Macbook Air ใหม่มาแล้วตรงตามภาพหลุดเป๊ะพร้อมสเปคที่คุณควรรู้

จบลงไปแล้วสำหรับงาน Back to the Mac  รายละเอียดผมได้เขียนสรุปเอาไว้ให้ทุกท่านชมแล้วนะครับเรื่องของงานทั้งหมด นี้ คราวนี้มาเจาะที่ตัว Macbook Air ตัวใหม่กันบ้างว่าเป็นอย่างไร

สเปคของ The new Macbook Air

ขนาดและน้ำหนัก


ความสูงจากพื้นด้านหน้าฝาเปิดอยู่ที่ 0.3 ซม. และด้านหลังตรงบานพับขนาดแค่ 1.7 ซม., ความกว้าง 29.95 ซม.ระยะลึกเท่ากับ 19.2 ซม. และมีน้ำหนักเพียง 1.06 กก. เท่านั้น อะไรมันจะเบาหวิวได้ขนาดนี้

ซีพียูและ แรม


รุ่น 11.6 นิ้วล่าสุดมีความเร็วให้เลือก 2 แบบได้แก่ 1.4 GHz และ 1.6GHz ชนิดเป็น Core 2 Duo มีความเร็วของ Frontsoidebus ที่ 800Hz และมี Ram DDR3 bus 1066MHz ขนาด 2 GB  มาให้ แถมอัพเพิ่มได้ถึง 4GB เลยทีเดียว

หน่วยความจำของเครื่อง


มีความจุให้เลือก 2 ขนาดคือ 64GB, 128GB หน่วยความจำเป็นแบบ Flash Memory นะครับ ไม่ใช่แบบ Disk ความเร็วดีขึ้นมากกว่าเดิมพร้อมให้ขนาดและน้ำหนักของ Macbook Air ลดลองอีกเยอะครับ ความจุต่างกันราคาก็ต่างกันนะครับ

หน้าจอและความละเอียด


ความกว้างขนาด 11.6 นิ้วถึงแม้จะดูเล็กแต่ว่าความละเอียดนั้นค่อนข้างที่จะเยอะ ด้วยหน้าจอแบบ LED ความละเอียดสูงหน้าจอแบบ widescreen อัดแน่นไปด้วยจำนวน pixel จะช่วยให้ท่านเพลิดเพลินกับหนังระดับ HD ได้อย่างสบายๆ

กราฟฟิก


การ์ดจอ NVIDIA Geforce 320M เพิ่มความแรงให้กับการประมวลผลด้านกราฟฟิกพร้อมแรมในตัวมากถึง 256MB นอกจากนี้ยังมีกล้อง FaceTime (เว็บแคม) ในการใช้สนทนาอีกด้วย

พอร์ตของตัวเครื่อง


มีพอร์ต USB 2 ตัว, พอร์ตส่งสัญญาณจอภาพ, ที่เสียบพูฟัง, ไมโครโฟนและที่ชาร์จแบต สำหรับการส่งสัญญาณออกทางจอภาพมีให้เลือกหลายแบบ เช่นส่งออกแบบ HDMI ก็ทำได้ แต่ว่าต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มครับ

อุปกรณ์สำหรับการติดต่อสื่อสาร


ตัวรับสัญญาณ Wifi รองรับถึงเวอร์ชัน n พร้อมด้วยบลูบูท และอย่าลืมว่า Macbook Air ไม่มี Lan ให้นะครับอยากได้ต้องซื้อเพิ่ม

คีบอร์ด


ถึงแม้ตัวเครื่องจะเล็กแต่คีบอร์ดของ Macbook Air ก็ใช้งานได้เต็มรูปแบบเป็นขนาดมาตรฐานของคีบอร์ดเลยครับ

แหล่งพลังงาน


แบตเตอรีเป็นชนิด Litium-Polymer ช่วยยืดอายุการใช้งานของ Macbook Air ได้นานถึง 7hr(ตามรายงานที่สตีฟจ๊อบแสดงที่ Back to the Mac) 5ชม. และสแตนบายได้นานถึง 1 เดือนเลยทีเดียว

ซื้อ The new Macbook Air จะได้อะไรบ้าง


ได้ Macbook Air ขนาด 11.6 นิ้ว, ที่ชาร์จแบต, เอกสารและซอฟต์แวร์ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 999$

ข้อแนะนำ

ควรจะซื้อ Apple Care พร้อมซื้อเครื่องเลยเพื่อความคุ้มค่าและการป้องกันอันตรายให้กับ Macbook Air นะครับ ส่วนอุปกรณ์เสริมก็เลือกตามที่จำเป็นต้องใช้ครับ
สำหรับข้อมูลสเปคของ The new Macbook Air ชมได้ที่นี่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘