อัปเดทความคืบหน้า Jailbreak iPhone 3.1.3 iPad ด้วย GreenPois0n


greenpois0n
นานทีที่ผมได้เขียนบทความเรื่อง Greenpois0n เอาไว้ ซึ่งพูดถึงว่าเป็นเครื่องมือสำหรับการ Jailbreak iPhone อีกตัวหนึ่งซึ่งถูกพัฒนาโดย Chronic Dev Team [อ่านข่าวเก่า] ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเรื่องล้อเล่นหรือเปล่า ตั้งใจหลอกขึ้นมาเพื่อจะขอรับการบริจาคหรือเปล่า และแล้ววันนี้หนึ่งในทีมพัฒนาชื่อ p0sixninja ได้ออกมาเขียนอธิบายเรื่องทั้งหมด อ่านได้ที่นี่ เกี่ยวกับโปรเจกต์นี้
greenpois0n หลังจากที่หลายคนได้สงสัยตอนนี้ก็ค่อนข้างที่จะแน่ใจได้มากขึ้นหลังจากที่ ได้มีการออกมาอธิบายโดยทีมงาน ซึ่งได้กล่าวบอกไว้ว่าตอนนี้ทาง Chronic Dev Team ได้พบช่องโหว่สำหรับการ Unlock และ Jailbreak iPhone 3GS (iboot ใหม่) และ iPod Touch 3G แล้ว และเป็น Untethered  ด้วย(หมายถึงการเปิด ปิดเครื่องทำได้แบบปกติ) ซึ่งตอนนี้ที่ยังไม่ปล่อยออกมาเพราะว่ารอทาง iPad ที่กำลังจะออกสู่ตลาดวันที่ 3 เมษายน 2553 นี้ (iPad  ใช้ iPhone OS 3.2) เป็นไปได้ว่าหลังจาก iPad ออกสู่ตลาดเราอาจจะได้ยินข่าวดีตามมา
อีกฝั่งหนึ่งคือ Dev Team ที่เรารู้จักกันดีตอนนีได้พบช่องโหว่สำหรับการ Unlock Baseband 05.12.01  แล้ว และได้ยืนยันแล้วด้วยว่าใช้งานได้จริง แต่ยังไม่ได้พัฒนาออกมาช่วงนี้ สาเหตุเพราะว่าตอนนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของ Apple ที่จะออก iPhone 4th Gen ในกลางปีและที่แน่นอนก็จะต้องออก OS ตัวใหม่ตามมา(ไม่ทราบว่าจะเป็น 3.2 หรือว่า  4.0)
ทาง Dev Team มองว่าถ้าออกตัว Unlock มาตอนนี้มันจะไม่คุ้มเนื่องจาก iPhone 3.1.3 ที่ออกมานั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงแค่จุดเล็กๆ ถ้า 3.2 หรือ 4.0 ออกมาถ้าไข Baseband อีก ก็จะต้องทำตัวปลดล้อคใหม่อีกรอบ ดังนั้นพวกเขาจึงรอรอบเดียวไปเลย ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือน มิย. 53- กค. 53 ก็เป็นได้
และเพื่อสร้างความมั่นใจว่า iPhone นั้นจะโดนแฮ็คได้อีก เร็วๆนี้จะมีงานที่ชื่อว่า Pwn2Own เรียกให้เข้าใจง่ายๆว่าการแข่งขันการแฮ็ค ซึ่งหลายๆทีมตอนนี้ได้ตั้งเป้าหมายไปที่ iPhone OS โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ในวันที่ 23 มีนาคม 2553 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งรางวัลในงานนี้ทั้งหมดกว่า 100,000$ โดยครั้งนี้จะเน้นไปยังระบบปฎิบัติการบนมือถือ ซึ่งอันดับต้นๆที่เป็นที่หมายปองของเหล่าแฮ็คเกอร์คือ
Apple iPhone 3GS
RIM Blackberry Bold 9700
A Nokia device running Symbian S60 (likely the E62)
A Motorola phone running Android (likely the Droid)
ไม่แน่หลังจากงานนนีเสร็จเราอาจจะได้ข่าวดีที่เร็วกว่าคาดเอาไว้ก็เป็นได้
ทีนี้หลายคนคงจะสบายใจขึ้นแล้วไม่น้อยที่อย่างนี้ก็มีความหวังว่าที่ทับ กระดาษราคาแพงนั้นจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง และก็คงเป็นบทเรียนที่สำคัญว่า “การจะอัปเดทไอโฟนแต่ละครั้งต้องรู้ซะก่อนว่ราอัปเดทไปแล้วอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าไม่รู้ขอให้อยู่ห่างๆเอาไว้” ด้วยความปราถนาดี
หากมีความเคลื่อนไหวทีมงานจะรายงานให้ทราบทันทีครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘