วิธีเซฟวีดีโอจาก Youtube ลง iPhone ด้วย MxTube


youtube
ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเว็บแชร์วีดีโอที่ใหญ่และคนชมเยอะที่สุดก็ คือ Youtube  ไม่ว่าจะเป็นคลิปที่ถ่ายเล่นๆกับเพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งหนังฟอร์มยักษ์ ต่างพากันเอามาโพสหรือแชร์เอาไว้ที่ Youtube ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการประกาศให้คนอื่นๆได้ดู หรือมองอีกทางหนึ่งก็เป็นการตลาดที่ดีของสินค้าชื่อดัง ซึ่งถ้าหากว่าเราทำการไปโฆษณาทางทีวีมีหวังต้องใช้เงินก้อนโตเลยแหละ ดังนั้น Youtube  ก็เป็นอีกช่องทางในการโฆษณาสินค้า หรือว่าความสามารถของตนเอง ที่อยากโชว์ให้คนอืนๆดู ซึ่งการอัปโหลดวีดีโอแบบนี้ใครๆก็ทำได้ และยังสามารถให้คนทั่วโลกได้่ชมอีกด้วย
หลายครั้งที่เราดูคลิปแล้วเราชอบ แต่โหลดได้ลงคอมเท่านั้น(ซึ่งบางคนก็ยังโหลดไม่ได้ด้วยซ้ำ) คราวนี้เราจะเอา MV เพลงโปรด, หนังที่ชอบ ฯลฯ เอามาลงที่ iPhone เรานั้น มีวิธีอย่างไร มาดูกันเลยครับไม่ยาก กับโปรแกรมที่ชื่อ MxTube
ชื่อโปรแกรม MxTube
สถานที่ดาวน์โหลด Cydia
ราคา ฟรี

การติดตั้งโปรแกรม  MxTube
ขั้นที่ 1 เปิด Cydia ขึ้นมา
mxtube-01
ขั้นที่ 2 เลือก Search ที่มุมล่างขวาแล้วค้นหาด้วยคำว่า mxtube (รูปด้านล่าง)
mxtube-02
ขั้นที่ 3 แท็บเลือกที่โปรแกรม MxTube เพื่อเข้าสู่หน้าติดตั้งโปรแกรมแล้วที่มุมบนขวากด Install(รูปด้านล่างจะเป็น Modify เพราะว่าผมติดตั้งแล้ว หากใครยังไม่ได้ติดตั้งจะขึ้น Install ครับ) แล้วก็ Confirm เพื่อเริ่มการติดตั้ง เมื่อเสร็จแล้วก็ออกไปที่หน้า Home เลยนะครับ
mxtube-03
ขั้นที่ 4 เปิดโปรแกรม  MxTube เข้ามา
mxtube-04
หน้าตาของโปรแกรม Mxtube
mxtube-041
ขั้นที่ 5 ทดสอบค้นหาวีดีโอ โดยเลือกที่เมนู Search(ด้านล่างตัวที่ 2 จากซ้าย) ค้นหาตัวอย่างหนังเรื่อง 2012
mxtube-05
ขั้นที่ 6 หากต้องการดูหรือว่าโหลดเรื่องใดแท็บเลือกที่เรื่องนั้นๆครับ สมมติว่าเราจะทำการดาวน์โหลดลงเคร่ือง(ต้องการดูเลือก Stream หากต้องการโหลดลงเครื่องก็เลือก Download) จากตัวอย่าง เลือก Download ครับ
mxtube-06
ขั้นที่ 7 โปรแกรมจะให้เลือกว่าต้องการดาวน์โหลดโดยผ่านเครือข่ายไหน ถ้าเราใช้ Wi-fi ก็เลือกมันเลยครับ แต่ว่า EDGE ผมยังไม่ได้ลอง ใครลองแล้วบอกด้วยนะครับ อิอิ ในที่นี้ผมเลือก Download> High(Wifi)
mxtube-07
ขั้นที่ 8 สังเกตที่มุมล่างขวาจะเห็นว่าโปรแกรมกำลังโหลดวีดีโอนั้นอยู่ เมื่อคลิกเข้าเข้าไปดูจะแสดงสถานะการดาวน์โหลดว่าได้เท่าไหร่แล้ว อีกประมาณเท่าไหร่จะเสร็จ
mxtube-08
ขั้นที่ 9 เมื่อวีดีโอถูกโหลดจนเสร็จแล้ว มันจะมาอยู่ที่เมนู Videos (ตัวที่สองนับจากขวา)
mxtube-09
ที่เหลือก็แค่รอเราเปิดดู โดยคลิกที่เรื่องนั้นๆเลย มันก็จะเปิดให้เราครับ
mxtube-10
หากต้องการที่จะลบวีดีโอออก ก็ทำได้ง่ายๆ โดยการกด Edit ที่มุมบนขวา แล้วเลือกลบได้ตามใจเลยนะครับ
เท่านี้เราก็มีวีดีโอเด็ดๆจาก Youtube เอาไว้อวดเพื่อนๆแล้วครับเดี๋ยวคราวหน้าจะเอามาฝากอีกนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘