วิธีทำ VDO Call บน iPhone 3GS, iPhone 4 ด้วย Yahoo Messenger [แนะนำ]

Facetime สำหรับ iPhone 3GS นั้นอาจจะน้อยใจว่าทำไมถึงใช้งานไม่ได้ทั้งที่ก็มีกล้องหลังให้ใช้การได้ อยู่ วันนี้มีแอปกดีๆจากทาง Yahoo ซึ่งเป็นตัว IM เหมือนกับ MSN ที่เรารู้จักกันแหละครับ แอปนี้ชื่อว่า Yahoo Messenger ซึ่งความสามารถของเวอร์ชันล่าสุดช่วยให้เราเล่น VDO Call ได้ หรือโทรหากันแบบเห็นหน้าได้นั่นเองครับ รอไม่ไหวละไปชมกันดีกว่า

สิ่งที่ต้องทำมีอะไรบ้าง

  1. สมัคร Yahoo ID
  2. Yahoo Messenger สำหรับ iPhone 3GS, iPhone 4 หรือ คอมพิวเตอร์

วิธีการ

สมัคร Yahoo ID เสียก่อนนะ โดยสมัครได้ที่ Yahoo.com หรือหน้าภาษาไทยเข้าไปที่ th.yahoo.com เลือก ผู้ใช้ใหม่? สมัคร


ที่ iPhone 3GS, iPhone 4 ให้ดาวน์โหลดแอป Yahoo Messenger จาก AppStore

นอกจากใช้งานบนไอโฟนได้แล้วยังสามารถใช้งานกับ Yahoo Messenger ที่คอมได้ด้วยนะครับ

การใช้งาน

เปิด Yahoo Messenger ที่ไอโฟนของเราขึ้นมา แล้ว Login ด้วย Yahoo ID ที่เราเพิ่งสมัครไปครับ

กรอก username/password

จากนั้นถ้าใครมีเพื่อนก็ลองโทรหากันได้เลยแม้เพื่อนเราจะเล่น Yahoo Messenger อยู่บนคอมก็โทรได้เลยนะ ส่วนใครที่ยังไม่มีเพื่อนหละก็สามารเพิ่มเพื่อนเข้าไปได้ ที่เมนู Contacts เลือก + ที่มุมบนซ้าย

เลือก Add new IM

ใส่ yahoo id ของเพื่อนที่เราต้องการเพิ่มเข้าไป แล้วกด Save

กด Done

ลองโทรหาเพื่อนเราดูครับกด่ที่รูปเว็บแคมเลยครับ

รอการตอบรับ

รับสายแล้ว อันนี้ผมทดสอบระหว่างคอมที่กับ iPhone 4 นะครับ สามารถสลับใช้กล้อหลังได้ด้วย โดยกดที่รูปกล้องหมุนๆอ่าครับรูปด้านบน

อันนี้เล่นกับกล้องหลัง iPhone 4 สำหรับ iPhone 3GS น่าจะโอเคนะลองเอาไปใช้งานดูครับผม

ใช้งานแล้วเป็นอย่างไรบอกกันด้วยนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘