Ping! Ping! มา Ping! กันให้สนั่นเมือง


ping-02
ช้าไปแน่เลยสำหรับการริวีวโปรแกรมที่มีประโยชน์แบบนี้ ที่มีนามว่า Ping!
ถามว่าโปรแกรมนี้เอาไว้ทำอะไร? ตอบง่ายๆเลยคือเอาไว้ส่งข้อความหากันเหมือน BB Massage ที่เราๆเคยได้ยินกัน แต่ว่า Ping! นี้เอาไว้ใช้สำหรับ iPhone เท่านั้น เมื่อวาน(3 ตุลาคม 2552) ผมยังโหลดมาฟรีๆ แล้วลองเล่นได้อยู่เลยและฟรีด้วยตอนนั้น แต่มาวันนี้กลับต้องจ่ายตังละ ฮ่าๆๆ (โชคดีสำหรับคนที่โหลดมาแล้วนะครับ) แต่ไม่เป็นไรราคาก็ไม่ได้แพงมากมาย 0.99$ US เอง เรามาดูว่ามันทำอะไรได้มั่งดีกว่า

Ping! เป็นโปรแกรมส่ง MSG(Massage) หากันระหว่าง iPhone-to-iPhone  โดยผ่านเครือข่าย EDGE, 3G, Wifi โดยผู้ใช้จะต้องมี ID สำหรับการแยกแยะว่าใครเป็นใคร เพื่อการส่ง  MSG  จะไปหาคนๆนั้นได้ถูกตั้ง ซึ่ง ID มันฝังลงกับตัวโปรแกรมที่เครื่องไอโฟน (สงสัยเหมือนกันว่าถ้าไปเล่นเครื่องเพื่อนเราก็คงเล่นไม่ได้สินะ เพราะว่าแก้ไข ID ไม่ได้ คงต้องลบทิ้งลงใหม่แล้วค่อยใส่ ID ของเราลงไปที่เครื่องนั้น)
Ping! เป็นโปรแกรมจาก App Store ตอนนี้ค่าตัวเพิ่มขึ้น(คาดว่าหลังจากคนโหลดเยอะกะมัง) จาก 0$ US เป็น 0.99$ US หากว่าใครต้องการเล่นตอนนี้ก็คงต้องเสียตัง(แอบหาตัวที่มียาแก้ไอ แค๊กๆๆก็ยังไม่มีครับ)
1. เข้าไปหาโหลดได้จาก App Store นะครับ ราคาก็ 0.99$ ตอนที่ผมโหลดอ่ามันฟรี แสดงว่าตอนนี้หมดโปรฯละ
ping-01
2. เปิดเข้าโปรแกรม เราจะไป Ping! กันละ
ping-02
หากเกิดอาการค้างที่หน้า Connecting นานมาก เราต้องติดตั้งโปรแกรมที่ชื่อ Push Fix ก่อน หากใครไม่ติดให้ข้ามไปข้อ 3. ได้เลยครับ
ให้เพิ่ม source: http://cydia.iphoneil.net/ เข้าไปที่ Cydai นะครับแล้วก็ติดตั้งตัวที่ชื่อ Push Fix
ping-03
ping-04
ระหว่างการติดตั้งเครื่องไอโฟนของเราทำการการรีเซตการตั้งค่าบางส่วน เช่น Network Setting เราก็ใส่ค่าพวก Wifi  อะไรเข้าไปใหม่นะครับ หลังจากนั้นพบว่าเมื่อเปิดโปรแกรมก็สามารถเข้าได้ทันทีเลยครับ
3. เปิดโปรแกรมจะบอกว่า Ping! จะมีการส่ง Notifications  เราต้องการที่จะตั้งค่ามันไหม ก็ OK ไปเลยครับ
จากนั้นจะเข้าไปที่หน้า Notification แล้วตั้งค่า Notification ของ Ping!
ping-05
4. เข้าไปที่โปรแกรมจะให้เราใส่ ID ผมก็สงสัอยู่ใส่แล้วแก้ไม่ได้ด้วย แล้วเวลาเราเปลี่ยนเครื่องหละจะทำอย่างไร ใครเคยลองแล้วบอกด้วยนะครับ
ตั้ง ID เสร็จก็กด Done เลยครับ
ping-06
5. หลังตั้ง ID เสร็จโปรแกรมจะบอกว่าถ้าหากมี ID ของเพื่อนแล้วก็สามารถส่ง MSG ไปหาเพื่อนได้เลย โดยเลือกที่มุมบนขวาเขียวๆ จะเป็นการเขียน MSG ครับ หรือหากว่ายังไม่มี ID ของเพื่อน ก็สามารถส่งอีเมลไปเชิญได้ โดยกดที่รูปซองจดหมาย
ping-07
6. ผมทดสอบ Ping! ไปหาเพื่อนคนๆนึง ID: 7days โดยเจอไอดีมาจากเว็บแห่งหนึ่งครับ ขออนุญาติทีหลังนะครับ (-:
โดยพิมพ์ข้อความที่ช่องล่างเหมือนเขียน SMS  แหละครับ แล้วก็กด Send
ping-08
7. ข้อความก็จะถูกส่งไปครับ
ping-09
8. ส่วนตรงนี้จะเป็นหน้า Settings การตั้งค่าของโปรแกรม Ping! สังเกตุว่า Server Status ด้วยนะครับ เวลาเล่น
ping-10
Download: Ping!
หลังการทดสอบผมว่ามีคน Ping! ข้อความมาหาผมประมาณ 4-5 คน ตอนสมัครผมเล่นตอนกลางคืนแต่ว่าหลังจากนั้นไม่ได้เปิดเน็ตไอโฟนเอาไว้ มาต่อตอนเช้าค่อยเห็นข้อมูลเข้ามาครับ
ข้อดีและข้อเสียของโปรแกรมมีคนได้เขียนสรุปเอาไว้แล้วลองอ่านที่นี่
ความเห็นส่วนตัว
เป็นโปรแกรมที่ดีครับน่าใช้งานเลยทีเดียวมีความรวดเร็วใมนการส่ง MSG หากัน เป็นโปรแกรมที่ฟรี(ช่วงแรกๆ) มี Notification มาให้ด้วยนี่ถือว่าเจ๋งมากๆเลยครับ
หากมองอีกด้านนะสำหรับคนรายน้อยอย่างเราที่ห่วงเรื่อง EDGE มันก็ไม่เหมาะเท่าไหร่ที่จะเปิดตลอดเวลา แล้วบางทีเพื่อนๆ Ping! มาเราไม่ได้รับ(ตรงนี่ไม่รู้เพราะว่ามันเพิ่งเปลี่ยนให้เป็นโปรแกรมที่ต้อง ซื้อหรือเปล่าเลยไม่ได้รับข้อความ) อีกจุดคือ Account น่าจะมีการสมัครอย่างน้อยก็ผ่านเว็บ เพื่อเก็บข้อมูลของUser เอาไว้ เพราะไม่งั้นใครๆก็เอาชื่อของเราไปใช้ได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘