วิธีดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ที่ง่ายและได้ผลที่สุด

Youtube เป็นเว็บที่ใครๆก็ทราบว่าเป็นแหล่งรวมของวีดีโอจำนวนมากๆ ทั้งวีดีโอที่หลายๆคนทำเองแล้วนำไปฝากไว้เพื่อให้เพื่อนๆได้เอาไปดูกัน หรือทางองค์กรต่างๆเอามาโพสเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ต่างๆอะไรก็ว่ากันไป อีกอย่างที่มีเยอะๆนั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ MV นั่นเองไม่ว่าจะไทยและเทศต่างหาพบได้ที่ Youtube ทั้งนั้นแถมอัปเดตเร็วกว่าทีวีอีกด้วย วันนี้จะมาสอนวิธีการที่จะดาวน์โหลดคลิปเหล่านั้นมาเก็บไว้ที่เครื่องและการ นำเอาไปใช้ประโยชน์ต่อ(แล้วมันจะเกี่ยวอะไรกับไอโฟนไหม ขอตอบว่าเกี่ยวครับ) มาดูกัน

สิ่งที่จะต้องมีอยู่กันดัน 2 อย่างง่ายๆครับ คือ Firefox และตัว Add on เสริมที่ชื่อว่า Easy Youtube Video Downloader เท่านี้ก็พร้อมลุยแล้วมาดูกันครับ
  1. ติดตั้ง Firefox ซึ่งเป็นเว็บบราวเซอร์อีกตัวที่ดังพอสมควรถ้าใครที่ชอบเล่นอะไรเยอะๆหน่อยก็ คงจะมีติดเครื่องแล้วแหละ แต่ว่าผู้ใช้กลุ่มที่ไม่อะไรมากเลยก็จะเล่นแต่ IE เป็นหลัก เลือกดาวน์โหลดสำหรับ Windows, Mac, Linux (หรือเว็บหลัก)
  2. ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยให้ติดตั้ง Add-ons ที่ชื่อ Easy Youtube Video Downloader ง่ายคลิกที่นี่
  3. ติดตั้งตัวเสริมเสร็จให้ปิด Firefox แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ครับ
เครื่องมือหากินพร้อมละต่อไปเอาไปทำงานเลยดีกว่า เข้าไปที่ Youtube.com เลยครับแล้วค้นหาวีดีโอหรือว่า MV ที่เราต้องการ ตัวอย่างเช่น MV ของสาวๆ 4Minute
ที่ผมชื่นชอบผลงานอยู่ก็ลองค้นหาแล้วก็เจอครับ ครั้นจะดาวน์โหลดวีดีโอมาลงที่เครื่องก็ง่ายครับสังเกตุที่มุมล่างขวาของวี ดีโอจะพบปุ่มสีส้มพร้อมระบุคำว่า Download As: ให้คลิกที่ตัวนั้นเลยครับ แนะนำว่าให้บันทึกเป็นแบบ MP4 นะครับ
หลังจากนั้นไฟล์ก็จะถูกบันทึกเอาไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก็สามารถ เปิดชมได้เลยครับ แล้วสามารถซิงค์ไปไว้ดูบนไอโฟนได้ด้วยนะครับ ง่ายคือเราก็ลากไฟล์วีดีโอเอาไปยัดลง iTunes แล้วทำการซิงค์เท่านั้นเอง ส่วนอีกอันที่ผมใช้คือจะเอาไปใช้เป็น VDO Ringtone ของ iPhone ครับ รายละเอียดดูได้ที่ ทำ VDO Ringtone ใน iPhone ด้วย vWallpaper รองรับ iOS 4 ลองเอาไปใช้กันดูนะคร้าบ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘