ด่วน – อัปเดตความคืบหน้าการ Jailbreak iOS 4.1

อย่างที่ได้ประกาศให้ทราบแล้วว่าวันพุธที่จะถึงนี้หรือว่าวันที่ 8 กันยายน 2553 แอปเปิ้ลจะทำการปล่อย iOS 4.1 ให้เราได้อัปเดตกัน ซึ่งบอกก่อนนะครับว่าไม่น่าจะใช่เวลากลางดึกวันที่เจ็ดแต่ผมคิดว่าน่าจะเป็น ช่วงดึกๆของวันที่แปดด้วยซ้ำเพราะช่วงนั้นจะเป็นช่วงกลางวันของฝั่งตะวันตก เขานั่นเองครับ ต้องบอกตามตรงว่าผมก็ตื่นเต้นกับการมาของ iOS  4.1 ไม่น้อยเช่นกัน โดยอย่างแรกที่อยากจะรู้เลยคือเรื่องความเร็วว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากขนาด ไหนแล้วก็การเบรคปลดล็อคจะทำได้หรือไม่ วันนี้มีความคืบหน้ามาให้ทราบครับ

จากการจิดตามผ่านทาง Twitter ของเหล่า iPhone Hacker พบว่า ถ้า iOS 4.1 ออกมาเมื่อไหร่นั้น MuscleNerd บอกว่าทาง @Comex จะทำการทดสอบการเจลเบรคก่อนเลยโดยจะใช้รูรั่วของ Userland แบบเดิมที่ใช้ใน Spirit และ JailbreakMe นั่นเอง โดยได้พูดถึงอะไรบางอย่างที่เกี่ยวกับ “trifecta” อะไรประมาณนั้น ก็สรุปว่าถ้า @Comex ทำไม่ได้ก็จะใช้อีกวิธีหนึ่ง
วิธีที่สองนั้นก็คือการใช้ช่องโหว่ใน Bootrom ซึ่งเคยใช้ใน Blackra1n มานั่นแหละครับ คราวนี้ถ้าใช้ช่องโหว่ตรง Bootrom ก็จะทำให้เครื่องมือสำหรับการเจลเบรค iOS 4.1  นั้นจะเสร็จช้า ดีไม่ดีถ้ากลางๆตุลาคมแล้วยังไม่เสร็จก็คาดว่าจะต้องรอ iOS 4.2 เลยทีเดียว ซึ่งก็นานโขถ้านับจากจุดนี้
ฉะนั้นอย่างที่ได้แจ้งเตือนในบทความก่อนหน้านั้นขอย้ำอีกครั้งว่า
เครื่อง Lock ทั้งหลายให้อยู่ห่างจาก iOS 4.1 ห้ามอัปเดตโดยเด็ดขาด จนกว่าจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนว่าสามารถเจลเบรคปลดล็อคได้แล้ว จึงค่อยลงมือนะครับ อย่ารีบร้อนไม่งั้นเครื่องคุณจะต้องกลายเป็นที่ทับกระดาษราคาแพงเสียเปล่า ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘