ทำ VDO Ringtone ใน iPhone ด้วย vWallpaper รองรับ iOS 4

หลังจากที่ก่อนหน้าผมได้แนะนำ vWallpaper ไปแล้วช่วงนั้นยังมีเฉพาะเวอร์ชันสำหรับ iOS 3.x เท่านั้น แต่ตอนนี้ทางทีมพัฒนาได้ทำการสร้างเวอร์ชันใหม่ของ vWallpaper ให้รองรับกับ iOS 4 แล้ว สามารถใช้งานได้กับ iPhone 2G, 3G, 3GS, 4 และ iPod Touch โดยความสามารถของแอปนี้คือ นำวีดีโอมาใส่เป็นวอลเปเปอร์ได้และทำเป็นเสียงเรียกเข้าแทนเพลงธรรมดาได้ น่าเล่นใช่ไหมหละครับมาดูกันเลย

ก่อนอื่นต้องเตรียมเครื่องก่อนโดยเครื่องจะต้องผ่านการเจลเบรคแล้ว ดูได้ที่หมวด Jailbrek นะครับ
หลังจากนั้นเปิดเข้า Cydia
Add Soucre http://i.danstaface.net/deb เข้าไปที่ Cydia
ค้นหาโปรแกรมด้วยคำว่า vwallpaper จะเจอสองตัวนั่นคือสำหรับ iOS 3.x และ  iOS 4 ให้เลือกสำหรับ iOS 4 นะครับ (ส่วนใครที่ใช้ iOS 3 ก็เลือกเวอร์ชันที่เหลือ)
ขนาดจะประมาณ 9MB โหลดนานหน่อยนะครับ เสร็จแล้วก็ Respring ครั้งนึงแล้วก็พร้อมใช้งานครับ ช้าอยู่ใยเปิดโปรแกรมขึ้นมาเลยครับ เวอร์ชันนี้เป็นของ iOS 4 นะครับ
การใช้งานเซตวีดีโอริงโทนให้เลือก Video Ringtones เราจะเจอวีดีโอต่างๆ ส่วนนี้สามารถหาเพิ่มได้ เดี๋ยวจะบอกครั้งต่อไปนะครับ หลังจากเลือกเสร็จลองโทรเข้าก็นี่เลยครับ Justin มาเลย ^^

เพิ่ม VDO เข้า vWallpaper ทำอย่างไรมาดู

ผมจะบอกเทคนิคการหาวีดีโอก่อนละกันให้ทุกคนโหลดโปรแกรม Firefox มาแล้วก็เพิ่ม Addon ที่ชื่อ Easy Video Youtube Downloader จากนั้นเข้าเว็บ Youtube.com แล้วค้นหาวีดีโอที่ต้องการ สามารถดาวน์โหลดมาได้เลยครับ เลือกไฟล์เป็นแบบ mp4 นะ
จากนั้นคัดลอกไฟล์วีดีโอไปไอโฟนโดยผ่าน  iFunbox ไว้ที่ path
//var/mobile/Media/Skrew/vRingtones
เท่านี้ก็เรียบร้อย วีดีโอที่เราเพิ่มเข้าไปก็จะสามารถให้เราเลือกมาเป็นริงโทนได้เลย หวังว่า หลายคนคงจะชอบนะครับ ขอให้สนุกกับการใช้งาน iPhone นะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘