Opera Mini 5 สำหรับ iPhone ถูกส่งเข้า AppStore จะรอดไหมเนี่ย


opera-mini-5-iphone
เมื่อ Apple ขึ้นป้ายแขวนหน้าบ้านเอาไว้ชัดเลยว่า “iPhone จะไม่อนุญาติให้มี Web Browser ของค่ายอื่นรันบนเครื่องเราแน่” นั่นก็เป็นคำตอบว่าทำไมเราถึงได้ใช้แค่ Safari บนไอโฟน แต่วันนี้เองมีผู้ท้าทายอำนาจของศาสดา ส่งผู้ท้าชิงเข้าไปที่สังเวียน(AppStore) เพื่อรอการพิภากษาว่าจะผ่านหรือไม่ อันนี้เป็นสิ่งที่น่าติดตามอย่างมาก ก่อนอื่นเรามาทำความรู้กันผู้ท้าชิงก่อนในนาม Opera Mini 5
Opera เป็นอีกค่ายที่มีเว็บบราวเซอร์ที่มีคุณภาพสูง เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย มีความรวดเร็วในการใช้งานตามคอนเซ็บ “Browse more, wait less” หรือ ดูได้มากกว่าแต่รอน้อยกว่า ทาง Opera ได้ทำเว็บบราวเซอร์ออกมาใช้ทั้งคอมพิวเตอร์และมือถือ ซึ่งก่อนหน้าผมเคยใช้งานบนมือถือโนเกียที่เป็นระบบซิมเบียน ซึ่งพบว่าความเร็วโอเคเลยแหละ
opera-bb-android-symbien
เท่าที่ทราบตอนนี้ทั้ง Android, BB เองก็ลงมาให้เห็นบ้างแล้ว ขาดแต่ก็น้อง iPhone นี่แหละที่ยังไม่มีกับเขา งานนี้ทาง Opera ก็เลยจัดให้ โดยการทำ Opera Mini 5 สำหรับ iPhone ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการอนุมัติจาก Apple ว่าจะสามารถให้ดาวน์โหลดผ่านทาง AppStore ได้หรือไม่
ถ้าหากไม่ผ่านทาง Apple(Google เคยโดนมาแล้ว) แน่นอนว่าเราก็คงจะได้เห็น Opera Mini 5 ได้โลดแล่นบน Cydia ก็เป็นได้
ทั้งนี้ทาง Opera ได้โพสวีดีโอเอาไว้เปรียบเทียบให้เห็นความเร็วและประสิทธิภาพการทำงานที่แตก ต่างเมื่อเทียบกับ Safari มาให้ได้ชมกัน ยิ่งเห็นแบบนี้แล้วยิ่งอดใจไม่ไหวอยากใช้มากๆเลย ขนาดว่ารันบนเครือข่าย EDGE นะยังปี๊ดขนาดนี้ ถ้า 3G, Wifi จะขนาดไหน อดใจไม่ไหวแว้วๆๆๆๆๆ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=OpTCS3g-cBY[/youtube]

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘