อัปเดตข่าวการ Jailbreak iPhone 3.1.3 ด้วย Spirit Jailbreak และ Limera1n


jb
หลายคนคงกำลังตั้งหน้าตั้งตารอว่าคืนนี้จะมีตัวโปรแกรมไหนหรือเครืองมือ ตัวไหนที่จะออกมาให้เราได้เจลเบรคบ้างไหมหน๋อ เพราะนี่ก็จะเลยวันศุกร์แล้วเมื่อไหร่จะมา ผมก็ไม่อยากให้หลายๆที่อดหลับอดนอนกันก็เลยออกมาเขียนบอกให้ได้ทราบครับ ก่อนอื่นวันนี้ที่ออกมาเขียนก็จะบอกข่าวเกี่ยวกับตัว Jailbreak ที่กำลังจะมาทั้งหมดตอนนี้ที่น่าเชื่อถือได้คือ Spirit และ Limera1n ครับ


พูดถึง Spirit ก่อนแล้วกันเครื่องมือตัวนี้ที่จะออกมาจะใช้สำหรับการ Jailbreak เท่านั้น ใช้ได้กับอุปกรณ์ทุกตัวครับและเป็นแบบ Untethered ด้วย หมายถึง Jailbreak เปิดปิดได้ปกติ ตอนนี้ทาง @Comex กำลังพัฒนา GUI เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ดังนั้นอาจจะมีการเลื่อนการปล่อยตัวโปรแกรมออกมาให้ใช้เล็กน้อยถ้าออกไม่ทัน ตามกำหนดการคือวันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2553 ตามเวลาสหรัฐฯ(เหลือวันที่ 1 พฤษภาคม 2553 ตามเวลาไทยประมาณเที่ยงๆ) ก็คงจะไม่เกินสุดสัปดาห์นี้แน่นอน
แล้วถามต่อว่า Spirit จะหลอกหรือเปล่า? เพราะหลายต่อหลายครั้งที่ผ่านมาเจอแต่ตัวหลอกให้เรารอพอถึงวันก็ไม่มา
สำหรับผมเองคิดว่าอันนี้ของจริงครับไม่งั้นทาง Dev team คงไม่ออกมายืนยันถึงขนาดนี้หรอกครับ(อ่านเนื้อหาบล็อคของ dev team ได้ที่นี่) รายละเอียดก้ได้เขียนเอาไว้อย่างชัดเจนว่า Spirit สามารถทำอะไรได้บ้าง
limera1n
มาดูทาง Limera1n ซึ่งเป็นเครื่องมือกชิ้นใหม่จากทาง Geohot ซึ่งคาดการณ์ว่าจะปล่อยออกมาหลังจากที่ iPad 3G นั้นถูกส่งไปให้ผู้ใช้แล้ว และตอนนี้เอง Apple ก็ส่ง iPad 3G ออกมาแล้วจากนี้ก็คงรอแค่ว่าเมื่อไหร่ Geohot จะปล่อยออกมา เห็นบ่นๆว่าเขามีงานยุ่งอาจจะปล่อยช้าเล็กน้อยและเขาก็ไม่ได้กำหนดว่าจะเป็น วันใด แต่วิเคราะห์ว่าคงไม่น่าจะเกินเดือนหน้า(พ.ค. 53) แน่นนอน
แล้วความเป็นไปได้ของ Limera1n หละจะจริงไหมหรือว่าหลอก?
แน่นอนผมว่าไม่หลอกชัวร์ครับเพราะขึ้นชื่อว่าจาก Geohot ก็คงไม่เอาชื่อตัวเองออกมาทำให้เสียแน่ถ้ามันเป็นของปลอมจริง อีกทั้งทางเว็บ Quickpwn ยังได้เขียนรายละเอียดถึง Limera1n เอาไว้ด้วยเช่นกัน ครางนี้คงจะยืนยันได้ว่ามันไม่หลอกแน่นอนครับ

ถ้าตัวเจลเบรคออกมาแล้วจะทำอย่างไร?

สำหรับท่านที่ชำนาญแล้วก็ทดลองได้ตามใจชอบเลยส่วนท่านที่ยังไม่เคยทำ เลย(โดย เฉพาะที่เพิ่งซื้อไอโฟนมาใหม่) คนที่ยังไม่รู้อะไรก็อย่าเพิ่งทำนะครับ รอให้มีการทดสอบก่อนจากผู้รู้แล้วหลังจากนั้นวิธีการทำจะเขียนออกมาให้ท่าน ได้อ่านครับ กรุณาใจเย็นๆนะครับ ถ้าไม่อยากให้เครื่องและข้อมูลเกิดอันตราย
สำหรับ iPad เองอาจจะต้องมีการเก็บ SHSH เอาไว้ก่อนนะครับเพื่อความปลอดภัย สำหรับวิธีจะเขียนบอกภายหลังครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘