาษาอังกฤษอยู่แล้ว  และถ้าเราเลือก Thailand ตอนที่เปิดลงทะเบียนเครื่อง  เครื่องมันก็จะเพิ่มคีย์บอร์ดภาษาไทยให้เราอัตโนมัติ  แต่ถ้าเกิดเราอยากจะเพิ่มคีย์บอร์ดภาษาอื่นๆอีกล่ะ  จะทำอย่างไร?
การเพิ่มคีย์บอร์ดภาษาอื่นๆ
เราสามารถเพิ่มคีย์บอร์ดภาษาอื่นนอกเหนือจากภาษาไทยและอังกฤษได้โดยเข้าไปที่ Settings –> General –> Keyboard

ipad101-add-keyboard
เมื่อเข้ามาในหน้า Keyboard แล้วให้เลือก Keyboards จะเห็นคีย์บอร์ดที่เราใช้อยู่ในปัจจุบันนี้  หากต้องการเพิ่มคีย์บอร์ดภาษาอื่นๆให้เลือก Add new Keyboard

ipad101-add-keyboard2
ipad101-add-keyboard3
ในหน้า Add new Keyboard ก็จะมีภาษาต่างๆให้เราเลือกมากมาย  เราสามารถแตะเลือกภาษาเหล่านั้นได้เลย  นอกจากภาษาต่างๆแล้วยังมีคีย์บอร์ด Emoji ให้เราเลือกใช้ได้อีกด้วย

ipad101-ch2-02
คีย์บอร์ด Emoji คืออะไร?
คีย์บอร์ด Emoji ก็คือคีย์บอร์ด Emoji  … เอ้ย! พูดเล่นค่ะ  Emoji จริงๆแล้วมันเป็นคำภาษาญี่ปุ่นค่ะ  แปลตรงตัวได้ว่า “อักษรภาพ” Emoji สามารถเรียกอีกอย่างได้ว่า Emoticons คำหลังนี่เป็นคำภาษาอังกฤษค่ะ  มาจาก Emotion + Icon แปลตรงๆก็คือ “สัญลักษณ์ที่ใช้แทนอารมณ์”  ยกตัวอย่างเช่นพวกหน้ายิ้ม :-) หรือหน้าร้องไห้ T_T แบบนี้ค่ะ
สำหรับ iOS เค้าจะมีคีย์บอร์ดสำหรับใส่พวกรูปไอคอนหน้ายิ้มๆหรือตัวการ์ตูนน่ารักๆมาให้ เราเลย  เวลาใช้งานก็แค่จิ้มๆเลือกจากคีย์บอร์ดเอา  แต่มีข้อควรระวังในการใช้งานอยู่อย่างหนึ่งคือการส่ง Emoji จากคีย์บอร์ดของ iOS ไปหา Android  คนที่ใช้งานมือถือหรือ Tablet ระบบ Android จะไม่สามารถมองเห็น Emoji เหล่านี้ได้ค่ะ  จะเห็นเป็นเหลี่ยมๆ  เว้นแต่เค้าจะติดตั้งแอพเพิ่มเติมเข้าไปในเครื่องถึงจะอ่านได้
ipad101-emoji-keyboard
หน้าตาของคีย์บอร์ด Emoji
การลบคีย์บอร์ดที่ไม่ต้องการใช้แล้วออก
หากต้องการลบคีย์บอร์ดภาษาใดๆที่ไม่ใช้แล้ว  ให้กดปุ่ม Edit ตรงมุมบนขวา  แตะเครื่องหมายลบหน้าภาษานั้นๆ  แล้วจึงกด Delete เพื่อยืนยันการลบภาษานั้นๆออกไปจากคีย์บอร์ดเราค่ะ
พอลบไปแล้วก็ไม่ต้องตกใจไปนะคะ  ถ้าหากเราอยากจะใช้คีย์บอร์ดภาษานั้นๆอีกครั้งก็ให้ทำเหมือนขั้นตอนการเพิ่มคีย์บอร์ดค่ะ
ipad101-delete-keyboard

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘